Bật mí cách chọn đồ chơi xếp hình cho bé phù hợp từng độ tuổi

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bật mí cách chọn đồ chơi xếp hình cho bé phù hợp từng độ tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi xếp hình cho bé là loại đồ chơi kinh điển luôn nhận được sự yêu thích của cả người lớn và trẻ nhỏ. Trò chơi này không chỉ có tác dụng giải trí đơn thuần mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ như rèn luyện khả năng tập trung, kích thích tư duy phát triển, tăng cường sự sáng tạo,...

Cùng Mykingdom tìm hiểu những lợi ích cũng như cách chọn đồ chơi xếp hình cho bé phù hợp với từng độ tuổi. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ những yếu tố quan trọng khi chọn mua đồ chơi xếp hình đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bé.

Lợi ích của đồ chơi xếp hình cho bé

Đồ chơi xếp hình cho bé mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là những lợi ích nổi bật ba mẹ có thể tìm hiểu:

Kích thích tư duy, khả năng sáng tạo

Thông qua hoạt động lắp ghép, bé sẽ ghi nhớ trong đầu những hình khối, màu sắc và vận động tư duy linh hoạt để ghép thành bức tranh hoàn chỉnh. Hơn nữa, bé cũng thỏa sức sáng tạo nên những mô hình theo trí tưởng tượng của mình từ những hình khối đơn giản.

Tăng cường vận động, giúp bé nhanh tay lẹ mắt

Chơi đồ chơi xếp hình cho bé còn giúp hoàn thiện sự liên kết giữa tay và mắt. Bé sẽ tập trung quan sát và khéo léo ghép hình một cách nhanh chóng. Nhờ vậy mà bé vận động đôi tay linh hoạt và phản ứng nhanh hơn.

Tăng tính tập trung, sự kiên nhẫn

Để hoàn thành tác phẩm hoàn chỉnh đòi hỏi bé phải tập trung và kiên trì giải quyết hết từng mảnh ghép. Nhưng kết quả đạt được sẽ giúp bé cảm thấy hào hứng và thêm tự tin vào bản thân.

Phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp xã hội

Đồ chơi xếp hình cho bé còn mang lại lợi ích đó là tăng cường giao tiếp và khả năng ngôn ngữ. Vì khi chơi cùng gia đình, bạn bè, bé sẽ thảo luận cách chơi, mô tả các chi tiết của đồ chơi. Từ đó làm tăng sự tương tác của trẻ với mọi người, khả năng ngôn ngữ ngày một phát triển và tình cảm cũng được gắn kết hơn.

Cách chọn đồ chơi xếp hình cho bé phù hợp từng độ tuổi

Hiện nay trên thị trường, đồ chơi xếp hình cho bé có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu và cấp độ khó dễ cũng khác nhau. Tùy vào từng độ tuổi mà ba mẹ chọn lựa loại đồ chơi phù hợp với con mình.

Đồ chơi xếp hình cho bé dưới 3 tuổi

Trẻ em ở độ tuổi này còn hạn chế về nhận thức và khả năng tư duy chỉ mới bắt đầu. Thế mạnh của bé là quan sát và ghi nhớ nhưng lại có thói quen cho đồ vật vào miệng. Vì vậy ba mẹ chỉ nên chọn đồ chơi cho bé từ 1-3 tuổi với các hình khối đơn giản, có kích thước lớn, màu sắc bắt mắt để đảm bảo an toàn và tạo hứng thú cho trẻ.

Đồ chơi xếp hình cho bé 3 tuổi

Bắt đầu bước sang tuổi thứ 3, bé đã có sự phát triển nhận thức vượt bậc. Ở độ tuổi này, trẻ biết thêm nhiều khái niệm về hình khối, xếp thứ tự, kích thước, phân loại. Vì vậy, ba mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình cho bé có tính sáng tạo để gợi mở trí thông minh và trí tưởng tượng của trẻ.

Đồ chơi xếp hình cho bé 4 đến 5 tuổi

Ở độ tuổi này, bé đã có "kinh nghiệm" hơn khi chơi đồ chơi xếp hình cho bé. Bé sẽ thỏa sức sáng tạo những viên gạch lắp ghép thành những mô hình, công trình phức tạp hơn.

Về mặt giao tiếp xã hội, trẻ bắt đầu có sự tương tác và chia sẻ nhiều hơn với bạn bè. Đồng thời, nhiều bé còn kết hợp thêm những phụ kiện đồ chơi khác khiến trò chơi xếp hình lắp ráp thêm phần sống động.

Đồ chơi xếp hình cho bé 5 tuổi đến 7 tuổi

Giai đoạn này, các bé đã đi học và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Trẻ cũng được tiếp xúc với những hình khối phức tạp hơn, các quy tắc về không gian, nguyên nhân và kết quả,... Do đó, ba mẹ hãy cho bé khám phá những bộ đồ chơi xếp hình sáng tạo, có độ khó cao hơn. Thông qua đồ chơi thông minh cho bé này, các bé sẽ phát triển trí thông minh toàn diện, vốn từ vựng cũng được trau dồi.

Một số lưu ý khi chọn đồ chơi xếp hình cho bé

Chất liệu của đồ chơi

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu ba mẹ cần quan tâm khi chọn mua đồ chơi xếp hình cho bé. Tránh mua những loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, chất liệu không đảm bảo với sức khỏe của trẻ. Những đồ chơi xếp hình cho bé bằng gỗ hay nhựa cao cấp thân thiện với môi trường và sức khỏe của con người nên được ưu tiên chọn lựa.

Hình dạng của đồ chơi

Đồ chơi xếp hình cho bé tốt phải có thiết kế tinh tế. Những góc cạnh của sản phẩm được bo tròn, không sắc nhọn gây tổn thương cho bé.

Kích thước của đồ chơi

Với những trẻ nhỏ, ba mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình cho bé có kích thước lớn. Vì mảnh ghép chi tiết quá nhỏ có thể gây nguy hiểm khi bé vô tình nuốt phải. Còn với những trẻ lớn hơn, đã biết nhận thức, ba mẹ có thể chọn đồ chơi xếp hình phức tạp hơn nhưng phải căn dặn và theo dõi trẻ khi chơi để đảm bảo an toàn.

Đồ chơi xếp hình cho bé thực sự là công cụ vừa học vừa chơi bổ ích ba mẹ không nên bỏ qua. Với những chia sẻ về cách chọn đồ chơi xếp hình thông minh trên đây, hi vọng ba mẹ sẽ chọn được cho con món đồ chơi ưng ý, phù hợp lứa tuổi.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm chọn lựa.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi thông minh lắp ráp sáng tạo! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn