Vì sao cần giúp trẻ phát triển thể lực trong dịp hè?

12.04.2024 BTV Trần Diệu
Vì sao cần giúp trẻ phát triển thể lực trong dịp hè?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Vì sao cần giúp trẻ phát triển thể lực trong dịp hè là câu hỏi khiến phụ huynh băn khoăn, bởi họ cho rằng trẻ nên được làm những gì mình muốn sau những giờ học tập mệt mỏi. Bạn hãy cùng Mykingdom giải đáp thắc mắc ấy qua bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của việc phát triển thể lực trong dịp hè

Mùa hè là lúc thời tiết oi ả nhất trong năm, nhiệt độ tăng cao đột ngột khiến nhiều bé ngã bệnh. Việc chăm chỉ rèn luyện thể chất sẽ giúp con có sức đề kháng tốt hơn, tránh xa bệnh tật. Hơn nữa, việc phát triển thể lực nên thực hiện đều đặn, nếu bạn cho phép trẻ rong chơi suốt vào mùa hạ thì sẽ khiến nền tảng thể chất của con suy giảm.

vi-sao-can-giup-tre-phat-trien-the-luc-trong-dip-he-1
Phát triển thể lực là việc cần làm thường xuyên

Thêm vào đó, các hoạt động vận động lành mạnh còn giúp cải thiện cả sức khỏe và tinh thần. Khi vận động, cơ thể tiết ra hoocmon hạnh phúc, trẻ sẽ vui vẻ và phấn khởi hơn bất chấp thời tiết. Cuối cùng, việc vận động còn tác động tích cực đến sự phát triển kỹ năng. Ví dụ như khi trẻ chơi vượt chướng ngại vật, con sẽ có khả năng đánh giá độ khó và tìm kiếm nhiều cách để vượt qua một cách an toàn.

Cách thúc đẩy hoạt động thể chất cho trẻ trong mùa hè

Đã biết được tầm quan trọng rồi nhưng chưa biết làm thế nào để con chăm vận động hơn thì ba mẹ có thể tham khảo các ý dưới đây:

Tổ chức đánh cầu lông mỗi sáng

Cầu lông cơ bản rất dễ học, ba mẹ có thể cho con chơi cầu lông cùng mình hoặc anh, chị của bé. Hầu hết các bé đều yêu thích cảm giác được vung vợt, đập cầu xuống cho đối thủ đi nhặt. Bộ môn thể thao này còn góp phần trong việc phát triển chiều cao và sức mạnh cơ bắp cho trẻ.

vi-sao-can-giup-tre-phat-trien-the-luc-trong-dip-he-2
Cầu lông cơ bản rất dễ chơi, bé từ 3 tuổi có thể học

Cho con tham gia hoạt động tại công viên

Tại công viên có rất nhiều bạn nhỏ đến để chơi cầu trượt, chơi đánh bóng hoặc chơi đuổi bắt. Việc cho trẻ vui chơi và kết bạn cùng các bạn nhỏ khác và bắt đầu chơi không chỉ giúp con vận động liên tục, còn mở rộng các mối quan hệ xã hội. Ba mẹ nên dắt con đi công viên vào buổi sáng hoặc tầm chiều để ánh nắng không gay gắt.

Dắt cún đi dạo

Nếu nhà bạn có cún thì cho trẻ dắt cún đi dạo cũng là một lựa chọn không tồi. Các chú chó luôn rất năng động, bé sẽ phải đi bộ, chạy theo, chơi đùa cùng chú cún nhà mình. Điều đó giúp trẻ được cải thiện thể lực một cách đáng kể đấy.

Tổ chức một buổi cắm trại

Khi trẻ được nghỉ hè, đương nhiên là con sẽ muốn ba mẹ dành nhiều thời gian cho mình hơn. Bạn có thể tranh thủ ngày lễ hoặc dịp cuối tuần để dắt cả nhà đi picnic. Bạn nên để cho bé tự lập một chút trong chuyến đi như: tự đi bộ đến chỗ cắm trại, giúp ba mẹ chuẩn bị lều, sắp xếp đồ ăn ra thảm…

vi-sao-can-giup-tre-phat-trien-the-luc-trong-dip-he-3
Cả nhà có thể cùng đi cắm trại trong ngày nghỉ

Các hoạt động tuy nhỏ nhưng sẽ giúp con vận động liên tục. Hơn nữa, việc đi cắm trại còn giúp bé tự lập hơn, dần hình thành khả năng chăm sóc bản thân và mọi người. 

Mùa hè là lúc trẻ được nghỉ học và vui chơi thỏa thích, tuy nhiên nhiều bé lại muốn nằm ườn ở nhà xem tivi cả ngày. Điều đó khiến con càng ngày càng mệt mỏi và lúc nào cũng cảm thấy ì ạch. Đó là lý do vì sao cần giúp trẻ phát triển thể lực trong dịp hè. Mykingdom chúc bé lúc nào cũng thật khỏe mạnh và phát triển tốt hơn nhé!