Điểm danh những trò chơi thú vị thay thế cách lì xì ngày Tết truyền thống

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Điểm danh những trò chơi thú vị thay thế cách lì xì ngày Tết truyền thống

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Lì xì là một phong tục truyền thống vào dịp Tết Nguyên đán ở các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Người ta thường đặt tiền vào phong bì để mừng tuổi cho các bé nhỏ, người thân, bạn bè để cầu chúc may mắn, tài lộc. Tết Quý Mão 2023, bạn hãy thử biến "nghi thức mừng tuổi" truyền thống này bằng những trò chơi thú vị, mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho mọi người trong năm mới.

Trò chơi bịt mắt bắt lì xì

"Bịt mắt bắt lì xì" hay còn gọi là "Money Cooking Game" xuất hiện khá phổ biến tại các bữa tiệc gia đình, bạn bè. Đạo cụ của trò chơi gồm một chiếc xẻng, một chiếc nồi cùng những tờ tiền nhiều mệnh giá khác nhau.

Người chơi sẽ phải bịt mắt và dùng xẻng để "xúc" những tờ tiền vào chiếc nồi của mình. Số tiền có trong nồi sau khi trò chơi kết thúc sẽ thuộc về người chơi. Cách lì xì ngày Tết này tuy đơn giản nhưng tạo sự phấn khích đối với cả người tham gia và những người xung quanh.

Bốc thăm may mắn

Mọi người chuẩn bị những phong bì đỏ thắm có đựng các mệnh giá khác nhau. Sau đó lần lượt cho từng người trong gia đình, nhóm bạn bốc thăm. Số tiền mừng tuổi mà mỗi người nhận được hoàn toàn phụ thuộc và độ may mắn nên chắc chắn ai cũng cảm thấy vui vẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo sự thú vị cho cách lì xì ngày Tết truyền thống này bằng cách treo các phong bì lên cành mai, cành đào, hay đặt rải rác các phong bì trên bàn xoay để quay may mắn...

Thổi nến cầu may

Ở cách lì xì ngày Tết này, bạn đặt các phong bì với giá trị tăng dần tương ứng với đạo cụ là những cây nến. Người chơi nào thổi tắt được càng nhiều nến đang cháy thì giá trị tiền mừng tuổi càng cao.

Trò chơi giấy toilet và ly rượu vang

Bạn cần chuẩn bị cuộn giấy vệ sinh, một ly có nước gần đầy hay ly rượu vang cỡ nhỏ và một chiếc bàn dài. Sau đó bạn đặt phong bì lì xì từ đầu bàn đến cuối bàn với mệnh giá giảm dần. Đặt ly rượu vang lên giấy vệ sinh, giấy được trải song song theo chiều dọc của bàn.

Người chơi sẽ đứng ở đầu bàn, khéo léo kéo ly nước về phía mình mà không để nước tràn ra và làm rách giấy. Vị trí của chiếc ly được kéo sẽ ứng với phong bì đựng tiền lì xì bên trong. Bạn cũng có thể thêm các vị trí "mất lượt" để tăng sự kịch tính cho trò chơi.

Thả bóng vào chai

Đối với cách lì xì ngày Tết này, bạn cần chuẩn bị từ 5 đến 10 ly nhựa và 1 quả bóng bàn. Cho các phong bì lì xì vào từng chai nhựa, ly càng xa thì mệnh giá tiền lì xì càng cao. Người chơi thảy bóng bàn vào ly chính xác để có thể nhận được bao lì xì mình mong muốn. Trường hợp ly bị đổ sẽ không nhận được tiền mừng.

Trên đây là những cách lì xì ngày Tết thú vị bạn có thể tham khảo để thay thế cho cách lì xì truyền thống. Dù là trò chơi lì xì nào thì cũng đừng quá đánh đố để tất cả mọi người đều có thể tham gia. Đừng quên theo dõi chuyên mục "Cẩm nang" của Mykingdom để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác ba mẹ nhé!