Cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình

11.04.2024 BTV Trần Diệu
Cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ba mẹ và con cái được vui chơi và cùng tạo nên những giờ phút ý nghĩa nhất luôn là điều mà nhiều người mong muốn. Vậy nên cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình là điều mà nhiều phụ huynh tìm kiếm. Mykingdom sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp để tổ chức Boardgame tại nhà nhé.

Cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là bộ môn cực kỳ thú vị và đầy tính ganh đua. Bạn chỉ cần mua Trò chơi cờ cá ngựa tại Mykingdom là có thể bắt đầu chơi cùng các bé được rồi.

Cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình này là:

Bước 1: Mời ít nhất 2 người và tối đa 4 người tham gia.

Bước 2: Cho các thành viên oẳn tù xì để chọn màu sắc linh vật yêu thích.

Bước 3: Mọi người sẽ quyết định ra quân bằng xúc xắc, tung xúc xắc cho đến khi ra mặt 1 hoặc 6 thì được phép ra quân.

Bước 4: Chuyền lượt và di chuyển cờ cá ngựa, bạn được quyền đá quân cờ cản đường mình.

Bước 5: Cố gắng tung xúc xắc để đưa cờ về đích, người nào có toàn bộ quân cờ lên bảng xếp hạng trước tiên là chiến thắng.

Cờ tỷ phú

Nhắc tới Boardgame thì làm sao có thể quên mất bộ môn Cờ Tỷ Phú được phải không nào? Sức hấp dẫn của trò chơi này vô cùng lớn, đến mức trở nên phổ biến trên toàn thế giới rồi đó. Để bắt đầu trò chơi này thì bạn cần có bộ Cờ tỷ phú cơ bản và cần tập hợp 2-4 thành viên trong gia đình. Sau đó, hãy phổ biến luật chơi cho mọi người trước để đảm bảo quá trình chơi diễn ra suôn sẻ.

cach-to-chuc-choi-boardgame-thu-vi-cho-gia-dinh-1
Cờ tỷ phú là trò chơi thú vị cho mọi độ tuổi

Trò chơi này không chỉ giúp gia đình luôn tràn ngập tiếng cười mà còn giúp các con phát triển nhiều kỹ năng đấy. Trẻ sẽ rèn luyện được tư duy chiến lược trong quá trình lên kế hoạch để mua bất động sản, kỹ năng giao tiếp cũng tốt hơn khi trẻ được tương tác với mọi người khi cần mua lại nhà đất hoặc chia sẻ thông tin,...

Bài UNO

Trò chơi làm mưa làm gió một thời, bài UNO cũng là một boardgame mà ba mẹ có thể tham khảo. Cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình là chuẩn bị một bộ bài UNO và đọc luật chơi thật kỹ. Trừ các lá bài số thông thường, các lá chức năng sẽ khiến cuộc chơi thêm gay cấn và đầy hào hứng. Thêm vào đó, bài UNO còn có nhiều phiên bản đặc biệt đang chờ gia đình bạn khám phá đấy.

Bài UNO được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi vì luật chơi vô cùng đơn giản, các thành viên dù ở độ tuổi nào thì đều có thể tham gia chơi cùng nhau. Hơn nữa, bài UNO rất gọn, nhẹ, bạn có thể mang theo trong cả những đi chơi xa để gia đình quây quần cùng nhau.

Cờ vua

Trò chơi cờ vua là boardgame trí tuệ cực kỳ cân não, yêu cầu người chơi phải suy nghĩ, tính toán và dự đoán các nước đi của đối thủ. Mỗi quân cờ đều có chức năng riêng, tạo nên một hệ thống phức tạp về chiến lược.

cach-to-chuc-choi-boardgame-thu-vi-cho-gia-dinh-2
Cờ vua là bộ môn kích thích phát triển trí tuệ và sức kiên nhẫn

Trò chơi cờ vua còn đóng góp rất lớn trong việc rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ em cũng như khả năng chống chịu áp lực. Vậy nên sẽ thật tuyệt vời nếu ba mẹ có thể dành thời gian chơi cờ vua cùng con, để trẻ phát triển tư duy và khả năng suy nghĩ cũng nhanh nhạy hơn.

Trên đây là cách tổ chức chơi Boardgame thú vị cho gia đình cũng như một số boardgame để bạn tham khảo. Bạn đã chọn được trò chơi mà mình yêu thích chưa? Nếu rồi thì hãy nhanh tay ấn mua hàng và bắt đầu chơi cùng các thành viên ngay thôi nào!

Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: GDR44

    Trò chơi trí tuệ UNO FLIP MATTEL GAMES GDR44

    Giá thông thường 199.000 Đ
    Giá bán 199.000 Đ Giá thông thường 199.000 Đ
  • Giá thông thường 769.000 Đ
    Giá bán 769.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ
  • Giá thông thường 500.000 Đ
    Giá bán 500.000 Đ Giá thông thường 999.000 Đ
  • Giá thông thường 340.000 Đ
    Giá bán 340.000 Đ Giá thông thường 679.000 Đ
  • Giá thông thường 60.000 Đ
    Giá bán 60.000 Đ Giá thông thường 119.000 Đ
  • Giá thông thường 659.000 Đ
    Giá bán 659.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ