Lợi ích trò chơi Board game đối với trẻ em

08.04.2024 BTV Trần Diệu
Lợi ích trò chơi Board game đối với trẻ em

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Board game là các trò chơi phổ biến trong các buổi vui chơi và tụ họp của cả người lớn và trẻ em. Không chỉ là hình thức giải trí, lợi ích trò chơi Board game đối với sự phát triển của các bé quả thật không thể bỏ qua. 

Lợi ích trò chơi Board game: Phát triển tư duy chiến lược

Tư duy chiến lược thật ra không khó để rèn luyện như chúng ta vẫn nghĩ. Một số board game yêu cầu trẻ phải lên kế hoạch thật chi tiết cũng như tính toán các bước đi kỹ lưỡng để giành được chiến thắng chung cuộc như cờ tỷ phú Monopoly. Việc tiết kiệm hoặc mua nhiều nhà hết sức có thể đều không dẫn đến con đường chiến thắng trong trò chơi này. Thay vào đó, trẻ cần tính toán xem mua bất động sản nào sẽ có lợi nhất cho mình, thuyết phục đối thủ bán lại nhà đất cho mình bằng cách đề cập những lợi ích khi trao đổi. 

loi-ich-tro-choi-board-game-1
Cờ tỷ phú là trò chơi nổi tiếng trên thế giới

Nhìn chung, khi đã làm chủ được board game này, trẻ sẽ có tầm nhìn xa hơn và khả năng thích nghi cũng được cải thiện một đáng kể. Thêm vào đó, ba mẹ có thể hỗ trợ con phát triển tư duy tốt hơn bằng cách cho phép trẻ tự lên kế hoạch cho một ngày của mình, từ ăn cơm, tắm rửa đến chơi game, qua đó cải thiện khả năng tự lập và chăm sóc bản thân mình của con.

Cải thiện khả năng phản xạ

Lợi ích trò chơi Board game thứ 2 mà chúng tôi muốn đề cập là về phản xạ. Phản xạ là tốc độ mà cơ thể đáp lại khi não bộ tiếp nhận bất cứ thông tin nào, ví dụ như khi khi được yêu cầu chuyền bóng, thì đôi tay sẽ lập tức tung bóng về phía giọng nói, đó là phản xạ nhanh. Phản xạ càng nhanh thì biểu thị sự liên kết nhịp nhàng của các bộ phận trên cơ thể cũng như sự phát triển của não bộ. Ba mẹ có thể cho con chơi các trò chơi giới hạn thời gian để khuyến khích trẻ nhanh nhẹn hơn, như trò Monopoly SPEED chẳng hạn. 

loi-ich-tro-choi-board-game-2
Monopoly SPEED đi kèm đồng hồ bấm giờ để cuộc chơi thêm kịch tính

Trong một khoảng thời gian giới hạn, trẻ cần đưa ra quyết định nhanh nhất có thể cũng như dùng đôi tay của mình để di chuyển linh vật trên bàn Monopoly cho thật chuẩn. Chơi các trò chơi này càng lâu, thì khả năng đáp lại các sự kiện bất ngờ cũng tăng lên, nhờ đó trẻ luôn vững vàng và điềm tĩnh trong mọi tình huống.

Tăng cường khả năng giao tiếp cho trẻ

Lợi ích trò chơi Board game còn nằm ở việc giúp trẻ nói nhiều hơn cũng như tìm được cách giao tiếp phù hợp với từng đối tượng. Việc trò chuyện và trao đổi thông tin là việc chúng ta phải làm hàng ngày, thế nhưng có rất nhiều bé bị ngại giao tiếp bởi con không biết nên nói thế nào cho phù hợp. Bạn hãy thử cho bé tham gia vào các game như trò chơi bắn tàu, bài UNO,... trẻ sẽ phải nói chuyện liên tục để chơi. 

loi-ich-tro-choi-board-game-3
Chỉ riêng luật chơi UNO thôi là bé đã có rất nhiều câu hỏi rồi đó

Thêm vào đó, trong quá trình chơi, trẻ em sẽ rất tò mò và đặt ra câu hỏi, ba mẹ hãy thật kiên nhẫn giải đáp để con ngày càng trở nên tự tin khi nói chuyện. Cuối cùng, sau khi chơi xong ba mẹ hãy cùng con ôn lại những kinh nghiệm để lần sau chơi tốt hơn, qua đó bé cũng mạnh dạn phát biểu suy nghĩ của mình.

Lợi ích trò chơi Board game còn rất nhiều và tùy vào tính cách mà mỗi bé sẽ phát triển được những kỹ năng khác nhau. Trên hết, board game sẽ tạo nên không gian vui chơi lành mạnh, giúp cả gia đình có những giờ phút quây quần tràn ngập tiếng cười.

    Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: GDR44

    Trò chơi trí tuệ UNO FLIP

    Giá thông thường 199.000 Đ
    Giá bán 199.000 Đ Giá thông thường 199.000 Đ
  • Giá thông thường 839.000 Đ
    Giá bán 839.000 Đ Giá thông thường 1.199.000 Đ
  • Giá thông thường 769.000 Đ
    Giá bán 769.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ
  • Giá thông thường 500.000 Đ
    Giá bán 500.000 Đ Giá thông thường 999.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    MONOPOLY
    SKU: E3113

    Cờ tỷ phú DEAL

    Giá thông thường 60.000 Đ
    Giá bán 60.000 Đ Giá thông thường 119.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    MONOPOLY
    SKU: B6677-B6677

    Cờ tỷ phú ngân hàng điện tử Cao Cấp

    Giá thông thường 659.000 Đ
    Giá bán 659.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ