Mách bạn cách bảo quản xe scooter bền, đẹp

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Mách bạn cách bảo quản xe scooter bền, đẹp

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngoài xe đạp, xe scooter cũng là một người bạn đồng hành cùng con trong các chuyến đi. Rất nhiều phụ huynh mua cho con mình một chiếc scooter để tăng khả năng kiểm soát tay chân và khả năng thăng bằng cho con. Mykingdom sẽ chỉ cho bạn cách bảo quản xe scooter để xe luôn mới, bền và dùng được lâu nhé!

Bảo quản xe scooter ở nơi khô ráo trong nhà

Cách bảo quản xe scooter cho xe bền lâu, lớp sơn bên ngoài bóng đẹp hơn chính là cất giữ xe trong nhà hoặc trong gara sau khi con đi xong. Bạn không nên để xe ngoài trời, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc trời mưa sẽ khiến xe nhanh xuống cấp, nhanh chóng hỏng hóc.

Bạn nên hạn chế để xe ở những nơi có độ ẩm hoặc nhiệt độ quá cao

Thêm một lưu ý nữa là nơi bạn cất xe nên thoáng mát và không có độ ẩm quá cao như gần vòi nước, gần bể bơi mini… Hơi nước sẽ ăn mòn các bộ phận kim loại của xe scooter, khiến chúng bị rỉ sét.

Thường xuyên kiểm tra các bộ phận xe

Khi mới tập đi xe scooter, trẻ sẽ không thể đứng vững trên xe và việc xe bị va đập xuống đất là chuyện khó có thể tránh khỏi. Vậy nên ba mẹ nên kiểm tra các bộ phận của xe định kỳ để đảm bảo các linh kiện của xe không bị rơi mất hoặc lỏng lẻo trong quá trình bé sử dụng. Tốt nhất là ba mẹ nên kiểm tra 1 tuần 1 lần, trước khi cho bé dùng xe. Việc kiểm tra, vặn ốc hay thay chốt định kỳ vừa là cách bảo quản xe scooter hiệu quả, vừa có thể đảm bảo sự an toàn cho bé yêu.

Ngoài việc tự mình kiểm tra, bạn cũng nên chỉ cho bé cách kiểm tra các dấu hiệu phòng trường hợp xe hỏng đột ngột mà ba mẹ chưa kiểm tra ra như: khi chạy xe có tiếng cót két, phần tay lái lỏng lẻo, bánh xe chạy không trơn tru mà bị lệch…


Dạy bé kiểm tra các dấu hiệu hư hỏng của xe để đảm bảo an toàn cho con

Sửa chữa và thay thế bộ phận có dấu hiệu hỏng

Cho dù có bảo quản xe tốt đến đâu, thì sẽ cũng có một số bộ phận không chống lại được tác động của thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm. Sau khi kiểm tra các bộ phận của xe, bạn nên đem xe trượt scooter đi sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận có dấu hiệu hư hỏng sớm nhất có thể.

Việc bảo dưỡng này sẽ giúp ba mẹ an tâm hơn khi cho con đi xe scooter, còn giảm thiểu chi phí mua xe mới. Ba mẹ nên mua các loại xe chính hãng từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng của xe, qua đó cắt giảm chi phí sửa chữa.

Chú ý vệ sinh xe sau khi sử dụng

Trẻ nhỏ hiếu động và ưa khám phá nên con sẽ lao xe scooter trên bất kỳ địa hình nào quanh nhà, kể cả bùn đất lẫn thảm cỏ. Ba mẹ nên vệ sinh xe scooter sạch sẽ sau mỗi lần con sử dụng để tăng tuổi thọ cho xe, giúp xe trông luôn mới mà còn tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi con đi xe.

Dùng vòi nước để xịt bay vết bẩn giúp công tác lau chùi nhanh chóng hơn

Cách bảo quản xe scooter bằng việc vệ sinh cũng rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại xà phòng nào và một miếng lau chùi để kỳ cọ, nên sử dụng nước ấm để dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Vệ sinh xe với nước xong thì bạn nên lau lại bằng khăn khô, đặt xe ở nơi thoáng mát, có gió để tránh nước đọng vào các kẽ hở trên xe tạo thành rỉ sét.

Mẫu xe trượt giá cực tốt trong tháng 8

Quan trọng nhất, ba mẹ nên mua cho con một chiếc xe scooter phù hợp với sở thích, chất lượng cao để tránh các linh kiện kém chất lượng thường xuyên hỏng hóc. Tháng 8 này, Mykingdom tặng bạn một ưu đãi cực sốc với chiếc Xe trượt scooter 3 bánh Chipmunk 2 trong 1 CM-S2P màu hồng giảm đến 20%. 

Thiết kế xe hiện đại, phù hợp với chiều cao của bé. Xe trượt scooter có đến 3 nấc điều chỉnh và bàn để chân rất rộng, bé sẽ nhanh chóng học được cách sử dụng xe scooter. Đặc biệt, sản phẩm còn là một chiếc xe 2 trong 1, bạn có thể gấp lại và biến xe scooter thành xe chòi chân chỉ sau vài thao tác.

Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa siêu bền, bé có thể sử dụng trong nhiều năm liền nếu bạn áp dụng cách bảo quản xe scooter được đề cập ở trên. Điểm khiến các bé thích thú nhất là bánh xe của sản phẩm được tích hợp đèn LED, bé có thể khoe cùng bạn bè điểm đặc biệt của chiếc xe này đấy! 

Kiểu dáng đáng yêu và có thể sử dụng đến 2 cách

Xe có 2 màu cho bé lựa chọn là xanh và hồng, ba mẹ hãy truy cập Mykingdom để rinh ngay cho bé nhà mình một chiếc xe scooter phù hợp nhé!

Trên đây là những cách bảo quản xe scooter giúp xe bền lâu, bóng đẹp mà ba mẹ có thể áp dụng. Xe scooter sẽ giúp bé có những giờ vui chơi ngoài trời vui vẻ, con còn có thể tham gia vào những cuộc vui chơi của bạn bè đồng trang lứa ngoài công viên trên chiếc xe trượt này. Qua đó, con được phát triển khả năng giao tiếp cùng các kỹ năng xã hội khác. Ba mẹ hãy mua xe scooter cho con ngay trước khi ưu đãi xe scooter hết hạn nhé!