Giải mã sự cuốn hút của xe ô tô điều khiển từ xa cho bé

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Giải mã sự cuốn hút của xe ô tô điều khiển từ xa cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Những món đồ chơi điều khiển từ xa, cụ thể là xe ô tô điều khiển từ xa luôn tạo sự cuốn hút với trẻ nhỏ. Món đồ chơi này khá phổ biến trong thời đại công nghệ với nhiều tính năng độc đáo cùng mẫu mã đa dạng. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của xe ô tô điều khiển từ xa với các dòng xe đồ chơi khác? Cùng bài viết tìm hiểu ngay nhé!

Xe ô tô điều khiển từ xa ban đầu chỉ là những chiếc xe mô hình thô sơ được sản xuất theo công nghệ đơn giản như tiến, lùi, rẽ trái, rẽ phải. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, dòng đồ chơi thông minh này được cải tiến rất nhiều, trở thành những chiếc xe ô tô điều khiển từ xa cả trẻ nhỏ và những người đam mê xe yêu thích.

Những điểm khác biệt của xe điều khiển từ xa cao cấp

Xe ô tô điều khiển từ xa có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Sự khác biệt của các dòng xe điều khiển từ xa tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau như giá thành, chất liệu, kiểu dáng, tính năng. Vì vậy, muốn sở hữu một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa "đáng tiền", ba mẹ nên cân nhắc những yếu tố sau đây:

Nguồn gốc, xuất xứ của xe ô tô điều khiển từ xa

Thông thường các loại xe điều khiển từ xa cao cấp đều được nhập từ nước ngoài. Các loại xe này được sản xuất với công nghệ hiện đại, chất lượng cao cấp và độ bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, các hãng này đều đăng ký logo bản quyền của các thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe về chất lượng, kiểu dáng giống hệt các phiên bản xe trước khi đưa ra thị trường.

Một trong những thương hiệu chuyên sản xuất xe mô hình điều khiển từ xa nổi tiếng được nhiều người yêu thích là Rastar. Sản phẩm xe điều khiển của thương hiệu này ứng dụng công nghệ sơn hiện đại, sử dụng robot ABB tiên tiến để phun sơn đảm bảo đúng yêu cầu về màu sắc và chi tiết tinh xảo từ các hãng xe khó tính nhất.

Giá thành của xe điều khiển từ xa cho bé

Những dòng xe ô tô điều khiển từ xa cho bé có giá trung bình từ 300,000VNĐ. Với những dòng mô phỏng y như phiên bản xe thật, tính năng hiện đại cùng chất liệu cao cấp sẽ có giá cao hơn, có thể có mức giá trên 1,000,000VNĐ. Ba mẹ chỉ cần thử điều khiển một chiếc xe điều khiển cao cấp sẽ cảm nhận sự khác biệt với các dòng xe phân khúc thấp hơn.

Kiểu dáng của xe điều khiển từ xa trẻ em

Điểm khác biệt thứ 3 của dòng xe ô tô điều khiển từ xa cao cấp khiến bất cứ ai cũng mê mẩn chính là kiểu dáng. Hầu như những dòng xe này đều là phiên bản thu nhỏ của các siêu xe nổi tiếng nên có kiểu dáng thật sự ấn tượng và sang trọng. Xe có thể đóng mở cửa, màu sơn tinh tế, hiện đại, chi tiết sắc sảo. Xe ô tô điều khiển từ xa cao cấp thường thiết kế theo các dòng xe 4 chỗ hay 7 chỗ với chất liệu nhựa AbS và hợp kim bền chắc.

Những lưu ý khi chọn xe điều khiển từ xa trẻ em

Trẻ em, nhất là các bé trai luôn có niềm đam mê với xe cộ. Để mua xe điều khiển từ xa cho bé phù hợp, ba mẹ cần đảm bảo món đồ chơi này an toàn, phù hợp độ tuổi. Bên cạnh đó, còn nhiều yếu tố ba mẹ nên cân nhắc trước khi quyết định mua xe ô tô điều khiển từ xa cho bé:

Xe ô tô điều khiển từ xa phù hợp với độ tuổi

Ngày nay có rất nhiều dòng xe ô tô điều khiển từ xa đồ chơi phù hợp theo từng độ tuổi của bé. Những thiết kế xe điều khiển hiện đại sẽ đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn và giá thành cũng cao hơn. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể chọn mua cho con những chiếc xe điều khiển từ xa dạng lắp ráp để giúp con rèn luyện sự kiên nhẫn, tỉ mỉ ngay từ nhỏ.

Xe điều khiển từ xa trẻ em dễ sử dụng

Một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa đồ chơi phải dễ sử dụng để trẻ có thể tự mình điều khiển một cách hứng thú và say mê. Thông thường, xe điều khiển từ xa dành cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi sẽ bao gồm các chức năng cơ bản như tiến, lùi, rẽ trái, rẽ phải. Những dòng xe tính năng phức tạp hơn cần phải có sự hướng dẫn và giám sát của người lớn.

Xe điều khiển từ xa trẻ em có kích thước phù hợp

Càng nhỏ tuổi thì xe ô tô điều khiển từ xa phải có kích thước càng nhỏ. Vì kích thước nhỏ thì trọng lượng sẽ nhẹ, thích hợp với trẻ khi vui chơi và điều khiển. Những chiếc xe quá lớn so với bé sẽ khiến bé cảm thấy khó khăn khi cầm hay mang theo và khó có thể sử dụng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bé nhà bạn đủ tuổi để không đưa đồ chơi vào miệng cũng như tránh các rắc rối khác xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ giúp mẹ tìm hiểu thêm về xe ô tô điều khiển từ xa, xe điều khiển từ xa cao cấp. Hi vọng ba mẹ sẽ chọn được cho bé nhà mình chiếc xe điều khiển từ xa trẻ em phù hợp và an toàn để bé vui chơi thỏa thích và phát triển trí tuệ của mình.