Bé vui khỏe với một số hoạt động, đồ chơi mùa hè thú vị

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bé vui khỏe với một số hoạt động, đồ chơi mùa hè thú vị

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Mùa hè là thời gian trẻ xây dựng ký ức. Khi trưởng thành chúng sẽ nhớ lại các kỳ nghỉ, chuyến đi dã ngoại, những thú vui giải trí trong ngày hè và đó chính là những kỷ niệm đẹp. Hãy mang lại cho con một mùa hè thật đáng nhớ, không chỉ là một chuyến đi nghỉ dưỡng.

Mùa hè với mỗi đứa trẻ là thời điểm được "xả hơi" sau một năm học hành vất vả và sẽ để lại cho chúng nhiều kỷ niệm nhất. Dưới đây là những ý tưởng cho các hoạt động mùa hè thú vị mà trẻ em ở độ tuổi đi học có thể tham gia.

Chơi ngoài trời

Giám sát việc chơi ngoài trời với trẻ có thể khó đối với các bậc phụ huynh. Nhưng những hoạt động ngoài trời lại vô cùng có ích cho các bé ở độ tuổi phát triển. Việc vận động ngoài trời sẽ giúp bé hoạt bát hơn, tăng việc phát triển cảm xúc, khả năng giao tiếp... Một số gợi ý hoạt động ngoài trời cho gia đình ngày hè như: Đạp xe đạp, chơi Patin, xe Scooter...

Chơi với đồ chơi

Thông thường, trong năm học các bé không có nhiều thời gian để bày các món đồ chơi của mình ra cùng chơi với bạn bè, gia đình. Chỉ vào những dịp hè thì bé mới có thời gian thoải mái để vui chơi. Những món đồ chơi sẽ giúp bé phát triển những khả năng khác nhau. Nếu ba mẹ không có thời gian nhiều để cùng bé tham gia những hoạt động ngoài trời, không sao đã có những món đồ chơi giúp bé giải trí sau một năm học tập căng thẳng. Một số món đồ chơi ba mẹ có thể tham khảo mua cho bé nhà mình trong mùa hè này.


Đồ chơi phóng banh của nhãn hàng Little Tikes

Đồ chơi xếp vòng lúc lắc của nhãn Fisher Price

Bộ đồ chơi 6 món nhạc cụ của nhãn Peek A Boo

Xe gạch lắp ráp của nhãn Battat

Ba mẹ có thể tham khảo những món đồ chơi cho bé nhà mình tại webstie của Mykingdom: https://www.mykingdom.com.vn/

Đọc sách mùa hè

Đọc sách là một hoạt động tốt cho mọi lứa tuổi. Ba mẹ nên tập cho bé thói quen đọc sách mỗi ngày. Đặc biệt vào mùa hè, trẻ không phải mệt mỏi với bài tập về nhà, các hoạt động ở trường - là khoảng thời gian tuyệt vời để thấm nhuần sở thích đọc.

Ba mẹ có thể khuyến khích bé tham gia câu lạc bộ đọc sách mùa hè ở địa phương. Hãy thử những cuốn sách không lời cho những độc giả mới hoặc đang gặp khó khăn. Mua truyện tranh hoặc tạp chí trẻ em cho bé. Đừng quên dành một thời gian nhất định mỗi ngày để cùng đọc với bé giúp tạo thói quen.

Bài tập về nhà mùa hè

Nếu trường học của con cho bài tập về nhà hoặc đọc sách mùa hè, hãy giúp bé làm việc đó mỗi ngày một ít. Điều này sẽ giúp con không quá mệt mỏi khi làm lượng bài tập quá nhiều, đồng thời khi kết thúc mùa hè bé cũng không bị quên kiến thức.

Giúp bé coi bài tập về nhà là một hoạt động mùa hè hàng ngày chứ không phải là một nhiệm vụ kết thúc mùa hè. Mục đích của bài tập về nhà mùa hè là để giữ cho kỹ năng của trẻ luôn nhạy bén, vì vậy, đợi đến cuối mùa hè các kỹ năng sẽ bị lãng quên.