Hướng dẫn làm pizza đồ chơi vui nhộn cùng Play-doh

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn làm pizza đồ chơi vui nhộn cùng Play-doh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Làm pizza đồ chơi ngay tại nhà chỉ với một bộ sản phẩm, tại sao không? Bé có thể thỏa sức sáng tạo và làm ra chiếc bánh pizza với các loại nhân mà con thích. Sản phẩm cũng giúp bé và người thân, bạn bè có những giây phút vui chơi cực kỳ ý nghĩa.

Hướng dẫn lắp máy làm pizza đồ chơi

Để tạo ra những chiếc đế bánh pizza đều, đẹp và hấp dẫn hấp dẫn từ bột nặn Play-doh, chúng ta cần có một chiếc máy làm pizza. Chiếc máy khá phức tạp với trẻ, ba mẹ nên hỗ trợ con lắp ráp để đảm bảo các thao tác nhanh gọn và chính xác hơn nhé. Bạn có thể xem mô tả và hình ảnh chúng tôi đính kèm dưới đây.

Máy làm pizza gồm có 5 phần, 

- Phần khuôn tạo hình cho đế bánh

- Phần cửa lò

- Phần nút bấm để đẩu khuôn pizza

- Phần đế để bé đặt bánh pizza vào

- Một chiếc đế để lấy bánh pizza đã được tạo hình và nướng chín ra ngoài

Bạn có thể lắp từng phần theo như hình ảnh.

Chiếc máy làm pizza đồ chơi này còn đi kèm: 6 hộp bột nặn khác màu, cây lăn bột, dụng cụ bào pho mát, dụng cụ cắt Pizza, hộp bánh Pizza và các dụng cụ phụ trợ khác để bé thỏa sức nấu nướng và khám phá. Bé dùng cây lăn bột để cán mỏng phần đế bánh, sau đó đặt bánh vào máy làm bánh. Nướng bánh xong rồi, chúng ta đi qua bước làm nhân cho pizza và bày ra đĩa nhé.

Chiếc máy làm pizza có rất nhiều phụ kiện

Hướng dẫn làm pizza đồ chơi

Ở bước làm topping, ba mẹ có thể để bé tự làm theo trí sáng tạo của bản thân. Tuy nhiên, nếu con cần sự giúp đỡ, bạn có thể hỗ trợ bằng cách gợi ý một số loại nhân thường gặp gồm có xúc xích, hành tây, nấm, hạt ngô, phô mai..v..v.. Song song đó, ba mẹ cũng nên nói cho con biết màu sắc của từng loại để góp phần định hình khả năng nhận biết màu sắc của con.

Xúc xích nên được làm từ đất sét màu đỏ. Bé có thể lăn đất sét thành hình trụ với kích cỡ phù hợp với chiếc bánh. Sau đó, bé có thể thái lát xúc xích hoặc cắt thành một đoạn xúc xích dài khoảng 2-3cm, đừng quên rạch 1 vài đường chéo để chiếc xúc xích trông thật hơn.

Bé cần vo đất nặn thành một khối hình trụ dài để làm xúc xích

Ba mẹ có thể hướng dẫn bé làm nấm bằng màu nâu và màu trắng. Đầu tiên nặn một khối màu nâu hình tròn làm mũ nấm, tiếp tục nặn một phần hình trụ nhỏ để tạo thân nấm, gắn 2 phần vào với nhau là chúng ta có ngay một cây nấm bé xinh. Bé có thể tạo ra bao nhiêu cây nấm tùy vào sở thích.

Loại phô mai dùng để rải lên đế bánh sẽ có màu vàng, bé vo đất nặn thành một khối rồi dùng máy bào pizza để tạo thành các sợi nhỏ, rắc phô mai lên sau cùng là chúng ta đã hoàn thành cách làm pizza đồ chơi rồi. 

Làm phô mai từ đất sét chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ chiếc máy làm pizza

Và còn rất nhiều loại topping khác, bé có thể tạo ra tùy theo sở thích. Đất nặn rất mềm và dễ tạo hình, dưới đôi bàn tay của con sẽ biến thành vô số hình dạng. Bé có thể dùng cây lăn cắt bánh pizza đã làm xong thành nhiều phần, rồi đặt lên đĩa cho từng người hoặc đóng gói bánh vào hộp pizza đính kèm với bộ sản phẩm để mang đi tặng bạn bè nhé.

Đóng gói bánh đã làm xong trong hộp và mang đi tặng nào

Cách làm các món đồ ăn kèm với pizza

Tùy theo văn hóa mà mỗi nơi có những món ăn kèm khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bé làm món salad thanh mát, phù hợp để bày biện cùng chiếc bánh pizza ngập phô mai ngon lành nhé.

Những miếng bánh pizza nên được ăn kèm với salad tươi ngon

Salad hôm nay của chúng ta gồm có rau xà lách làm từ màu xanh và màu trắng, cà chua được làm từ màu đỏ, hành tây tím, bơ. Ba mẹ tham khảo các bước tạo hình dưới đây hoặc cùng con làm theo sở thích đều được.

- Cán mỏng đất sét màu xanh, dùng tăm ấn vài đường xéo từ giữa để làm gân rau; vo tròn 1 đường màu trắng hình trụ, cán mỏng rồi đặt màu trắng lên trên màu xanh là rau xà lách đã xong.

- Vo một khối tròn từ màu đỏ, dùng dao nhựa để cắt thành từng lát cà chua.

- Cán mỏng một tầng màu tím bên ngoài và nhiều tầng màu trắng bên trong, sau đó thái thành lát mỏng để tạo hình hành tây tím.

- Những miếng bơ ngon lành trong cách làm pizza đồ chơi sẽ được làm từ màu xanh, màu nâu và màu vàng nhạt. Vo tròn màu nâu để làm hạt, dùng màu vàng để bọc ngoài hạt bơ tạo thành thịt quả. Cuối cùng, bạn cán mỏng một phần đất sét màu xanh, bọc quanh phần đất sét màu vàng. Khi cắt bơ ra, chúng ta sẽ thấy được một quả bơ hoàn chỉnh với 3 màu sắc hài hòa.

Bé có thể rải salad lên pizza

Rải hành tím, bơ và rau xà lách xen kẽ với nhau ở trên đĩa, đặt những lát cà chua tươi ngon lên là chúng ta có ngay một đĩa salad làm từ đất nặn Play-doh rồi. Bé có thể dùng màu trắng tạo ra cái dải hình trụ nhỏ để tạo thành sốt mayonnaise nữa đấy.

Làm pizza đồ chơi thật quá đơn giản với chiếc máy làm pizza phải không nào? Sản phẩm sẽ kích thích sự sáng tạo và liên tưởng của trẻ, đồng thời giúp con nhận diện màu sắc và hình dáng của các loại thực phẩm. Ba mẹ cũng có thể cho con xem nhiều sách, ảnh, video về đồ ăn để con có thêm nhiều sáng kiến cho món pizza làm từ đất nặn Play-doh.