Bí kíp chọn đồ chơi mùa hè khiến bé yêu thích mê

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Bí kíp chọn đồ chơi mùa hè khiến bé yêu thích mê

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Mùa hè là thời điểm được các bé yêu thích trong năm. Để mang đến cho bé một mùa hè ý nghĩa và bổ ích, tránh việc bé quá đam mê các trò chơi điện tử, ba mẹ cần lựa chọn đồ chơi để thu hút con. Hãy cùng Mykingdom điểm qua một số cách chọn đồ chơi mùa hè cho bé yêu nhà mình nào!

Lựa chọn đồ chơi mùa hè cho bé theo độ tuổi

Đồ chơi là một trong những “công cụ” giúp bé phát triển tốt nhất dịp hè về. Tuy nhiên, đồ chơi chỉ thực sự bổ ích khi phù hợp với độ tuổi của bé. Vì thế độ tuổi là yếu tố quan trọng mà ba mẹ có thể dựa vào để lựa chọn đồ chơi mùa hè cho con.

  • Bé từ 3 đến 6 tuổi 

Ở lứa tuổi này, các bé thường được ba mẹ cho đến trường tương tác với bạn bè, thầy cô, được học nhiều hơn và khám phá môi trường xung quanh nhiều hơn. Đây là giai đoạn thích hợp để giúp bé rèn luyện và phát triển tư duy và khơi gợi sự khám phá ở trẻ. Khi lựa chọn đồ chơi mùa hè cho con, ba mẹ nên ưu tiên những sản phẩm như đồ chơi lắp ráp, nấu ăn, đất sét, ... vừa giúp bé kích thích sự phát triển trí não, vừa giúp bé tăng cường tương tác khi chơi cùng bạn. 

  • Bé từ 6 tuổi trở lên 

Trong giai đoạn này, bé sẽ có sự thay đổi về tâm sinh lý vô cùng lớn do sắp bước vào độ tuổi dậy thì. Tính cách và sở thích của bé được hình thành khá rõ ràng dẫn đến bé sẽ thường ưa chuộng những món đồ đặc trưng về giới tính. Ba mẹ có thể chọn lựa những sản phẩm đáng yêu dành cho bé gái như búp bê, bộ trang điểm,... và những món đồ chơi như siêu xe, robot biến hình,... cho bé trai giải trí vào mùa hè.

Hình 1: Độ tuổi là yếu tố quan trọng trong lựa chọn đồ chơi mùa hè cho bé

Chọn đồ chơi mùa hè theo sở thích, hoạt động của bé

Trước khi lựa chọn đồ chơi mùa hè cho bé, ba mẹ hãy xem xét tính cách và sở thích của bé. Có những bé với tính cách hướng ngoại sẽ thích vui chơi, hoạt động ở ngoài trời cùng với bạn bè và ngược lại, những bé hướng nội sẽ ưa chuộng những hoạt động trong nhà hơn.

  • Hoạt động ngoài trời 

Các bé thường yêu thích các hoạt động ngoài trời bởi đây là cơ hội để bé tiếp xúc và khám phá thế giới xung quanh cũng như giúp trẻ có nhiều không gian hơn để thực hiện các hoạt động như chạy nhảy, đá, ném. Vì thế, ba mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm giúp kích thích khả năng vận động của con như xe đạp, đồ chơi vận động,... 

Bên cạnh đó, hè về cũng là khoảng thời gian lý tưởng để ba mẹ dẫn con đi du lịch. Ba mẹ có thể sắm cho con các sản phẩm như xe scooter, máy ảnh, đồ chơi sáng tạo có thể chơi trên xe…  giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời suốt hành trình.

Hình 2: Hoạt động ngoài trời giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh

  • Hoạt động trong nhà 

Do thời tiết mùa hè khá nóng và oi bức hoặc với tính cách hướng nội, một số bé sẽ thường thích vui chơi ở trong nhà. Để giúp bé có một mùa hè thú vị và bổ ích khi ở nhà, ba mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi mùa hè có thể giúp bé kích thích trí não và khả năng giải quyết vấn đề ở trẻ như những đồ chơi xếp hình, board game... Ngoài ra, ba mẹ có thể vừa giúp con giải trí, vừa  bổ sung kiến thức cho trẻ thông qua truyện tranh, bảng chữ cái,…

Hình 3: Ba mẹ có thể tham gia chơi cùng trẻ tại nhà.

Ba mẹ có thể tham khảo thêm một số món đồ chơi bổ ích cho bé dịp hè về để lựa chọn cho bé những món quà bổ ích và thú vị.

Cách chọn đồ chơi mùa hè kích thích sự phát triển của bé

Mùa hè là thời điểm lý tưởng và tuyệt vời nhất để bé phát triển các kỹ năng mới. Chính vì thế, ba mẹ có thể lựa chọn đồ chơi mùa hè cho con theo những kỹ năng mà ba mẹ muốn định hướng cho con phát triển.

  • Phát triển thể chất

Mùa hè khá phù hợp để phát triển, rèn luyện thể chất cho trẻ. Việc tham gia các hoạt động vui chơi, vận động thể thao cùng bạn bè giúp trẻ tăng cường thể chất, tiêu thụ năng lượng dư thừa. Những món đồ chơi thể thao, đòi hỏi nhiều sự vận động như hồ bơi phao, bóng đá, bộ đồ chơi bóng rổ, ván trượt,... sẽ là sự lựa chọn đồ chơi mùa hè tuyệt vời mà các bé sẽ rất thích.

Hình 4: Hoạt động thể thao giúp trẻ rèn luyện thể chất

  • Phát triển tư duy cho trẻ

Phát triển tư duy cũng là một trong những kỹ năng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Đặc biệt, mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để bé rèn luyện tư duy thông qua những món đồ chơi bởi bé sẽ có nhiều thời gian tìm tòi và nghiên cứu về sản phẩm. Ba mẹ có thể lựa chọn một số sản phẩm đồ chơi mùa hè giúp trẻ kích thích trí não như đồ chơi lắp ráp, ghép hình, đồ chơi nhập vai nghề nghiệp,... làm đồ chơi mùa hè cho con sẽ giúp kích thích tư duy và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ.

Hình 5: Đồ chơi lắp ráp là công cụ hữu hiệu giúp bé phát triển tư duy 

Bên cạnh đồ chơi, ba mẹ có thể tham khảo tạo ra một số hoạt động vui chơi mùa hè thú vị cho bé , giúp bé có một mùa hè thật ý nghĩa.

Việc chọn đồ chơi mùa hè cho bé không chỉ giúp bé thư giãn mà còn tạo cơ hội cho sự phát triển và học hỏi. Hãy lựa chọn những đồ chơi phù hợp với độ tuổi, sở thích của bé và đảm bảo an toàn. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn đồ chơi mùa hè tuyệt vời cho bé yêu của mình!