List 10 món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé

12.04.2024 BTV Trần Diệu
List 10 món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Rất nhiều phụ huynh muốn mua đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé nhưng chưa biết nên mua gì. Vậy nên Mykingdom đã lập danh sách dưới đây để bạn tham khảo.

Đồ chơi học số và chữ cái

Bộ học chữ và số là món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé từ 3 tuổi. Ở độ tuổi này trẻ tiếp thu kiến thức cực kỳ nhanh chóng, có thể nói là độ tuổi vàng để học tập. Sản phẩm có bảng chữ cái tiếng Anh cùng các hình học nhiều màu sắc cũng như ảnh về đồ vật, con vật theo số đếm. Các hình ảnh minh họa vô cùng sống động và nhiều màu sắc nên có thể giúp bé học vui hơn mà không bị chán. Hơn nữa, sản phẩm còn có các nút bật lên/hạ xuống, giúp trẻ tăng cường kỹ năng quan sát.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-1

Đồ chơi hình khối và xếp chồng

Bộ đồ chơi nhận dạng hình khối và xếp chồng khổng lồ là món đồ chơi hiệu quả trong việc giúp bé nhận dạng hình học, tìm hiểu về các con số cũng như màu sắc khác nhau. Sản phẩm bao gồm 10 chiếc cốc dùng để xếp chồng lên nhau. Trên nắp thùng của chiếc cốc to nhất còn có các hình dạng cực kỳ lạ mắt, để bé thả hình học vào từng ô cho phù hợp. Sản phẩm vừa giúp trẻ phát triển trí tuệ, vừa là người bạn chơi thú vị của con.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-2

Đồ chơi lắp ghép

Các dạng đồ chơi lắp ghép 2D và 3D đều là đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé cực kỳ hiệu quả. Thông qua việc tìm kiếm các mảnh ghép phù hợp để tạo nên thành phẩm, trẻ sẽ suy nghĩ logic hơn cũng như được tăng cường khả năng quan sát. Hơn nữa, các sản phẩm đồ chơi lắp ghép tại Mykingdom đều được thiết kế vô cùng chỉn chu và tỉ mỉ, ví dụ như Đồ chơi trẻ em xếp hình 3D: Cầu Tháp London PUZZLES C238H sẽ có các góc cạnh được thiết kế sao cho mang đến cảm giác chân thật cho người chơi cả khi ngắm lẫn chạm vào mô hình.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-3

Đồ chơi LEGO CLASSIC

Cùng phá vỡ mọi giới hạn của sức sáng tạo với đồ chơi LEGO CLASSIC nhé! Các sản phẩm như Bộ Gạch Sáng Tạo Neon Vui Nhộn mang đến trải nghiệm vui chơi cực kỳ đa dạng. Bé có thể dùng hướng dẫn để lắp ráp thành quả dứa, ô tô, người ngoài hành tinh và giày trượt patin. 

Chưa dừng lại ở đó, các mảnh ghép của LEGO CLASSIC khá đơn giản và không hề gò bó, bé được quyền kết hợp nhiều bộ sản phẩm với nhau để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Thêm vào đó, các mảnh ghép của đồ chơi được thiết kế vô cùng tỉ mỉ sao cho không có các góc, cạnh sắc nhọn khiến bé bị thương, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con chơi với đồ chơi LEGO. 

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-4

Đồ chơi LEGO CREATOR

LEGO CREATOR là dòng đồ chơi lắp ghép kích thích sự sáng tạo của người chơi. Chỉ với một bộ đồ chơi lắp ráp, trẻ có thể tạo ra nhiều đồ vật hoặc con vật khác nhau, nhờ vậy mà sức liên tưởng và khả năng tư duy của con cũng được cải thiện. Rồng đỏ may mắn là sản phẩm thuộc dòng đồ chơi này, bé có thể lắp đến 3 mô hình là Rồng đỏ may mắn, Phượng hoàng đáng yêu và cá nhỏ tung tăng để trưng bày hoặc tạo nên một câu chuyện kỳ thú cho từng mô hình. Mua 1 nhưng được nhiều hơn thế, ba mẹ hãy cho con trải nghiệm món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé này nhé.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-5

Lắp ghép thành phố cùng LEGO CITY

Xây dựng thành phố trong mơ nay đã không chỉ còn là giấc mơ vì bé đã có LEGO CITY. Các sản phẩm có nhiều chủ đề về thành phố như xe thám hiểm không gian, Robot xây dựng trong không gian, Xe cảnh sát truy đuổi tội phạm, Trực thăng cứu hỏa… giúp bé tạo nên một hệ thống thành phố hoàn thiện. Chưa hết, một số đồ chơi còn đi kèm với các nhân vật mini để trẻ nhập vai tốt hơn. Vừa được chơi với đồ chơi lắp ráp, vừa có mô hình sau khi hoàn thiện thì bé nào mà không thích phải không nào?

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-6

Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé: Rút gỗ

Trò chơi rút gỗ yêu cầu trẻ phải quan sát thật kỹ càng và vận dụng cả những kiến thức về hình học không gian để đưa ra quyết định chính xác. Khi trải qua nhiều lần thất bại vì rút sai miếng gỗ khiến cả cột gỗ sụp đổ thì khả năng logic của con sẽ ngày càng hoàn thiện. Thêm vào đó, trò chơi rút gỗ thường được chơi cùng nhóm, điều này tạo cơ hội để trẻ học cách giao tiếp, thương lượng và bày tỏ quan điểm của mình một cách rõ ràng. 

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-7

Đất nặn

Đất nặn cũng là một món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé được trẻ em yêu thích. Bột nặn cho phép trẻ em thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua việc nắn, bóp để ra các hình dạng phong phú theo ý thích của mình. Nhờ vậy mà các sự vật vốn chỉ có trong tưởng tượng được hiện thực hóa, giúp con thêm sáng tạo hơn. Hơn nữa, khi chơi đất nặn bé cần sử dụng các cử động bàn tay và ngón tay, qua đó kỹ năng vận động tinh của con được hoàn thiện, trẻ sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-8

Sách động vật

Nếu bé nhà bạn chỉ mới được hơn 1 tuổi và bạn muốn trẻ được tiếp xúc với đồ chơi phát triển trí tuệ thì Bộ sách động vật đầu tiên cho bé là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Sản phẩm giúp trẻ khám phá đến hơn 100 loài động vật với nhiều màu sắc khác nhau thông qua tương tác chạm. Bé vừa có thêm kiến thức, ba mẹ vừa nhàn hơn khi trông con.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-9

Bảng vẽ

Bảng vẽ di động cung cấp một bề mặt để trẻ em tự do thể hiện sự sáng tạo của mình. Còn được phép vẽ, tô màu, tạo nên các hình dạng kỳ lạ hoặc tác phẩm nghệ thuật theo ý thích của mình. Đối với trẻ nhỏ, việc vẽ vời không có bất cứ khuôn mẫu nào còn khuyến khích khả năng sáng tạo của con nữa đấy.

do-choi-phat-trien-tri-tue-cho-be-10

Trên đây 10 món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé cực kỳ hiệu quả do Mykingdom tổng hợp. Các món đồ chơi còn giúp con phát triển lành mạnh, tránh xa các phương thức giải trí bằng video ngắn gây cản trở sự sáng tạo. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua đồ chơi gì cho con thì đừng ngại liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Mykingdom để được tư vấn kỹ càng nhé!