Tổng hợp các thương hiệu có xe mô hình như thật

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Tổng hợp các thương hiệu có xe mô hình như thật

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe mô hình như thật vừa có giá trị giải trí vừa có giá trị sưu tầm nên rất được ưa chuộng. Nếu bạn chưa biết thương hiệu nào sở hữu những dòng xe mô hình giá vừa túi tiền thì tham khảo ngay bài viết này nhé.

Xe mô hình như thật (xe mô hình tĩnh) là gì?

Xe mô hình như thật là từ dùng để chỉ những chiếc xe phiên bản thu nhỏ của các dòng xe thật. Mô hình sẽ được mô phỏng lại theo thiết kế thực theo một tỷ lệ nhất định. Túy vào yêu cầu của thương hiệu đối tác cũng như đặc điểm của xe thật mà vật liệu được sử dụng, kỹ thuật sản xuất được áp dụng cũng khác nhau. Xe mô hình như thật càng mô tả rõ những chi tiết của xe thật thì giá càng cao.

Mô hình sẽ được mô phỏng lại theo thiết kế thực theo một tỷ lệ nhất định

Không giống với các dòng xe mô hình động,  dòng sản phẩm mô phỏng lại cả các hoạt động của xe - xe mô hình tĩnh không được trang bị động cơ mà nhà sản xuất chỉ mô phỏng các chi tiết cơ khí bên trong. Chính vì thế dòng xe này sẽ đơn giản cũng như rẻ hơn xe mô hình động khá nhiều. Thế nhưng đây cũng là lý chính khiến các dòng xe mô hình tiếp cận và thu hút được nhiều người chơi như hiện tại.

Xe mô hình như thật không chỉ là đồ chơi cho các bé trai đam mê khám phá, mà còn là sản phẩm sưu tập của những người yêu xe mô hình. Điển hình có thể kể đến Mike Zarnock - bộ sưu tập hàng chục nghìn chiếc xe mô hình Hot Wheels của ông đã không ít lần lên báo đài, khiến nhiều người phải choáng ngợp.

Mike Zarnock sở hữu bộ sưu tập xe Hot Wheels cực khủng

Các thương hiệu sở hữu BST xe mô hình như thật đình đám

Dưới đây là một số thương hiệu chuyên cung cấp những chiếc mô hình xe hơi, mô hình xe máy tại Mykingdom.

Maisto

Maisto là thương hiệu đến từ Hongkong, có thị phần lớn trong lĩnh vực sản xuất xe mô hình die cast trên thế giới, đặc biệt là mô phỏng các siêu xe tỉ lệ 1:18 và 1:12. Tất cả các sản phẩm của hãng đều cập nhật xu hướng hiện đại nhất, nhờ vậy mà hãng luôn sở hữu vị trí nhất định trong lòng trẻ em trên toàn thế giới hay đối với những tín đồ đam mê sưu tầm xe mô hình tĩnh.

Trào lưu sưu tầm mô hình tĩnh trở thành thú vui tao nhã của nhiều người

Bruder

Thương hiệu Bruder được thành lập vào 1926 - là thương hiệu đồ chơi mô hình kích thước lớn 1:16 được thiết kế và sản xuất tại Đức. Tất cả các dòng xe Bruder đều được mua bản quyền của hãng xe ngoài đời thật. Toàn bộ các sản phẩm của Bruder đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Mỹ (ASTM) và Châu Âu (EN71), chứng nhận sản phẩm an toàn Spiel Gut (ra đời từ 1954) dựa trên các yếu tố đánh giá đó là: giá trị mang lại khi chơi, tay nghề sản xuất, độ bền, thiết kế, kích thước, chất lượng sản phẩm, sự phù hợp ở các độ tuổi cụ thể,..v..v…

Tất cả các dòng xe Bruder đều được mua bản quyền của hãng xe ngoài đời thật

Rastar

Tập đoàn Rastar là công ty hàng đầu sản xuất và phân phối các loại xe mô hình đồ chơi. Các sản phẩm của hãng đều được cấp phép từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Đồ chơi Rastar có mặt ở hơn 120 quốc gia. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ sơn hiện đại, sử dụng robot ABB tiên tiến, cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao, an toàn sức khỏe.

Những chiếc xe mô hình như thật được ứng dụng công nghệ sơn hiện đại

Hot wheels

Hot Wheels là dòng đồ chơi xe mô hình rất được yêu thích tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Với kỹ thuật hiện đại và thiết kế tinh xảo, những chiếc xe Hot Wheels không chỉ là đồ chơi, mà còn mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người mê xe mô hình.

Trải nghiệm cực đỉnh cùng những chiếc xe mô hình của Hot Wheels

Xe mô hình thường được làm từ chất liệu gì?

Mô hình xe ô tô nhựa

Mô hình xe ô tô nhựa là loại mô hình được sản xuất phổ biến nhất. Những chiếc mô hình xe ô tô này thường được làm bằng nhựa polystyrene, Polyvinyl chloride, polycarbonate hoặc acrylic. Những mô hình ô tô nhựa hay xe máy đều được mô phỏng một cách kỹ lưỡng, chính xác và khó bị biến dạng. Đặc biệt, xe sẽ được phủ bằng sơn tĩnh điện chất lượng cao, đảm bảo sự bóng bẩy và giống với chiếc xe thực nhất có thể.

Xe mô hình nhựa là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay

Xe mô hình như thật bằng kim loại Diecast 

Mô hình xe kim loại được sản xuất từ các loại như sắt, thép không gỉ, đồng và nhôm. Những chiếc mô hình xe này được cắt, đột lỗ và ép phẳng bằng các công nghệ khác nhau để tạo ra các chi tiết. Những mô hình xe này thường có độ chính xác cao và cũng được sơn tĩnh điện để giữ cho bề mặt bóng loáng và tránh bị ăn mòn.

Dòng xe mô hình Diecast có độ bền cao, các chi tiết được đặc tả hoàn hảo, thậm chí là thật đến từng con ốc. Xe mô hình Diecast có thể mở cửa, mở nắp khoang động cơ, bẻ lái… các dòng xe cao cấp còn có thể chỉnh ghế, gập gương…

Xe Diecast có độ chi tiết và chính xác cao, vô cùng đẹp mắt

Xe mô hình nhựa Resin 

Một số nhà sản xuất mong muốn tạo ra những chiếc xe mô hình như thật với giá thành rẻ hơn nên họ đã sử dụng một loại chất liệu silicon và cao su để đúc khung xe. Xe mô hình sản xuất bằng phương pháp này được gọi là dòng xe Resin.

Chi phí sản xuất khuôn xe rất thấp, chỉ bằng 1/100 so với Diecast. Thời gian chế tạo cũng chỉ trong vài ngày. Do đó, ngay sau khi mẫu xe thật ra mắt, các hãng chuyên bán dòng xe Resin cũng có thể nhanh chóng tung ra thị trường xe mô hình ô tô để bắt kịp xu hướng.

Tuy nhiên, dòng xe mô hình này có nhược điểm là dễ gãy, hư hỏng nếu phải chịu tác động vật lý. Hơn nữa, môi trường bảo quản xe cũng phải hết sức được quan tâm bởi dòng xe này cũng nhanh xuống cấp dưới tác động của nắng nóng. Lý do khiến nhiều người không chuộng dòng xe này là bởi độ mô phỏng chi tiết từ xe thật không cao, người dùng sẽ không thể mở cửa xe hay nắp khoang động cơ. Các chi tiết che khuất bên trong như khoang lái cũng không được gia công.

Chi phí sản xuất khuôn xe rất thấp, chỉ bằng 1/100 so với Diecast

Xe mô hình như thật ngày càng được đón nhận nhờ sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ và kỹ thuật sản xuất. Hơn nữa, các thương hiệu đồ chơi đang liên kết với rất nhiều hãng siêu xe trên thế giới, tạo ra cơ hội để bạn sở hữu những chiếc siêu xe như Mercedes, Porsche, Ferrari,...