Mua xe cho trẻ 1 tuổi, ba mẹ cần chú ý những gì?

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Mua xe cho trẻ 1 tuổi, ba mẹ cần chú ý những gì?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bé trên 1 tuổi đã bắt đầu bước vào giai đoạn tò mò với tất cả mọi thứ xung quanh. Bé thích vận động, khám phá cả trong nhà lẫn ngoài trời. Lúc này, bé có thể chơi và sử dụng thành thạo nhiều loại đồ chơi vận động thú vị. Trong đó, xe cho trẻ 1 tuổi là món đồ chơi không thể thiếu giúp trẻ tăng cường vận động, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe cho trẻ 1 tuổi như xe ba bánh, xe chòi chân, xe đẩy, xe lắc, xe trượt scooter, xe đạp... Tùy vào giai đoạn phát triển của từng bé cũng như mục đích sử dụng mà ba mẹ có thể lựa chọn cho bé chiếc xe đồ chơi phù hợp.

Để giúp ba mẹ mua xe cho trẻ 1 tuổi ưng ý và phù hợp nhất, Mykingdom sẽ tổng hợp những lưu ý quan trọng trong bài viết ngay sau đây.

Bé mấy tuổi có thể bắt đầu chơi xe đồ chơi?

Bất cứ ba mẹ nào cũng mong muốn dành cho con những điều tốt nhất. Vì vậy, dù là mua xe cho trẻ 1 tuổi hay đồ chơi, vật dụng gì, ba mẹ cũng đều chọn thứ tốt nhất trong khả năng của mình. Nhưng hãy chắc chắn rằng, chúng cần phải phù hợp với độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ.

Thông thường, độ tuổi thích hợp nhất để trẻ làm quen và chơi cùng xe đồ chơi là trên 1 tuổi. Hãy để trẻ sử dụng món đồ chơi, xe đồ chơi khi trẻ đã thực sự sẵn sàng. Điều này không chỉ giúp trẻ cảm thấy hứng thú khi chơi mà còn tạo điều kiện để trẻ phát huy hiệu quả nhất các kỹ năng của mình.

Những loại xe cho trẻ 1 tuổi phổ biến hiện nay

Xe tập đi cho bé

Nhắc đến xe cho trẻ 1 tuổi, nhất định không thể bỏ qua xe tập đi. Món đồ chơi vận động này chính là trợ thủ đắc lực cho bé giúp bé tập đi nhanh chóng và giảm thiểu nguy cơ va chạm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe tập đi, phổ biến phải kể đến loại xe tập đi tròn, xe tập đi con gà, xe tập đi đa năng. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà ba mẹ có thể lựa chọn loại xe tập đi phù hợp với bé yêu nhà mình.

Xe chòi chân cho bé

Xe chòi chân cho bé là một trong những mẫu xe cho trẻ 1 tuổi được nhiều phụ huynh lựa chọn. Xe thường được thiết kế 4 bánh có tác dụng hỗ trợ bé giữ thăng bằng. Bé chỉ cần dùng chân để đẩy xe di chuyển và dùng tay để điều hướng. Món đồ chơi vận động này vừa giúp bé vui chơi vừa giúp rèn luyện các kỹ năng vận động, phát triển thể chất cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.

Xe lắc trẻ em

Loại xe cho trẻ 1 tuổi tiếp theo ba mẹ có thể cân nhắc chọn lựa là xe lắc. Loại xe này có thiết kế giống với xe chòi chân với tác dụng hỗ trợ trẻ giữ thăng bằng. Hai bánh trước được lắp sát vào nhau và có thể xoay qua xoay lại để bé điều chỉnh hướng đi dễ dàng. Với loại xe này, bé chỉ cần dùng chân để đẩy, kết hợp với dùng tay lắc vô-lăng để điều hướng. Sản phẩm giúp trẻ 1 tuổi tăng cường vận động, rèn luyện sự phối hợp tay chân, phát triển thể chất lành mạnh.

Xe cân bằng cho bé

Thêm một gợi ý thú vị khi ba mẹ mua xe cho trẻ 1 tuổi là xe cân bằng. Điểm khác biệt của loại xe này là bé phải học cách giữ thăng bằng, không bị nghiêng ngã. Bên cạnh đó, bé phải dùng tay điều hướng và dùng chân để đẩy xe di chuyển. Xe cân bằng được đánh giá là khó sử dụng so với các dòng xe cho trẻ 1 tuổi khác. Tuy nhiên, nếu sử dụng thành thạo, bé sẽ học được cách giữ thăng bằng rất tốt, tạo tiền đề vững chắc cho việc tập đi xe đạp sau này.

Nên mua xe cho trẻ 1 tuổi nào phù hợp nhất?

Có thể thấy, xe cho trẻ 1 tuổi vô cùng đa dạng với nhiều chủng loại mẫu mã. Mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm, công dụng và cách sử dụng riêng. Nhưng hầu hết các dòng xe cho trẻ 1 tuổi đều nhằm mục đích khuyến khích trẻ vận động, vui chơi và khám phá thế giới. Qua đó, trẻ được rèn luyện kỹ năng vận động, sự phối hợp các bộ phận trên cơ thể để tăng cường sức khỏe và phát triển thể chất tối ưu. Vì thế, tùy vào mục đích sử dụng, ngân sách chi tiêu và giai đoạn phát triển của bé mà ba mẹ cân nhắc chọn lựa chiếc xe phù hợp nhất cho con mình.

Ngoài ra, khi mua xe cho trẻ 1 tuổi, ba mẹ cần ưu tiên chọn lựa thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sản phẩm thiết kế chắc chắn, an toàn với sức khỏe của trẻ khi chơi. Hơn nữa, những dòng xe cho trẻ 1 tuổi cao cấp được sản xuất với các quy chuẩn chất lượng nghiêm ngặt sẽ có độ bền đẹp và thời gian sử dụng lâu dài.

Tại Mykingdom, xe cho trẻ 1 tuổi cũng là một trong những mặt hàng được nhiều phụ huynh chọn lựa. Tất cả các sản phẩm đồ chơi nói chung và xe cho trẻ 1 tuổi nói riêng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp đã được chứng nhận an toàn. Ba mẹ có thể thỏa sức chọn mua xe cho trẻ 1 tuổi kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế thông minh từ các thương hiệu nổi tiếng như Fisher Price 19, Little Tikes, Peek A Boo... Đặc biệt, Mykingdom thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp ba mẹ mua sắm đồ chơi tiết kiệm.

Hãy nhanh tay truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để mua đồ chơi chính hãng giá tốt cho bé nhé!