“Bí kíp” để chiến thắng trong Monopoly - Cờ Tỷ Phú

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
“Bí kíp” để chiến thắng trong Monopoly - Cờ Tỷ Phú

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bộ đồ chơi Monopoly - Cờ tỷ phú là dạng board game chưa bao giờ lỗi thời. Khi tụ tập cùng bạn bè tại quán cà phê hay tổ chức tiệc tại nhà thì cờ tỷ phú luôn là trò chơi được ưu tiên. Trò chơi này cần đến chiến thuật và tư duy chặt chẽ để chiến thắng.

Mua càng nhiều bất động sản càng tốt

Đây dường như là điều hiển nhiên mà những người nuôi mộng “tỷ phú” cần làm. Bạn càng sở hữu nhiều đất thì càng nhận được nhiều tiền thuê từ người khác. Khi vừa bắt đầu cuộc chơi, bạn hãy mua bất kỳ thứ gì mình đặt chân tới. Nếu cứ giữ khư khư suy nghĩ để dành tiền và chờ đến khi bước được vào mảnh đất xịn mới mua, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Mua nhiều ô đất thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn

Monopoly - Cờ tỷ phú vốn là trò chơi cần rất nhiều may mắn, bạn sẽ không thể biết được liệu mình có tung xúc xắc ra đúng con số mong muốn hay không. Cũng đừng lo về việc chỉ mua được những mảnh đất có vị trí không tốt bởi chúng chính là công cụ sinh lời cho bạn. Người chơi có thể thu tiền thuê nhà hoặc sở hữu số tiền lớn hơn khi đối thủ thu mua bất động sản. Quan trọng nhất, đây cũng là một dạng chiến thuật để ngăn đối thủ lấy đủ một bộ 3 màu giống nhau, tạo điều kiện để trao đổi nhiều yêu cầu có lợi hơn về phía mình.

Mua Nhà ga thay vì mua Công Ty Thủy Cục - Điện Lực

Bạn có rất ít cơ hội để đặt chân đến các công ty và thu mua toàn bộ. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào nhà ga. Các ô nhà ga mang lại lợi nhuận khá đáng kể, đặc biệt là khi bạn sở hữu cả 4 tuyến đường sắt trên bộ Monopoly - Cờ tỷ phú. Khi ấy, tỉ lệ mà người chơi khác bước vào là 4/28, bạn sẽ nhanh chóng trở nên giàu sụ.

Cho dù không thể mua hết nhà ga, thì việc sở hữu một chiếc vẫn giảm thu nhập của đối thủ đáng kể. Bởi vì nhà ga không thể bị mua đứt, ô đất này sẽ giữ vị thế cho bạn về sau khi cuộc tranh tài dần đi đến hồi kết.

Hãy tập trung vào nhóm đất mạnh nhất trong Monopoly - Cờ tỷ phú

Nếu bạn muốn khiến đối thủ phá sản thì bạn cần phải quan sát và nắm bắt vị trí mà đối thủ thường xuyên đến. Trong cờ tỷ phú, 3 miếng đất màu cam có khả năng được đặt chân đến nhiều nhất do là vị trí gần nhà giam. Không chỉ là thảy xúc xắc, bốc vận số cũng có thể khiến một người vào ngục. 

Bạn nên cố gắng sở hữu nhóm đất mạnh để làm chủ cuộc chơi

Bạn nên mua hoặc trao đổi các miếng đất có màu cam và đỏ nếu có thể. Hãy ưu tiên đầu tư cao nhất cho các mảnh đất này để thu lời! Khi nắm được các mảnh đất thuộc 2 nhóm màu trên, bạn gần như đã nắm chắc phần thắng nhờ vào việc thu phí thuê.

Xây nhà trước và chỉ xây khách sạn vào thời điểm thích hợp

Một chiến thuật khác để chiến thắng trong trò chơi cờ tỷ phú đó là tích trữ nhiều căn nhà nhất có thể. Lúc bạn đã có trong tay ba hay bốn nhóm đất cùng màu thì hãy xây nhà chứ đừng vội nâng cấp lên khách sạn. Việc xây được ba ngôi nhà trên một mảnh đất sẽ gia tăng số tiền thuê, bằng cách này bạn sẽ vét sạch túi tiền của những người chơi khác trong trò Monopoly - Cờ tỷ phú.

Việc đầu tư khách sạn có thể giúp bạn xin lời tuy nhiên bạn nên tránh đầu tư khách sạn sớm vì việc này không tiềm năng như sở hữu 3 căn nhà. Khi xây khách sạn bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn và không thể mua thêm đất được nữa, điều này sẽ giúp cho đối thủ của bạn có thêm lợi thế. Mỗi bàn cờ tỷ phú chỉ có 32 căn nhà, khi bạn chiếm được nhiều nhà trên bản đồ thì người chơi khác sẽ không có nhà để xây. Chính vì thế bạn có thể giữ các ô đất ở mức 3 hoặc 4 trước khi xây khách sạn để chiếm được món hời lớn nhất.

Ở trong phòng giam càng lâu thì càng dễ chiến thắng

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng bạn nên áp dụng chiến thuật này khi game gần đi đến hồi kết. Lúc này, bạn đã nắm trong tay số bất động sản nhất định và đã xây được rất nhiều nhà. Khi cuộc chiến sắp kết thúc, các tòa nhà cao tầng sẽ “ngốn” rất nhiều tiền nếu bạn vô tình giẫm phải. Việc ở trong phòng giam sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Chưa dừng lại ở đó, bạn vẫn có thể nhận được tiền thuế từ những người chơi khác khi họ đi vào đất thuê của bạn. Vậy nên đừng trả tiền để ra khỏi phòng giam trong trường hợp này mà chỉ nên gieo xúc xắc và hy vọng được ở lại lâu hơn.

Ở phòng giam khi game gần kết thúc là một bí quyết bạn nên áp dụng ở cuối game

Những tuyệt chiêu trên sẽ giúp bạn trở thành bá chủ của trò Monopoly - Cờ tỷ phú. Trò chơi này không chỉ đem lại những giây phút giải trí hứng khởi, mà còn hỗ trợ phát triển tư duy chiến lược, khả năng lập kế hoạch và kỹ năng đàm phán. Cuối tuần này chưa biết chơi gì cùng bạn bè thì ghé Mykingdom mua ngay một bộ cờ tỷ phú nhé!