Nên mua xe đạp hay xe scooter cho bé sẽ phù hợp hơn?

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Nên mua xe đạp hay xe scooter cho bé sẽ phù hợp hơn?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe đạp và xe scooter cho bé là hai món đồ chơi vận động rất phổ biến hiện nay. Món đồ chơi này được khuyên dùng cho bé từ 3 tuổi trở lên. Bởi ở giai đoạn này, hầu hết các bé đều ưa thích hoạt động, tò mò khám phá mọi thứ xung quanh. Hơn nữa, đây cũng được xem là độ tuổi vàng để bé phát triển thể chất và các kỹ năng cần thiết, nhất là kỹ năng vận động.

Vậy ba mẹ nên mua xe đạp hay xe scooter cho bé? Bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ đánh giá những ưu nhược điểm của từng loại. Từ đó ba mẹ có thể tham khảo và quyết định mua loại xe phù hợp với bé nhà mình.

Về đặc điểm cấu tạo

Xe đạp trẻ em là phương tiện di chuyển có kích thước nhỏ gọn, với đa dạng kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. Cấu tạo của xe đạp trẻ em giống với xe đạp người lớn nhưng được trang bị thêm các phụ kiện hỗ trợ như bánh phụ, chuông mini, đèn LED... Xe đạp trẻ em có nhiều loại như xe đạp thăng bằng, xe đạp ba bánh, xe đạp có bánh hỗ trợ.

Xe scooter cho bé là dòng xe có thiết kế đặc biệt, trông giống với chiếc ván trượt. Tuy nhiên, loại xe này có cổ lái thẳng đứng nối liền với ván trượt và bánh xe ở phía dưới giúp xe di chuyển. Kích thước của xe trượt scooter nhỏ gọn, dễ xếp gọn và mang theo bất cứ đâu. Tùy vào từng nhu cầu sử dụng, xe trượt scooter bao gồm các loại như xe trượt scooter 2 bánh, xe trượt 3 bánh, 4 bánh, xe trượt đa năng 3 trong 1, xe trượt đa năng 2 trong 1.

Về tư thế vận hành

Tư thế đạp xe đạp đúng cách là cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng. Khi đạp xe, hai chân duỗi thẳng khi đạp pedal ở vị trí thấp nhất, kết hợp với việc phối hợp đầu gối và hông nhịp nhàng. Việc đạp xe đạp chủ yếu ngồi nhiều hơn đứng, nên đòi hỏi các bé phải vận động các cơ bắp chân nhiều chứ không phải toàn thân. Vì vậy, nếu đạp xe quá lâu thì bé có thể cảm thấy mỏi cột sống, cổ và lưng.

Còn đối với xe scooter cho bé, các bé phải sử dụng và phối hợp toàn bộ các bộ phận của cơ thể. Cụ thể, bé sẽ thực hiện động tác đẩy một chân và giữ một chân trụ trên bàn trượt. Đồng thời giữ thẳng lưng để tạo sự cân bằng, tay cầm lái và mắt quan sát để điều khiến hướng đi của xe. Khi sử dụng xe scooter, bé phải đứng liên tục nên thường cảm thấy mỏi chân nếu di chuyển quá lâu.

Về trọng lượng

Tùy vào từng chất liệu mà nhà sản xuất sử dụng cũng như kích cỡ, thiết kế cho từng độ tuổi mà trọng lượng của xe đạp hay xe scooter khác nhau. Trung bình trọng lượng xe đạp trẻ em từ 8-14kg, còn xe scooter cho bé chỉ nặng từ 4-9kg. Vì vậy, xe scooter khá tiện lợi và dễ dàng mang theo bất cứ đâu.

Về tốc độ di chuyển

Do đặc điểm cấu tạo bánh xe của xe scooter nhỏ hơn xe đạp nên tốc độ di chuyển của xe scooter thấp hơn. Điều này cũng tùy thuộc vào thể lực của từng bé cũng như bề mặt di chuyển có thể gây ảnh hưởng đến vận tốc di chuyển.

Về giá thành

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã xe đạp, xe scooter cho bé với mức giá vô cùng đa dạng. Trong giới hạn bài viết này, mức giá trung bình để sở hữu một chiếc xe đạp trẻ em cao cấp khoảng từ 2 triệu đồng trở lên. Còn xe trượt scooter cho bé thì có mức giá rẻ hơn. Ba mẹ chỉ cần bỏ ra từ 600 ngàn đồng trở lên là đã có thể mua cho bé chiếc xe scooter với kha khá các chức năng tiện lợi.

Dựa trên những tiêu chí đánh giá trên, chắc hẳn ba mẹ đã có thể đưa ra quyết định của riêng mình. Cả hai loại phương tiện di chuyển này đều mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho bé như nâng cao sức khỏe, rèn luyện sự dạn dĩ, năng động, phát triển chiều cao, khả năng tập trung...

Tại Mykingdom có rất nhiều mẫu xe đạp trẻ em, xe scooter cho bé đến từ các hãng nổi tiếng như Royal Baby, Zycom... với nhiều màu sắc, kích thước phù hợp với sở thích, độ tuổi của các bé. Đặc biệt, các dòng sản phẩm này đều được chế tạo bằng chất liệu cao cấp, đảm bảo đầy đủ các chứng nhận an toàn quốc tế nên ba mẹ có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi vận động cho bé, trong đó không thể thiếu các sản phẩm xe đạp, xe scooter cho bé. Hoặc ba mẹ có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để tham khảo và lựa chọn chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.