Thuộc nằm lòng những cách giải trí tại nhà cho kỳ nghỉ lễ không nhàm chán

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Thuộc nằm lòng những cách giải trí tại nhà cho kỳ nghỉ lễ không nhàm chán

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày mai là chúng ta đã bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Bình thường mọi năm, mỗi gia đình đều có những kế hoạch du lịch, dã ngoại thú vị hay tổ chức tụ tập, giao lưu, gặp gỡ cùng người thân, bạn bè. Còn bây giờ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng ta sẽ tận hưởng những ngày nghỉ lễ tại nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm những cách giải trí tại nhà trong mùa dịch thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Đảm bảo bạn và gia đình sẽ có được khoảng thời gian nghỉ lễ thật đáng nhớ mà vẫn đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất.

Mở tiệc ấm cúng cùng gia đình, bạn bè

Trong thời gian giãn cách xã hội, tất cả mọi người đều phải nghiêm túc thực hiện khẩu hiệu "ai ở đâu, ở yên đó" để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng nghĩa với việc bạn phải gạt bỏ các kế hoạch ăn uống, vui chơi ở bên ngoài. Thay vào đó, các thành viên gia đình hay bạn bè lại không cùng nhau chuẩn bị một bữa tiệc ấm cúng trong chính ngôi nhà nhỏ của mình. Điều này không chỉ mang đến không khí vui tươi cho ngày nghỉ lễ mà còn tạo sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên.

Xem những bộ phim yêu thích

Mặc dù không thể ra ngoài để thưởng thức những bộ phim rạp hấp dẫn, bạn vẫn có thể tự tạo rạp chiếu phim tại gia cho riêng mình. Chắc chắn sẽ có vô số bộ phim hay từ Âu sang Á với đủ thể loại để bạn thỏa sức lựa chọn và "cày xuyên" mùa dịch trên nhiều ứng dụng xem phim. Nhớ đừng quên chuẩn bị một ít đồ ăn vặt, đồ uống yêu thích và một không gian yên tĩnh để tham gia vào những câu chuyện thú vị của các nhân vật nhé.

Thư giãn cùng âm nhạc

Bên cạnh việc xem phim, thì nghe nhạc cũng là cách giải trí tại nhà hiệu quả. Hãy tự thưởng cho bản thân những khoảng thời gian đắm chìm trong âm nhạc. Thêm một tách cà phê hay ca cao nóng thì những ngày nghỉ lễ sẽ thêm nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn nhiều.

Hòa mình cùng những đồ chơi giải trí tại nhà

Giãn cách xã hội cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bậc phụ huynh và các con hòa mình cùng những món đồ chơi giải trí tại nhà hấp dẫn. Đó có thể là cùng nhau chơi các trò board game trí tuệ và vui nhộn như cờ tỷ phú, cờ cá ngựa, đá bi lắc, chơi xếp hình LEGO với nhiều mô hình độc đáo, vừa học vừa chơi với các món đồ chơi thông minh cho bé... Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi dân gian, chơi các đồ chơi vận động để tạo sự hứng thú và tăng cường sức khỏe cho các thành viên.

Dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa

Những ngày nghỉ lễ ở nhà, bạn sẽ có nhiều thời gian để "xắn tay áo" trang trí lại nhà cửa, căn phòng của mình. Đây là cách giải trí tại nhà đơn giản giúp bạn giải khuây trong mùa dịch. Hơn nữa, hoạt động này còn mang lại không gian sống lành mạnh, thậm chí tạo nên những góc "sống ảo" cực hay ho.

Học và thử những món ăn mới

Thêm một cách giải trí tại nhà thú vị được nhiều người lựa chọn là học nấu ăn và trổ tài nấu nướng. Biết đâu tinh thần "yêu bếp, nghiện nhà" của bạn lại được khơi dậy mạnh mẽ. Và những thành quả bạn tạo ra sẽ khiến mọi người phải trầm trồ. Còn bạn lại có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và thưởng thức thêm nhiều món ăn mới lạ đến từ nhiều vùng miền, nhiều quốc gia trên thế giới.

Trên đây là những gợi ý về cách giải trí tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách giải trí tại nhà phù hợp để giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng, buồn chán khi quanh quẩn trong nhà.