Top 5 chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Top 5 chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe Hot Wheels nổi tiếng về việc mô phỏng các dòng xe nổi tiếng trên thế giới, đa dạng các chủ đề, màu sắc cuốn hút. Xe Hot Wheels không chỉ được dùng để giải trí mà còn có giá trị sưu tầm. Vậy, bạn đã bao giờ thắc mắc, những chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới trông như thế nào và hiện đang ở đâu chưa? Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới là 1969 Pink Volkswagen Beach Bomb – $150,000

Đứng ở vị trí đầu tiên là chiếc xe có giá trị ước tính lên đến $150,000 - 1969 Pink Volkswagen Beach Bomb. Mặc dù Hot Wheels cho ra mắt đến 12 chiếc xe mô hình phiên bản “thân thiện với bãi biển” nhưng không chiếc nào có được màu sắc này, bởi vì phiên bản màu hồng chưa bao giờ được ra mắt trước công chúng. Đây cũng là một trong những lý do khiến chiếc 1969 Pink Volkswagen Beach Bomb trở thành chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới.

Chiếc xe sở hữu màu hồng nguyên bản cực kỳ bắt mắt

Thêm một lý do nữa là vì nó khác với các chiếc Volkswagen Beach Bomb còn lại, ván lướt sóng của phiên bản này được cất ở phía sau xe chứ không áp vào thành xe. Chiếc xe mô hình này hiện vẫn đang được bảo quản rất tốt, giúp cho giá trị của nó được giữ vững. 1969 Pink Volkswagen Beach Bomb đang được sở hữu bởi Bruce Pascal, ông được biết đến là người có một trong những bộ sưu tập Hot Wheels phong phú nhất thế giới.

Chevrolet Camaro Hot Wheels nguyên bản do Mattel sản xuất – 100,000 USD

Chiếc Chevrolet Camaro Hot Wheels nguyên bản xếp ở vị trí thứ 2 với giá trị ước tính lên đến $100,000. Mặc dù lớp sơn phủ ngoài có dấu hiệu trầy xước và phần dọc theo thân xe đã có phần hao mòn, nhưng chiếc xe vẫn vô cùng giá trị; con số 100.000 USD đã khiến nó trở thành chiếc xe Hot Wheels đắt thứ hai trên thế giới.

Chiếc Chevrolet Camaro được thiết kế theo tỷ lệ 1:64 này là một trong số những chiếc ô tô mô hình đầu tiên được sản xuất bởi thương hiệu Hot Wheels. Đặc biệt hơn cả, chiếc xe được mô phỏng theo nguyên mẫu của chiếc Chevrolet Camaro Hot Wheels năm 1968, khiến chiếc xe trở thành một món đồ độc nhất vô nhị.

Chevrolet Camaro đắt đỏ như vậy là vì mô hình này có độ hiếm và ý nghĩa lịch sử. Sản phẩm cũng chưa bao giờ được ra mắt công chúng và là giấc mơ của các nhà sưu tập mô hình.

Tuy lớp sơn không chống chọi được với thời gian nhưng chiếc xe vẫn vô cùng giá trị

40th Anniversary Diamond and Ruby Otto – $60,000

Các nhà sưu tập chắc chắn sẽ không thể kìm lòng trước siêu phẩm 40th Anniversary Diamond and Ruby Otto của nhà Hot Wheels. Chiếc xe xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng xe Hot Wheels đắt nhất thế giới này được bao phủ bởi các loại đá quý đắt đỏ. Chưa dừng lại ở đó, 40th Anniversary Diamond and Ruby Otto được sản xuất theo bản thiết kế tuyệt vời của Otto Kuhni - một trong những nhà thiết kế đồ họa đời đầu cho xe Hot Wheels của Mattel.

Chiếc xe được đi kèm trong một hộp hiển thị chạy bằng điện, giúp chiếc xe xa hoa này xoay tròn, đồng thời giữ cho màn hình LED ở bảng điều khiển bên trong luôn sáng. Khi mở ra, màn hình sẽ hiển thị thông tin về lịch sử của chiếc xe và quá trình sản xuất.40th Anniversary Diamond and Ruby Otto được bán đấu giá vào năm 2008 với giá 60.000 USD.

Chiếc xe nạm kim cương và hồng ngọc cực kỳ lấp lánh

Xe Hot Wheels Tesla Cybertruck có chữ ký – $50,000

Vào năm 2020, Hot Wheels đã phát hành chiếc Tesla Cybertruck với hai kích cỡ: kích thước ô tô đồ chơi Hot Wheels nguyên bản 1:64 và phiên bản 1:10 điều khiển từ xa. Ban đầu, phiên bản 1:10 chỉ có giá khoảng 400 đô la nhưng phiên bản nâng cấp vào năm 2021 có kèm theo chữ ký của Elon Musk - người sáng lập nên Tesla. Sản phẩm đang được bán trên eBay với giá khoảng 50.000 đô la.

Chiếc xe có chức năng đèn pha và đèn hậu, kèm theo đó là chức năng Chill and Sport, đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Chiếc xe Hot Wheels độc đáo này không chỉ có giá trị mà còn có khả năng trở thành một vật phẩm có ý nghĩa lịch sử do thiết kế của nó. Decal đi kèm có dòng chữ "kính chắn gió bị nứt" có thể tái sử dụng nhiều lần giúp sản phẩm thêm phần đặc biệt.

Tesla Cybertruck đứng thứ 3 trong các chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới 

1968 Watermelon Over Chrome Mustang – $40,000

Vị trí cuối cùng trong top 5 những chiếc xe Hot Wheels đắt nhất thế giới là 1968 Watermelon Over Chrome Mustang. Mô hình xe có màu sắc màu đỏ hồng sáng bóng rực rỡ này xuất hiện trong một số quảng cáo Hot Wheels đầu tiên vào năm 1968, ngay lập tức khiến sản phẩm trở thành mặt hàng được săn đón. Đây là một trong những mẫu xe mô hình đắt đỏ nhất trong bộ sưu tập Over Chrome của Hot Wheels.

Không chỉ nổi trội về màu sắc, chiếc xe còn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh - Matchbox - bởi bánh xe to hơn, cho phép chiếc xe lướt trên đường dễ dàng và nhanh chóng. Chiếc 1968 Watermelon Over Chrome Mustang được định giá đến 40,000 USD và hiện nay chỉ còn duy nhất 1 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc xe chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Trên đây là top 5 xe Hot Wheels đắt nhất thế giới, quả thật chiếc nào cũng vô cùng giá trị về nhiều mặt. Nếu bạn cũng là tín đồ của các dòng xe Hot Wheels và mong muốn sở hữu bộ sưu tập siêu ngầu thì nhanh chóng ghé Mykingdom để chọn lựa nhé.