Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại WORLD ROBOT OLYMPIAD 2023

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại WORLD ROBOT OLYMPIAD 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại WORLD ROBOT OLYMPIAD được rất nhiều phụ huynh quan tâm kể từ khi các bạn học sinh lên đường đi tham gia giải đấu. Cùng chúng tôi điểm qua những thành tựu đáng kinh ngạc của đội tuyển năm nay nhé.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại WORLD ROBOT OLYMPIAD

Ngày 07- 09/11/2023, 14 đội thi đã đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết thế giới World Robot Olympiad tại Panama đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ giải quyết các tình huống từ BTC và đạt thành tích ấn tượng tại trận tranh tài này.

Ở bảng (B1) Robot nhiệm vụ Tiểu học –bảng thi thông thường:

Top 8: HKN-B1- 01

Hạng 33 WELLSPRING SG 01

Hạng 34 HỒNG BÀNG 5

Bảng (B2) Robot nhiệm vụ THCS – bảng thi thông thường:

Hạng 9: HỒNG BÀNG 4

Hạng 34: VIET ROBOT B2- 01

Hạng 61: WS.AIDs 

Bảng (B3) Robot nhiệm vụ THPT – bảng thi thông thường:

Hạng 11: VIET ROBOT B3-02

Hạng 19: WE ARE FORM VIET NAM

Hạng 53: WS_DTMKK

Bảng (B4) Future Innovators Nhà kiến tạo tương lai – bảng thi thuyết trình cho nhóm tuổi THPT: 

Hạng 21: B4-01: VIET ROBOT B4-02

Hạng 31: B4-02: WELLSPRING SG 05

Hạng 19: B4-03: PORTERROR.WS

Bảng (B5) RoboSports Robo Thể Thao

Top 6: HỒNG BÀNG 2

Top 7: HỒNG BÀNG 1

Các em học sinh đã nỗ lực rất nhiều để đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc

Những lời chia sẻ từ các bạn học sinh THCS Hồng Bàng

Hai đội tuyển Hồng Bàng 2 và Hồng Bàng 1 đã lọt vào 8 đội mạnh nhất thế giới cùng với 6 đội khác thuộc các quốc gia: Đài Loan (Trung Quốc), Hy Lạp, Đức, Tajikistan và Romania. Hai đội tuyển của chúng ta đã phải dừng bước ở tứ kết với tỉ số 2-1 trước đội thi vô địch và đội hạng nhì. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất của đội thi đại diện Việt Nam tham dự giải World Robot Olympiad năm nay.

Em Lương Chấn Kiệt, thành viên của đội Hồng Bàng 2 và là học sinh lớp 9 Trường THCS Hồng Bàng chia sẻ: "Tuy kết quả này chưa thỏa mãn với em và đồng đội, nhưng điều làm em thấy vui nhất là chúng em đã hoạt động nhóm tốt, thực hiện lập trình tốt, chạy robot cũng tốt…”

Thầy Hoàng Đăng Quang - huấn luyện viên trưởng của 4 đội Robotacon của Trường THCS Hồng Bàng - nói: "Các học sinh đã làm hết mình, thi đấu hết sức trong giải đấu này. Thành tích dù vẫn chưa như mong đợi nhưng các em sẽ cố gắng hơn ở những lần sau".

Theo đánh giá của thầy, trình độ lập trình, khả năng thuyết trình tiếng Anh hay điều khiển robot của học sinh Việt Nam cũng ngang tài ngang sức với các bạn học sinh đến từ những nước có trình độ công nghệ cao. Thầy cho rằng chúng ta vẫn còn thiếu sự đầu tư và hỗ trợ để các em có thể vươn đến những kết quả tốt hơn trong lần thi đấu này.

Tin chắc rằng nếu được đầu tư đúng cách thì chúng ta có thể vươn xa hơn

"Chúng tôi kỳ vọng rằng có thể mang thành tích tốt hơn về cho thành phố, cho đất nước ở những lần thi sau và sẽ tiếp tục có chiến lược tốt để bồi dưỡng học sinh trong cả học tập cũng như bộ môn STEM", thầy Trần Văn Luyện, hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng, chia sẻ thêm.

thành tích của đội tuyển Việt Nam tại WORLD ROBOT OLYMPIAD 2023 vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của một số người hâm mộ. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận rằng đội thi năm nay thực sự rất xuất sắc, các em đã nỗ lực rất nhiều để đạt được thành tích như hiện tại. Vậy nên Mykingdom hy vọng rằng mọi người hãy dõi theo và cổ vũ cho đội thi các năm để các em vững tin và ngày càng đạt được thành tích tốt hơn trên đấu trường quốc tế.