Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi có tác dụng gì?

08.04.2024 BTV Trần Diệu
Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi có tác dụng gì?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi không chỉ là vật để giải trí, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ em. Vậy thì đồ chơi phù hợp với lứa tuổi có tác dụng gì? Đáp ứng nhu cầu phát triển nào của trẻ? Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu vấn đề trên nhé.

Phát triển tư duy và sức sáng tạo

Lý do đầu tiên ba mẹ phải chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi là bởi vì ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có sự phát triển trí não khác nhau. Bạn có thể hiểu đơn giản bằng ví dụ: đồ chơi rubik trong mắt trẻ 3 tuổi thì chỉ là một hộp hình vuông có thể lăn, còn đối với trẻ từ 7 tuổi thì lại là một thử thách trí tuệ.

do-choi-phu-hop-voi-lua-tuoi-co-tac-dung-gi-1
Đồ chơi rubik là món đồ chơi trí tuệ được nhiều người yêu thích
Mỗi món đồ chơi được tạo ra đều nhắm đến một mục tiêu độ tuổi nhất định để căn chỉnh độ khó sao cho phù hợp. Đồ chơi quá dễ thì khiến trẻ mất đi hứng thú, còn đồ chơi quá khó thì khiến con muốn bỏ cuộc. Bởi lẽ đó, đồ chơi phù hợp sẽ kích thích trẻ không ngừng tìm tòi và khám phá cách giải quyết, qua đó trí não của con cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Phát triển kỹ năng vận động

Sự phát triển thể chất của trẻ ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Trong trường hợp ba mẹ muốn cho con chơi đồ chơi vận động thì cần phải lưu ý về thể trạng và chiều cao của trẻ. Điển hình như Bộ bóng rổ treo tường tính điểm tự động phù hợp với trẻ từ 3 tuổi, giúp con vươn người ném bóng vào rổ để phát triển chiều cao tốt hơn, thì ngược lại sẽ không phù hợp với các bé từ 10 tuổi trở lên. Bởi vì trẻ 10 tuổi đã đủ cao, vậy nên trò chơi này cũng mất đi tính thử thách và sự hấp dẫn.

do-choi-phu-hop-voi-lua-tuoi-co-tac-dung-gi-2
Đồ chơi bóng rổ tại nhà phù hợp các bé từ 3 tuổi

Khuyến khích kỹ năng giao tiếp

Từ 8 tháng tuổi trẻ đã bắt đầu bi bô tập nói, những từ con nói được vào thời điểm này là những từ đơn có âm tiết đơn giản như ba, mama, cơm, đi… Đồ chơi phù hợp vào tầm tuổi này có thể kể đến như Xe bus vui học thuộc thương hiệu LEAPFROG. Đồ chơi sẽ giúp bé vừa nghe nhạc vừa học thêm từ mới đơn giản, kích thích con lặp lại và tương tác.

do-choi-phu-hop-voi-lua-tuoi-co-tac-dung-gi-3
Xe bus vui học cho các bé từ 1 tuổi

Đối với trẻ từ 3 tuổi, nhu cầu giao tiếp của con không còn là học hỏi nữa mà là để tìm hiểu thế giới. Vậy nên con sẽ vô cùng yêu thích việc đặt ra câu hỏi về mọi thứ xung quanh. Lúc này, ba mẹ chính là cầu nối để con hiểu biết hơn về mọi thứ. Bạn hãy thật kiên nhẫn giải đáp thắc mắc để trẻ tự tin hơn khi giao tiếp nhé. 

Tăng cường sự tương tác xã hội

Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi có tác dụng gì? Chắc chắn không thể bỏ sót việc tăng cường tương tác xã hội. Nhu cầu tương tác của con ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Ví như trẻ từ 3 tuổi trở lên vô cùng yêu thích việc nhập vai, hóa thân vào những câu chuyện cổ tích hoặc biến mình thành nàng công chúa trong bộ phim hoạt hình yêu thích chẳng hạn; thì trẻ từ 8 tuổi trở lên sẽ mong muốn được tương tác trực tiếp với bạn bè hoặc người thân trong gia đình để cùng giải quyết một vấn đề nào đó, ví dụ như cùng lắp ráp một bộ LEGO

do-choi-phu-hop-voi-lua-tuoi-co-tac-dung-gi-4
Cùng lắp ráp một bộ LEGO với bạn bè

Vậy là Mykingdom đã giúp bạn giải đáp câu hỏi đồ chơi phù hợp với lứa tuổi có tác dụng gì rồi. Từ nay khi mua đồ chơi, bạn hãy chú ý đến số tuổi phù hợp được ghi sẵn trên nắp hộp nhé. Và đừng quên bạn có thể ghé Mykingdom bởi chúng tôi cung cấp đa dạng đồ chơi chính hãng cho nhiều lứa tuổi khác nhau đó.

Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    RASTAR
    SKU: R53700

    Xe Lamborghini Sesto Elemento

    Giá thông thường 467.000 Đ
    Giá bán 467.000 Đ Giá thông thường 719.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    DOLLSWORLD
    SKU: DW60374

    Bé Elizabeth

    Giá thông thường 679.000 Đ
    Giá bán 679.000 Đ Giá thông thường 679.000 Đ
  • Giá thông thường 659.000 Đ
    Giá bán 659.000 Đ Giá thông thường 659.000 Đ
  • Giá thông thường 298.000 Đ
    Giá bán 298.000 Đ Giá thông thường 459.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    PURSE PET
    SKU: 6064127

    Túi Purse Pet Mèo con đáng yêu

    Giá thông thường 608.000 Đ
    Giá bán 608.000 Đ Giá thông thường 869.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    GABBY DOLLHOUSE
    SKU: 6065502

    Ngôi nhà búp bê Gabby tuyệt vời GABBY DOLLHOUSE 6065502

    Giá thông thường 599.000 Đ
    Giá bán 599.000 Đ Giá thông thường 599.000 Đ