Hướng dẫn chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình

10.04.2024 BTV Trần Diệu
Hướng dẫn chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ba mẹ nào cũng ưu tiên cho con chơi LEGO với mong muốn trẻ phát triển tư duy và sức sáng tạo tốt hơn. Tuy nhiên, nếu ba mẹ có thể tham gia chơi cùng con thì sẽ phát huy tác dụng của các bộ đồ chơi lắp ráp tốt hơn đấy. Vậy, làm thế nào để chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình đây? Mykingdom sẽ hướng dẫn bạn cách chọn dựa trên các tiêu chí dưới đây nhé.

Xem xét độ tuổi của các thành viên trong gia đình

Các bộ LEGO đều được thiết kế với số mảnh ghép và độ khó của các chi tiết phù hợp với từng độ tuổi. Vậy nên khi lựa chọn đồ chơi lắp ráp thì bạn phải xét xem thành viên nhỏ tuổi nhất có chơi cùng được hay không. Mykingdom sẽ giúp bạn liệt kê đặc điểm của một số dòng đồ chơi LEGO.

LEGO DUPLO: chi tiết to, ít mảnh ghép, phù hợp với trẻ dưới 5 tuổi

LEGO CLASSIC + LEGO FRIENDS: phù hợp với nhiều lứa tuổi và sở thích

LEGO CREATOR: đa dạng, có thể ghép thành nhiều hình dạng không có trong hướng dẫn sử dụng

LEGO TECHNIC: các chi tiết khá phức tạp, một số sản phẩm còn kèm theo động cơ, phù hợp cho người muốn khám phá cơ chế hoạt động của các thiết bị

LEGO ADULTS: nhiều chi tiết, dành cho người trưởng thành.

chon-dong-lego-phu-hop-cho-gia-dinh-1
Đồ chơi LEGO có độ khó tùy thuộc vào độ tuổi

Sở thích và sự sáng tạo của từng thành viên

Sở thích là yếu tố thứ 2 để chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình. LEGO có rất nhiều đồ chơi theo nhiều chủ đề khác nhau như xây dựng thành phố, xây dựng phương tiện di chuyển, xây dựng nhà ở, lắp ráp động vật,... Bạn nên tìm hiểu sở thích của mọi người trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào.

Sức sáng tạo của mỗi người cũng là điều cần được chú ý, bởi LEGO có một số dòng đồ chơi 3 trong 1 hoặc 5 trong 1, cho phép người chơi tạo ra 3 mô hình chỉ trong 1 bộ LEGO. Vậy nên nếu các thành viên yêu thích sáng tạo và muốn tạo ra nhiều điều mới lạ thì bạn nên chọn đồ chơi từ LEGO CLASSIC hoặc LEGO CREATOR. Ngược lại nếu mọi người thích tính chỉn chu, logic chặt chẽ thì bạn hãy chọn LEGO TECHNIC nhé.

chon-dong-lego-phu-hop-cho-gia-dinh-2
Bộ LEGO CREATOR này cho phép bé tạo ra đến 5 loài cún khác nhau

Việc chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình có tác dụng gì?

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích lý tưởng về mặt phát triển tư duy, óc sáng tạo của đồ chơi LEGO đối với trẻ em. Khi cả gia đình có thể chơi cùng nhau thì ba mẹ có thể giúp đỡ bé trong quá trình lắp ráp, đưa ra các gợi ý kịp thời để kích thích tư duy logic phát triển. Bởi vì vậy việc chọn một bộ LEGO mà các thành viên đều hứng thú là điều vô cùng quan trọng.

Chưa dừng lại ở đó, việc cùng nhau lắp ráp sẽ tạo ra cơ hội gắn kết gia đình. Mọi người được cùng nhau nỗ lực để hoàn thành đồ chơi, được chia sẻ những góc nhìn và lập trường của bản thân. Qua đó, bé sẽ được tăng cường kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm.

Với các gợi ý của Mykingdom, bạn đã hiểu được cách chọn dòng LEGO phù hợp cho gia đình mình chưa? Nếu bạn có thắc mắc về bất cứ sản phẩm nào thì hãy để lại lời nhắn để chúng tôi tư vấn một cách kỹ càng nhất nhé. Mykingdom chúc bạn và gia đình lúc nào cũng thật vui vẻ!