Bí quyết tạo nên không khí ấm áp cùng 8 phụ kiện decor Giáng sinh

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Bí quyết tạo nên không khí ấm áp cùng 8 phụ kiện decor Giáng sinh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Nếu bạn muốn decor Giáng sinh nhưng chưa biết chọn phụ kiện nào cho phù hợp thì hãy cùng Mykingdom tìm hiểu 8 vật trang trí Giáng sinh phổ biến nhất và ý nghĩa đằng sau chúng nhé.

Cây thông Noel

Sẽ thật thiếu sót khi bạn muốn decor Giáng sinh mà lại bỏ qua cây thông Noel. Cây thông là biểu tượng truyền thống, được phổ biến khắp các quốc gia trên thế giới mỗi khi Giáng sinh về. Sự xuất hiện của cây thông Noel chính sẽ mang đến không khí ấm áp và thân thuộc cho cả căn nhà. Đặc biệt, sự xanh tươi của cây thông còn là biểu trưng cho sức sống mãnh liệt trong mùa đông giá lạnh. 

Cây thông Noel giúp căn nhà nổi bật hơn trong dịp Giáng sinh

Một lý do nữa bạn nên chọn cây thông là vật decor Giáng sinh là bởi cây thông có nhiều kích thước khác nhau, bạn có thể chọn cây thông thấp để chưng trong nhà hoặc cây thông cao để ngoài sân đều phù hợp. Cuối cùng, lý do lớn nhất khiến cây thông Noel được yêu thích đến thế là bởi các thành viên trong gia đình có thể quây quần để trang trí cây thông. Cây sẽ được giăng đèn rực rỡ, được gắn lên các phụ kiện bé xinh cùng một ngôi sao trên ngọn cây, tạo thành một vật trang trí có tính thẩm mỹ cao. Noel này nếu chưa có ý tưởng trang trí Giáng sinh thì hãy chọn cây thông Noel nhé! 

Ông già Noel

Ông già Noel được tạo nên từ hình tượng của vị Thánh Nicholas, là vị thần bảo trợ của trẻ em, thủy thủ và người nghèo. Chính vì vậy, việc decor Giáng sinh bằng decal hoặc tượng Ông già tuyết mang ý nghĩa chúc phúc cho trẻ em và cầu mong một Giáng sinh an lành, no ấm.

Đối với trẻ em, Ông già Noel còn là người cưỡi trên một cỗ xe được kéo bởi tuần lộc, sau đó đi khắp nơi trên thế giới để phát quà cho các em bé ngoan. Cách trang trí Noel với hình ảnh ông già Noel có thể tạo ra không khí hứng khởi và nâng cao tinh thần mong đợi ngày lễ cho các bé.

Bạn có thể trang trí bằng tượng, gấu bông hoặc decal Ông già Noel

Vòng nguyệt quế

Trong những ngày cận kề mùa lễ hội, rất nhiều gia đình treo vòng nguyệt quế trước cửa nhà để decor Giáng sinh, không chỉ bởi vẻ đẹp tinh tế mà còn bởi những ý nghĩa tâm linh và truyền thống sâu sắc mà chiếc vòng mang lại. 

Vòng hoa này, được tạo thành từ các cành và lá của nguyệt quế, không có đầu, không có cuối, tạo nên hình dạng vòng tròn không đứt đoạn. Điều này tượng trưng cho sự vĩnh cửu, người ta cho rằng ẩn ý tâm linh đằng sau vòng nguyệt quế có liên kết với lòng thương xót của Chúa. Trong khoảng thời gian lạnh lẽo nhất trong năm, Chúa Kitô ra đời để mang lại niềm hy vọng và lòng nhân ái, và khi ấy vòng nguyệt quế cũng trở thành biểu tượng mạnh mẽ cho tình yêu thương và sự vĩnh cửu của tình người.

Vòng nguyệt quế thường được treo trước cửa nhà

Màu xanh truyền thống tượng trưng cho hy vọng, sự sống mới, vòng nguyệt quế cũng chính là nguồn động viên, kêu gọi mỗi người hãy tập trung vào ý nghĩa tích cực và hy vọng trong cuộc sống.

Trái châu Noel

Trái châu Noel là phụ kiện decor Giáng sinh truyền thống được rất nhiều người yêu thích. Trái châu Noel, với những hạt châu màu sắc tinh tế, tạo nên một diện mạo rực rỡ và lôi cuốn. Sự lấp lánh của chúng không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn tạo nên không khí trang trí ấm áp và phong cách cho mọi ngôi nhà. Bạn có thể thấy người ta rất hay trang trí hạt châu lên cây thông Noel.

Trái châu Noel thường được treo lên cây thông

Trái châu Noel có vẻ ngoài sáng bóng mang ý nghĩa phản chiếu tình yêu trong cuộc sống. Thêm vào đó, trong lĩnh vực tôn giáo, ánh sáng thường được liên kết với sự linh thiêng và tình yêu thương của Chúa. Hạt châu khi toả sáng, là biểu tượng cho sự linh thiêng, nhắc nhở về sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Vớ trang trí

Mỗi năm, khi trời tối vào đêm Giáng Sinh, truyền thống treo vớ giáng sinh tại lò sưởi hay ở những nơi đặc biệt trong nhà là một hình ảnh quen thuộc.Theo truyền thuyết, ông già Noel ghé thăm các gia đình vào đêm Noel để đặt những món quà vào vớ treo sẵn cho trẻ con. 

Những chiếc vớ nhỏ hoặc túi hình chiếc tất chờ đợi để được ông già Noel lấp đầy những điều tốt lành nhất cho những đứa trẻ trong gia đình tượng trưng cho niềm tin vào điều tốt lành và sự kỳ diệu. Bạn có thể treo vớ lên cây thông, trước lò sưởi hoặc trên tường để buổi sáng thức dậy bé sẽ hào hứng hơn bao giờ hết khi nhận được quà.

Vớ là vật mang theo niềm mong ước và hy vọng nhận quà của trẻ

Thần lùn Giáng sinh

Trong văn hóa dân gian ở các nước Bắc Âu, thần lùn Giáng sinh, hay còn được biết đến với tên gọi Nisse, là một phần quan trọng của truyền thống Giáng Sinh. Họ thường được mô tả là những người đàn ông hoặc phụ nữ thấp bé, đội mũ lưỡi trai màu đỏ, và được coi là những thực thể linh thiêng bảo vệ cho gia đình.

Văn hóa Nisse bắt nguồn từ cuối thế kỷ 18 và 19, một thời kỳ mà người dân tin rằng Nisse là thần hộ mệnh, đặc biệt chịu trách nhiệm chăm sóc cho nông trại và gia đình. Họ cũng tin rằng việc khiến cho Nisse hạnh phúc và hài lòng sẽ đảm bảo may mắn, mùa màng bội thu và bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu. 

Thần lùn được coi là những thực thể linh thiêng bảo vệ cho gia đình

Cốc nến trang trí

Dù không phổ biến như đèn giáng sinh, nhưng cốc nến cũng là vật decor Giáng sinh mang lại một không gian ấm cúng và lãng mạn cho mùa lễ hội. Cốc nến trang trí tạo ra ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng và lãng mạn. Ánh sáng mềm mại từ ngọn lửa nến không chỉ làm cho không gian trở nên ấm cúng mà còn tạo nên không khí thư giãn và tận hưởng.

Cốc nến có đa dạng loại hình và mùi hương, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng phù hợp nhất với nhà của mình. Trong đêm Giáng Sinh, cốc nến trang trí còn là giúp cho không gian xung quanh càng thêm lãng mạn, giúp các đôi tình nhân trải qua một mùa Giáng sinh ấm áp.

Bạn nên chọn hình dạng cốc nến phù hợp với concept trang trí

Ý tưởng trang trí Giáng sinh bằng dây đèn

Đèn trang trí Noel thường được thiết kế với hình dạng và màu sắc đa dạng, tạo nên ánh sáng lung linh giống như các ngôi sao sáng lấp lánh trong bầu trời đêm. Việc treo đèn trang trí tại cửa sổ, ban công, hoặc trên cây thông Noel sẽ mang đến một không gian tràn ngập không khí Noel.

Về mặt ý nghĩa tâm linh, đèn trang trí tượng trưng cho ánh sáng mà Chúa mang lại cho thế giới. Ánh sáng này không chỉ làm cho không gian trở nên ấm áp và rạng ngời mà còn là biểu tượng của sự hy sinh và yêu thương. 

Trang trí dây đèn xung quanh căn nhà

Trên đây là một số phụ kiện decor Giáng sinh bạn có thể sử dụng để căn nhà của mình trở nên tuyệt vời hơn vào đêm Giáng sinh. Sau khi đã có phụ kiện, bạn có thể tham khảo các mẫu decor Giáng sinh tại: Ý tưởng trang trí Giáng sinh đẹp mắt, đơn giản.