Lễ giáng sinh đếm ngược còn mấy ngày?

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Lễ giáng sinh đếm ngược còn mấy ngày?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Không khí Giáng sinh rộn rã đang cận kề, người người nhà nhà đều đã sẵn sàng cho lễ Giáng sinh đếm ngược chỉ còn 4 ngày. Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu một số thông tin như nên tặng quà vào ngày nào và các hoạt động nên làm nhân dịp Giáng sinh để chuẩn bị tốt hơn nhé.

Lễ Giáng sinh là gì? Noel 2023 vào thứ mấy?

Lễ Giáng sinh là dịp kỷ niệm ngày Chúa ra đời, được tổ chức chính vào ngày 25 tháng 12 hằng năm theo lịch Dương. Đây không chỉ là một dịp lễ tôn giáo và truyền thống văn hóa, mà còn là dịp để các gia đình sum vầy, tụ họp. Noel thường diễn ra trong hai ngày, ngày chính là ngày 25/12 - còn được gọi là lễ chính ngày, là ngày chính thức kỷ niệm ngày Thiên Chúa giáng xuống trần thế. Ngoài ra còn có ngày phụ là 24/12 - hay còn gọi là lễ Vọng. Noel 2023 sẽ là Chủ Nhật và thứ Hai.

Noel được chia thành 2 ngày: lễ vọng và lễ chính ngày

Lễ giáng sinh mấy giờ? Thật ra theo lịch của người Do Thái cũ, một ngày sẽ bắt đầu từ buổi chiều. Truyền thống ấy vẫn kéo dài đến nay, vậy nên bạn có thể xem như lễ Giáng sinh bắt đầu vào ngày 24 tháng 12 lúc trời sẩm tối.

Noel là ngày mấy theo lịch âm?

Theo lịch âm, 25 tháng 12 năm 2023 sẽ là ngày 13 tháng 11 năm Quý Mão.

Noel 2023 có lạnh không? Thời tiết Giáng sinh năm nay như thế nào?

Theo dự báo thời tiết, các khu vực miền Bắc và miền Trung do ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết sẽ khá lạnh vào Noel 2023. Còn ở các tỉnh miền Nam thì có mưa rào và mưa giông ở một số khu vực.

Nên tặng quà Giáng sinh vào ngày nào?

Vậy là bạn đã biết lễ Giáng sinh kéo dài trong 2 ngày, vậy thì ta nên tặng quà vào ngày nào?

Theo truyền thống, việc tặng và trao đổi quà Giáng sinh thường diễn ra vào ngày 25 tháng 12, ngày lễ chính của Noel. Ngày này được coi là cơ hội để mọi người thể hiện tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chia sẻ lời chúc mừng nhau cho một năm mới tràn đầy an lành và hạnh phúc.

Các món quà Giáng sinh mang theo ý nghĩa tốt đẹp về một mùa Giáng sinh an lành

Tại một số quốc gia như Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand,... người ta sẽ trao tặng quà vào ngày Boxing Day, tức ngày 26 tháng 12, ngay sau ngày Giáng sinh.

Hiện nay, mọi người có xu hướng tặng quà Giáng sinh sớm hơn, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Cách làm này giúp người tặng chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội từ trước thời điểm chính thức.

Hoạt động tiêu biểu trong lễ Giáng sinh là gì?

Ngày Noel có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia, hãy cùng điểm qua các hoạt động phổ biến và được ưa chuộng vào Giáng sinh,

Tặng thiệp với lời chúc Giáng Sinh tốt đẹp

Mọi người sẽ tặng nhau những chiếc thiệp đẹp mắt mà mình tỉ mỉ chọn lựa hoặc tự làm vào dịp Noel. Trên tấm thiệp sẽ được ghi những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa và đong đầy tình cảm cho người nhận. Hơn nữa, việc tặng thiệp Giáng Sinh mang ý nghĩa trao tặng cho nhau những lời nguyện cầu tốt lành dưới hồng ân của Thiên Chúa.

Thiệp Giáng sinh mang theo lời cầu nguyện tốt lành đến người nhận

Trang trí cây thông Noel

Dù cho nhà bạn đã hoàn thiện trang trí cây thông Noel từ trước đó, thì trong những ngày Giáng sinh cận kề, bạn có thể cùng bé cưng nhà mình treo thêm những phụ kiện trang trí mà con yêu thích. Cây thông Noel có ý nghĩa là đem đến phước lành và sức sống tràn đầy nên việc trang trí cây thông đã là một thông lệ hàng năm của nhiều gia đình trên khắp thế giới.

Trang trí cây thông là hoạt động diễn ra hàng năm ở khắp các gia đình

Đến nhà thờ dự lễ Giáng Sinh

Vào buổi tối ngày 24/12, nhiều người thường đến nhà thờ để tham dự lễ vọng Giáng Sinh. Buổi lễ này bao gồm Canh thức Giáng Sinh và Thánh lễ. Âm nhạc thánh ca vang lên trong không khí lễ tạo nên một bầu không khí trang trọng, linh thiêng và ấm áp. Đến nhà thờ dự lễ cũng là cách để những người theo đạo bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ Chúa Trời.

Rất nhiều người đến nhà thờ để tạ ơn Chúa về những phước lành

Tặng quà Giáng Sinh cho trẻ em

Theo truyền thuyết, các bạn nhỏ sẽ nhận được quà tặng từ ông già Noel, được bỏ vào chiếc tất treo ở phòng ngủ. Tuy nhiên đó chỉ là truyền thuyết, thực tế là gia đình sẽ âm thầm chuẩn bị quà cho bé và gửi “ông già Noel” mang đến. Nếu bạn muốn tặng quà cho con cái thì có thể tham khảo bài viết sau đây để chọn quà: Gợi ý 10 món quà Giáng sinh cho bé ý nghĩa, thiết thực.

Tặng quà cho trẻ cũng là cách để trẻ có một mùa Giáng sinh đặc biệt hơn

Lễ giáng sinh đếm ngược chỉ còn 4 ngày, bạn đã trang hoàng xong nhà cửa và sẵn sàng tham gia các hoạt động đầy hào hứng nhân dịp Giáng sinh chưa? Đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp với những lời chúc ý nghĩa cùng những món quà xinh xắn, phù hợp nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua đồ chơi để làm quà Giáng sinh cho bé thì truy cập ngay vào trang web https://www.mykingdom.com.vn/ để chọn ngay những món quà ưng ý nhất nhé!