Cách sắp xếp sách vở trong balo gọn gàng cho năm học mới

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách sắp xếp sách vở trong balo gọn gàng cho năm học mới

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Các bé bước vào mùa tựu trường cũng là lúc con bắt đầu chuỗi ngày tiếp thu tri thức từ sách vở. Để con học tập thật hiệu quả và luôn mang đúng sách vở theo thời khóa biểu, tìm hiểu cách sắp xếp sách vở trong balo sao cho khoa hợp và ngăn nắp cũng là điều vô cùng quan trọng. Một chiếc balo được sắp xếp sẽ giúp con không phải mang hàng tá sách vở, cặp sách cũng nhẹ hơn rất nhiều.

Cách sắp xếp sách vở trong balo hiệu quả

Để chiếc balo theo bé đến trường không bị nặng mà vẫn đủ đầy sách vở cho môn học, ba mẹ cần chú ý đến cách yếu tố dưới đây.

Đối với sách vở

Khi con đi học, sẽ có rất nhiều cuốn sách với độ dày, mỏng khác nhau. Việc sắp xếp lung tung sẽ khiến balo trông có vẻ cồng kềnh, không đủ chỗ chứa các vật dụng khác. Hơn nữa, cách sắp xếp sách vở trong balo hợp lý sẽ giúp vai của con không bị đau.

Cách xếp chính xác đó là chọn những quyển sách to và dày nhất hướng về phía mặt lưng của trẻ, tiếp theo sẽ là các quyển sách, vở mỏng hơn. Lưu ý, bạn cũng nên nhắc bé chỉ mang đủ sách vở theo thời khóa biểu của nhà trường, mang quá nhiều cũng có nguy cơ khiến mép vở bị cong. Ba mẹ cũng nên đầu tư cho con một chiếc balo chống gù để giảm áp lực lên lưng, vai của con trẻ, giúp con thẳng lưng hơn và tránh ảnh hưởng đến cột sống.

Cách sắp xếp sách vở trong balo chính xác là xếp sách dày gần lưng

Đối với dụng cụ học tập nhỏ

Đối với những vật dụng có kích thước nhỏ như tẩy, bút chì, compa,… thì bạn nên bỏ vào một cái hộp bút để trông chúng thật gọn gàng và dễ tìm hơn. Việc vứt dụng cụ học tập tùy tiện vào một ngăn nhỏ của balo sẽ khiến chiếc balo trông kém thẩm mỹ và trở nên bừa bộn.

Một số lưu ý khi sử dụng balo

Ngoài chú ý cách sắp xếp sách vở trong balo, phụ huynh cũng cần xem qua những lưu ý dưới đây để cặp sách của con được bền hơn, đồng thời tiết kiệm được chi phí.

Không nên bỏ quá nhiều đồ nặng làm hư hỏng balo

Balo vốn là vật dụng dùng để đựng sách vở, tuy nhiên các bé đang độ tuổi ham chơi, con sẽ tìm mọi cách để nhét các món đồ chơi của mình vào để mang đến trường chơi với bạn bè. Hoặc ngược lại, trẻ sẽ nhét những món đồ mà con tìm được ở trường để mang về nhà. Các vật dụng bằng kim loại hay các vật phẩm nặng có nguy cơ làm xước, rách balo, khiến chiếc balo bị đứt quai, hỏng khóa…

Chỉ nên bỏ vừa đủ số lượng đồ dụng học tập trong balo

Không nên để balo bị ẩm

Trước khi xem cách sắp xếp sách vở trong balo, bạn cần đảm bảo chiếc balo của con thật khô ráo. Đầu tiên balo ẩm sẽ tỏa ra mùi hương vô cùng khó chịu, thứ 2 là balo ẩm sẽ khiến con không thoải mái khi đeo. Cuối cùng, một chiếc cặp sách ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sách vở, khiến chúng bị ẩm theo hoặc quăn mép.

Nhắc con không bỏ thức ăn có nước sốt và có mùi vào balo

Balo có độ kín nhất định, vậy nên ba mẹ cần chỉ cho con biết con không nên bỏ những gì có mùi vào balo. Mùi sẽ bám lên balo rất lâu, thậm chí ám mùi vào các đồ dùng học tập khác. Nếu bé chưa kịp ăn sáng hay vẫn đang ăn dở, ba mẹ có thể chuẩn bị cho con 1 chiếc túi riêng để đựng đồ ăn.

Chỉ nên bỏ vào balo các loại đồ ăn không ám mùi

Đừng quên vệ sinh balo trong quá trình sử dụng

Để tránh những mùi hôi khó chịu, ba mẹ cũng nên thường xuyên vệ sinh balo cho con bằng cách lau chùi mặt ngoài và giặt sạch cả bên trong. Chú trọng khâu vệ sinh sẽ giúp con thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Khi vệ sinh, phụ huynh cũng cần chú ý đến chất liệu của cặp sách. Nếu như cặp sách của bé làm từ da thì ba mẹ không nên dùng quá nhiều nước để vệ sinh và không nên dùng bàn chải lông cứng để chà xát. Bạn nên vệ sinh balo bằng cách giặt tay chứ không nên dùng máy giặt, bởi vì giặt máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dây kéo và đai của balo. 

Lựa chọn balo phù hợp với trẻ

Để phát huy cách sắp xếp sách vở trong balo hiệu quả, ba mẹ cũng cần chú tâm vào loại balo mà con đang dùng. Nếu như balo quá nhỏ so với sách vở cần mang theo, thì cho dù ba mẹ có sắp xếp khoa học đến cỡ nào thì phần vai của con vẫn có thể bị siết đau. Ngược lại khi balo quá to so với cơ thể sẽ làm con cảm thấy nặng nề.

Một chiếc balo phù hợp sẽ giúp con không bị mỏi hay đau vai khi đến trường

Nếu như bé đang học mẫu giáo, bạn có thể tham khảo balo Mini của CLEVER HIPPO. Với trọng lượng nhẹ tênh và chất liệu chắc chắn, sản phẩm sẽ là người bạn bền bỉ nhất trên con đường đến trường của con. Còn khi con bạn đang học cấp 2 – cấp 3 thì bạn nên chọn những loại balo có kích cỡ to hơn, có công năng chống gù để lưng của con được thẳng và có thể đựng đầy đủ sách vở đi học.

Còn rất nhiều loại balo khác siêu thời trang, có khả năng chống nước thuộc thương hiệu CLEVER HIPPO đang chờ bạn khám phá. Bạn nên chọn mua balo tại Mykingdom để đảm bảo balo chính hãng, chất lượng vượt trội, thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Bạn đã học được cách sắp xếp sách vở trong balo cho con chưa? Mykingdom hy vọng rằng với những kinh  nghiệm trên thì bé sẽ có một năm học mới suôn sẻ, không còn gánh nặng trên đôi vai nhỏ bé.