4 tiêu chí chọn phao bơi cho bé chất lượng, an toàn

26.04.2024 BTV Trần Diệu
4 tiêu chí chọn phao bơi cho bé chất lượng, an toàn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Mùa hè là thời điểm vàng để trẻ học bơi, con sẽ có nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng bơi lội, đồng thời việc đi bơi còn xua đi cái nóng nực của mùa hạ. Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho con, ba mẹ cần phải chú ý việc chọn trung tâm dạy bơi uy tín cũng như phao bơi cho bé an toàn. Trong bài viết này, Mykingdom sẽ tiết lộ 5 tiêu chí quan trọng khi mua phao cho con.

Chọn phao phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để chọn được một chiếc phao bơi cho bé thật phù hợp, ba mẹ cần chú ý đến sự phát triển của con cũng như nhu cầu sử dụng theo từng độ tuổi. 

Đối với trẻ sơ sinh và bé dưới 2 tuổi thì các loại phao cổ sẽ được ưu tiên bởi lúc này con chưa thể sử dụng tay, chân một cách linh hoạt để đạp nước. Phao cổ sẽ nâng đỡ phần đầu, giúp bảo vệ phần cổ còn yếu ớt cũng như chống lật và chống sặc nước cho bé.

4-tieu-chi-chon-phao-boi-cho-be-chat-luong-an-toan-1
Phao cổ cho bé giúp bảo vệ phần cổ

Với bé từ 3 tuổi trở lên thì khả năng sử dụng đôi tay của con đã phát triển hơn, lúc này con sẽ phù hợp với các dòng phao bơi cho bé dạng tròn có thể đỡ bụng hoặc dạng tấm để dễ dàng do chuyển và làm quen với việc cân bằng cơ thể dưới nước. Khi trẻ đã nổi được và quen với việc thở nước, thì ba mẹ có thể đổi thành dạng phao tay để trẻ tiện học các kỹ năng bơi phức tạp hơn.

4-tieu-chi-chon-phao-boi-cho-be-chat-luong-an-toan-2
Chiếc phao bơi heo hồng cực kỳ xinh xắn

Chọn chất liệu phao an toàn

Phao bơi cho bé sẽ là vật dụng không thể thiếu khi trẻ học bơi, vậy nên ba mẹ nên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe cho con. Các loại phao làm từ chất liệu PVC sẽ có độ bền tốt, hạn chế việc bị biến dạng khi sử dụng, có khả năng nổi tốt và độ an toàn và độ bền đều đã được kiểm chứng. Ba mẹ nên lựa chọn phao bơi làm từ chất liệu PVC để trẻ sử dụng được lâu hơn.

Nên tránh sử dụng phao bơi làm từ nhựa có ký hiệu số 3 hoặc chữ V, các chất liệu này không chỉ có mùi hắc của nhựa mà còn chứa các chất hóa học không an toàn cho làn da yếu ớt của con.

Lưu ý: Dù phao bơi bạn chọn thuộc chất liệu nào thì bạn cũng nên hạn chế để phao bơi dưới ánh mặt trời quá lâu vì ánh nắng có thể khiến phao bị phai màu và dễ nứt, tệ hơn là bị hở khớp nối khiến phao bị hỏng.

Thiết kế và kiểu dáng của phao

Trẻ em có gout thẩm mỹ khác biệt so với người lớn, bởi lẽ đó, bạn nên cho phép con tham gia vào quá trình chọn phao bơi. Với trẻ nhỏ thì các kiểu dáng dễ thương với màu sắc bắt mắt, ngộ nghĩnh, có in các họa tiết nổi bật sẽ thu hút được con. Hơn nữa việc sở hữu một chiếc phao bơi cho bé hợp ý sẽ giúp con hứng thú với việc tập bơi hơn. Nhờ vậy mà tâm lý trẻ trở nên ổn định hơn, con có thể quên đi nỗi sợ nước và tập được các kỹ năng bơi lội một cách nhanh chóng.

4-tieu-chi-chon-phao-boi-cho-be-chat-luong-an-toan-3
Phao bơi cá sấu độc đáo mà vẫn xinh xắn

Chọn phao bơi cho bé từ các thương hiệu uy tín

Ba mẹ nên chọn mua phao bơi cho bé từ các nhà phân phối uy tín bởi vì sản phẩm của họ sẽ đảm bảo hơn về cả mặt chất lượng và thiết kế. Hơn nữa, khi mua các sản phẩm chính hãng thì dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn.

Các tuyệt chiêu chọn phao bơi cho bé sẽ giúp ba mẹ chọn được chiếc phao ưng ý nhất cho dịp hè này. Việc học bơi không chỉ giúp trẻ tự cứu khi xảy ra nguy hiểm mà còn là phương pháp tập luyện rất tốt, ba mẹ hãy cho con học bơi ngay dịp hè này nhé!