Sân chơi khoa học dành cho bé mầm non đã có mặt tại Đà Nẵng

06.06.2023 BTV dieu.tranthi
Sân chơi khoa học dành cho bé mầm non đã có mặt tại Đà Nẵng

NỘI DUNG BÀI VIẾT

FIRST LEGO League Discover là chương trình dành cho độ tuổi nhỏ nhất của FIRST LEGO League. Đây là sân chơi được tổ chức ở Mỹ và nay đã có mặt tại TP. Đà Nẵng. Chương trình được tạo ra để truyền cảm hứng cho các em trải nghiệm và phát triển tư duy phản biện, kỹ năng lập trình và thiết kế thông qua việc học tập STEAM và chế tạo robot thú vị. 

Các cơ hội khi bé đến với sân chơi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO League Việt Nam

Đến với cuộc thi Khoa học ứng dụng lần này, các bé sẽ được khám phá những kiến thức lý thú về các kỹ năng và ý tưởng mới. Những thứ vốn quá đỗi lạ lẫm với trẻ nay đã có trong sân chơi này. Hơn nữa, các bé sẽ học được cách sử dụng sức sáng tạo và sự kiên trì để giải quyết các vấn đề. Chỉ có những đức tính tốt đẹp mới có thể giúp bé vượt qua các thử thách.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ nhận ra rằng những thứ mình được học hữu ích biết bao. Các kiến thức mà con học được ở trường lớp, học từ bạn bè nay được sử dụng triệt để. Đồng thời, con cũng nhận ra tri thức có thể thay đổi số mệnh, rằng con đang gánh vác trên vai trọng trách khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Trẻ sẽ không phải chiến đấu một mình trong cuộc thi, con sẽ được làm việc theo nhóm. Hoạt động nhóm sẽ giúp mọi việc hoàn thành nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên con cũng cần học cách nêu ra ý kiến một cách rõ ràng cũng như giải quyết các mâu thuẫn không đáng có trong quá trình thảo luận. Song song đó, trẻ học được cách tôn trọng những người xung quanh và chấp nhận sự khác nhau giữa các đội chơi. Cuộc thi sẽ giúp con còn nhiều người xuất sắc hơn mình rất nhiều, và con cần phải cố gắng hơn nữa để phá vỡ các giới hạn của bản thân.

Các bé hợp tác với nhau để cùng thực hiện ý tưởng

Dù là cuộc thi về Khoa học ứng dụng nhưng chương trình luôn tràn ngập niềm vui. Trẻ được tận hưởng cả quá trình lẫn thành quả của bản thân. Điều này giúp con tự tin và càng trân trọng những kiến thức mình học dược.

Yêu cầu tham gia của chương trình

Để tham gia FIRST LEGO League Discover, các bé sẽ cần thành lập đội. Một đội sẽ có từ 2-6 thành viên và 1 giáo viên hướng dẫn. Trong quá trình thi, các bé cần phải sáng tạo ra câu chuyện của đội mình và xây dựng mô hình LEGO giải quyết vấn đề. Sức sáng tạo của trẻ thơ có thể tạo ra vô số câu chuyện lý thú. Sau khi nghĩ được chủ đề, các bạn nhỏ cần hoàn thiện câu chuyện và tập luyện cùng nhau. Cuối cùng, các đội sẽ trình bày ý tưởng của đội tại cuộc thi.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Trường Mầm Non Mẫu Đơn, huyện Thanh Khê, TP. Đà Nẵng vào ngày 02/04/2023. Trong những ngày cuộc thi đang cận kề, không khí tại các trường tiểu học vô cùng sôi nổi. Các bạn nhỏ đang vô cùng háo hức chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới, cùng chờ đón xem ai sẽ là nhà vô địch nhé. 

Các bé trường mầm non 20.10 đã sẵn sàng tham gia cuộc thi

Bạn có thể tham khảo các câu lạc bộ STEM Robotics tại đường link: https://bit.ly/3JS3kdM. Đừng quên tìm hiểu thêm và cập nhật các thông tin mới nhất của cuộc thi tại Mykingdom STEAM https://www.facebook.com/LegoEducationVN

Đôi nét về cuộc thi FIRST LEGO League

Đối với các bạn trẻ yêu thích STEM Robotics, cuộc thi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO League đã không còn xa lạ. Đây là một sân chơi uy tín và có quy mô hàng đầu Việt Nam cũng như thế giới. Đến nay FIRST LEGO League Việt Nam đã trở thành chương trình quen thuộc với học sinh các cấp trên toàn quốc.

 FIRST LEGO League là sân chơi thường niên cho các bạn nhỏ có niềm đam mê lớn với khoa học kỹ thuật. Đến với cuộc thi, trẻ có thể thỏa sức sáng tạo với những mô hình rô bốt hiện đại từ những viên gạch LEGO. Các mô hình ấy sẽ được dùng để giải quyết các vấn đề bức thiết của cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO LEAGUE Việt Nam được tổ chức dựa trên format cuộc thi FIRST LEGO LEAGUE tại Mỹ. Cuộc thi là nơi tôn vinh những giá trị tốt đẹp của tất cả các đội thi, không đặt nặng thắng thua. Các thành viên tham gia sẽ được làm việc cùng nhau, cùng hội nhập và chia sẻ ý kiến, cùng học hỏi và trưởng thành cùng nhau và cháy hết mình với khoa học công nghệ để trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21.

Hợp tác để phát triển và làm được nhiều điều ý nghĩa hơn

Đồng thời, cuộc thi FIRST LEGO LEAGUE cũng đặt nền tảng sáng tạo thật nhiều những giải pháp thiết thực cho cuộc sống, hướng đến sự tiện nghi và hiện đại.

Chỉ còn vài ngày nữa là cuộc thi chính thức khai mạc, công cuộc chuẩn bị cho FIRST LEGO LEAGUE Discover cũng sắp đi đến hồi kết. Đừng quên chúng ta có hẹn tại TP. Đà Nẵng vào ngày 02/04/2023.