Hướng dẫn những cách chơi trò chơi rút gỗ phổ biến dễ hiểu nhất

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Hướng dẫn những cách chơi trò chơi rút gỗ phổ biến dễ hiểu nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Rút gỗ là trò chơi giải trí liên quan đến việc xây dựng tòa tháp ổn định. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo và sức mạnh tinh thần của người chơi. Bên cạnh đó, trò chơi rút gỗ cũng có luật chơi và cách chơi riêng. Chỉ với một bộ đồ chơi rút gỗ cơ bản, bạn có thể biến hóa nhiều cách chơi thú vị khác nhau. Trong bài viết này, Mykingdom sẽ chia sẻ luật chơi cùng những cách chơi trò chơi rút gỗ phổ biến hiện nay.

Luật chơi chung của trò chơi rút gỗ

Người chơi chỉ được dùng một tay để rút khối gỗ mà mình muốn lấy ra.

Người chơi nào làm đổ tòa tháp khi rút khối gỗ sẽ bị thua và chịu phạt.

Người chơi giành chiến thắng là người rút khối gỗ cuối cùng ra khỏi tòa tháp mà không làm đổ.

Hướng dẫn cách chơi trò chơi rút gỗ phổ biến hiện nay

Các bộ đồ chơi rút gỗ thường bao gồm 48 thanh hay 54 thanh gỗ... Trò chơi này cũng có nhiều phiên bản thú vị như rút gỗ Jenga số, rút gỗ đơn sắc, rút gỗ màu, rút gỗ xúc xắc, rút gỗ tình yêu... Dưới đây là những cách chơi trò chơi rút gỗ khá phổ biến hiện nay:

Trò chơi rút gỗ Jenga đơn sắc

Cách chơi trò chơi rút gỗ đơn sắc khá đơn giản và ít luật lệ nhất. Luật của trò chơi này thường do những người chơi tự quy định với nhau. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà mức độ hình phạt đi kèm sẽ nặng hơn. Những người chơi có thể tự do lựa chọn và rút các khối gỗ phù hợp. Sau đó, người chơi sẽ đặt khối gỗ lên trên tòa tháp. Nếu người nào làm đổ tòa tháp sẽ thua và chịu phạt.

Trò chơi rút gỗ Jenga nhiều màu

Khác với bộ đồ chơi rút gỗ Jenga đơn sắc, bộ đồ chơi rút gỗ đa sắc bao gồm các khối gỗ nhiều màu sắc. Cách chơi trò chơi rút gỗ này là người chơi lần lượt tung xí ngầu. Kết quả xí ngầu có màu gì thì người chơi phải rút khối gỗ màu đó. Sau đó xếp khối gỗ lên trên cùng của tòa tháp. Người chơi nào làm tháp đổ sẽ thua cuộc. Lưu ý là khi rút khối gỗ và đặt lên trên tòa tháp chỉ được dùng một tay duy nhất thôi nhé.

Trò chơi rút gỗ số

Cách chơi trò chơi rút gỗ số tương tự với trò chơi rút gỗ Jenga màu. Tuy nhiên luật chơi của trò này khó hơn một bậc vì mỗi khối gỗ chỉ có một con số và cho một lượt chơi. Người chơi lần lượt đổ xí ngầu để tìm con số mình có thể rút. Tùy vào sự may mắn của người chơi mà chọn được khối gỗ có vị trí dễ hay khó. Đối với cách chơi trò chơi rút gỗ số thì thời gian tháp gỗ đổ sẽ nhanh nhất và có thể bắt đầu lại trò chơi mới.

Trò chơi rút gỗ Uno hay Uno Stacko

Trò chơi rút gỗ Uno hay Uno Stacko là trò chơi kết hợp giữa trò rút gỗ và bài Uno. Cách chơi trò chơi rút gỗ Uno là người chơi cũng rút một khối gỗ bất kỳ và đặt nó lên đỉnh tháp, nhưng phải rút khối gỗ theo mệnh lệnh của bài Uno. Mỗi khối gỗ đều có một biểu tượng con số và màu sắc giống với lá bài Uno. Người chơi phải rút một khối gỗ có cùng màu hoặc cùng số với khối gỗ mà người chơi trước đã rút hoặc một khối Wild.

Chẳng hạn như người trước rút khối gỗ số 3 màu đỏ, người tiếp theo phải rút một khối gỗ có số 3 hoặc một khối gỗ màu đỏ bất kỳ. Và các khối gỗ Wild chức năng tương ứng với ý nghĩa:

Wild màu tím: Người chơi được quyền chọn một màu cho người kế tiếp rút.

Wild Draw Two: Người chơi bắt người tiếp theo rút hai khối gỗ.

Skip: Người chơi kế tiếp bị mất lượt.

Reserve: Đổi chiều thứ tự chơi.

Trò chơi rút gỗ tình yêu

Trò chơi rút gỗ tình yêu là một trong những trò rút gỗ đặc biệt dành cho các cặp đôi. Cách chơi trò chơi rút gỗ tình yêu cũng tương tự với các phiên bản khác. Nhưng luật chơi của trò chơi này là trên mỗi khối gỗ đều có một yêu cầu riêng. Người chơi lần lượt rút khối gỗ mình lựa chọn rồi thực hiện yêu cầu đó. Khi tham gia chơi rút gỗ tình yêu, người chơi sẽ được trải nghiệm những giờ chơi vui vẻ và hạnh phúc.

Trên đây là tổng hợp những cách chơi trò chơi rút gỗ phổ biến. Những ngày Tết Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, nếu bạn muốn khuấy động không khí Tết, hãy rủ cả nhà cùng chơi rút gỗ nhé!

Đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất để trải nghiệm mua sắm nhiều trò chơi ngày Tết thú vị với ưu đãi hấp dẫn. Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.