LEGO Education: Hành trình 40 năm gắn bó với việc học STEAM

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
LEGO Education: Hành trình 40 năm gắn bó với việc học STEAM

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Từ khi thành lập, các sản phẩm từ LEGO Education không ngừng phát triển và cải tiến để mang đến trải nghiệm học tập STEAM cũng như vui chơi đến cho các bạn học sinh. Cùng Mykingdom xem qua các cột mốc phát triển theo các năm của thương hiệu này nhé.

Quá trình phát triển của LEGO Education

- 1980: LEGO Education chính thức ra đời, đánh dấu bước khởi đầu triển vọng trong lĩnh vực giáo dục STEM.

- 1982: LEGO Technic 1 - Simple Machine xuất hiện, mở ra hướng đi hoàn toàn mới cho sự sáng tạo và kỹ thuật.

- 1985: LEGO Education cho ra mắt tài liệu hướng dẫn dành cho giáo viên toàn cầu, là bước ngoặt quan trọng để truyền đạt kiến thức.

- 1990 - 1998: LEGO Education thiết lập mối quan hệ với FIRST LEGO League (FLL), đánh dấu sự bắt đầu một hành trình đầy hứa hẹn của cả hai. 

Sự phát triển của LEGO Education từ 1980 - 1999

- 2000: LEGO Education hợp tác với World Robot Olympiad, tạo nên những sân chơi dành cho bạn trẻ đam mê Robot trên toàn thế giới.

- 2001: Khai trương trung tâm học tập ngoài giờ đầu tiên của LEGO Education tại Hàn Quốc

- 2006: LEGO Education giới thiệu LEGO MINDSTORMS NXT.

- 2009: LEGO Education cho ra mắt WeDo 1.0 và thành lập Học viện giáo dục đào tạo LEGO toàn cầu.

- 2013: LEGO Education ra mắt LEGO MINDSTORMS Education EV3, dành cho học sinh cấp trung học.

- 2016: WeDo 2.0 xuất hiện, dành cho các bạn nhỏ cấp tiểu học.

- 2017 - 2018: STEAM Park và Coding Express đem STEAM đến cấp mầm non, với mục tiêu khám phá tiềm năng của trẻ từ khi còn nhỏ.

Thương hiệu ngày càng đem đến những giá trị tích cực cho học sinh

- 2020: LEGO Education SPIKE Prime xuất hiện, dần hình thành và hoàn thiện theo hướng kết hợp giữa học tập và vui chơi.

- 2021: LEGO Education không ngừng phát triển với LEGO Education BricQ và LEGO Education SPIKE Essential.

Tin chắc rằng thương hiệu sẽ có nhiều bước tiến vượt trội hơn nữa

Sứ mệnh mang đến trải nghiệm vui chơi và học tập song song suốt 40 năm 

Từ khi ra đời vào năm 1980, LEGO Education đã có một hành trình phát triển vô cùng ấn tượng, thể hiện sự cam kết không ngừng nghỉ trong việc cải tiến và phát triển các sản phẩm giáo dục. Qua nhiều năm hoạt động, LEGO Education không chỉ xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, mà còn góp phần đặc biệt vào sự phát triển của hệ thống giáo dục toàn cầu. Đặc biệt, LEGO Education đã cho ra đời cuộc thi FIRST LEGO League (FLL) - một cuộc thi thú vị dành cho thanh thiếu niên.

Các sản phẩm của thương hiệu được cải tiến và phát triển không ngừng nghỉ

Vào tháng 1/2024, cuộc thi FIRST LEGO League tại Việt Nam sẽ được diễn ra! Chương trình là sân chơi robot hấp dẫn dành cho các thanh thiếu niên khi các em cần tìm cách để áp dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học (STEAM), và kết hợp cùng trí tưởng tượng phong phú để giải quyết các vấn đề thông qua việc thiết kế và lập trình robot LEGO thông minh. 

FLL không chỉ là nơi để các bé thể hiện khả năng sáng tạo của mình mà còn thúc đẩy tinh thần đổi mới, hợp tác và xây dựng đội nhóm. Các hoạt động trong cuộc thi không chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề thực tế, mà còn khuyến khích sự tìm tòi, nghiên cứu và khám phá. Điều này đã mở ra một thế giới mới cho các bé , giúp các bé không ngừng phát triển kiến thức mà còn kỹ năng sống cần thiết để thành công trong thế giới hiện đại.

Các sản phẩm từ LEGO Education giúp bé phát triển tư duy và luôn sẵn sàng cho cuộc thi FLL

Với những thành tựu và tầm ảnh hưởng tích cực mà LEGO Education đã mang lại, không ngạc nhiên khi thương hiệu trở thành biểu tượng quan trọng trong lĩnh vực giáo dục toàn cầu, đóng góp vào việc hình thành một tương lai sáng tạo và tiến bộ.