Bí quyết dạy con chuẩn bị hành lý cho những chuyến đi du lịch

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bí quyết dạy con chuẩn bị hành lý cho những chuyến đi du lịch

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cho trẻ mầm non đi du lịch là dịp lý tưởng để trẻ vui chơi, khám phá những điều mới lạ trong thế giới xung quanh. Hơn nữa, sau những chuyến đi này, tình cảm giữa bé và ba mẹ càng thêm gắn kết, thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, không ít ba mẹ cảm thấy mệt mỏi khi phải chuẩn bị hành lý lỉnh kỉnh cho tất cả các thành viên, nhất là những gia đình đông con. Hãy thử áp dụng cách dạy con chuẩn bị hành lý trong bài viết sau đây. Chắc chắn ba mẹ sẽ giúp con cảm thấy hứng thú, đồng thời xây dựng tính tự lập ngay từ nhỏ.

Chia sẻ với trẻ về kế hoạch của chuyến đi

Điều đầu tiên ba mẹ cần làm là chia sẻ với con kế hoạch của chuyến đi. Cụ thể là gia đình bạn sẽ đi đến những đâu, lên rừng hay xuống biển, thời gian đi trong bao lâu... Có như vậy trẻ sẽ hình dung được các địa điểm đến cũng như các hoạt động mình sẽ được tham gia. Bên cạnh đó, bé cũng có thể đóng góp thêm ý tưởng hoặc mong muốn để hoàn thiện kế hoạch, giúp chuyến đi thêm thú vị và đáng nhớ.

Dạy con chuẩn bị hành lý

Cách dạy con chuẩn bị hành lý tốt nhất chính là ba mẹ đồng hành cùng con. Ba mẹ đừng bảo con tự lập rồi bỏ mặc chúng với đống hành lý. Việc dạy con chuẩn bị hành lý cần có sự đồng hành, dẫn dắt từ ba mẹ.

Chuẩn bị chiếc vali trẻ em phù hợp

Thay vì để con sử dụng chung vali với người lớn, ba mẹ hãy sắm cho con một chiếc vali phù hợp với nhu cầu và sở thích. Đó có thể là dòng vali kéo xoay của Heys dành cho bé từ 4-8 tuổi hay vali chòi chân của hãng Trunki cho bé từ 18 tháng đến 4 tuổi. Trẻ sẽ cảm thấy háo hức khi sở hữu một chiếc vali riêng để chứa đựng quần áo, các món đồ dùng cá nhân và đồ chơi yêu thích của mình. Từ đó trẻ được rèn luyện sự tỉ mỉ, tính tự lập và trách nhiệm với hành lý của mình.

Cho con biết giới hạn của chiếc vali

Tùy vào kế hoạch của từng chuyến đi, ba mẹ sẽ hướng dẫn trẻ số lượng quần áo, đồ dùng thật hợp lý. Hãy chắc chắn rằng trẻ không rinh theo cả bộ sưu tập đồ chơi hay LEGO theo. Thay vào đó trẻ cần cân nhắc phải chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu với số lượng phù hợp.

Lên danh sách những đồ dùng cần đóng gói

Bên cạnh các loại giấy tờ tùy thân, ba mẹ nên cùng con lên danh sách những đồ dùng cần thiết cho mỗi chuyến đi. Những món đồ mà trẻ mầm non đi du lịch nên chuẩn bị như trang phục, mắt kính, đồ dùng hàng ngày (kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội...), các loại thuốc cần thiết, sữa, đồ ăn vặt... Việc còn lại là trẻ lựa chọn trang phục mà mình thích và sắp xếp ngăn nắp, gọp gàng vào vali.

Có thể thấy, trẻ mầm non từ 3 tuổi trở lên đã có thể cùng ba mẹ chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi. Để làm được điều này, ba mẹ không nên dùng chung túi du lịch và có cách dạy con chuẩn bị hành lý phù hợp. Trẻ sẽ cảm thấy hào hứng ngay cả khi chuyến đi chưa bắt đầu. Hơn nữa, việc dạy con chuẩn bị hành lý còn giúp trẻ hình thành tính tự lập, trách nhiệm và cả sự tỉ mỉ, gọn gàng. Chúc ba mẹ và bé có những chuyến du lịch hè đầy lý thú và ý nghĩa. Đừng quên theo dõi mục "Cẩm nang" của Mykingdom để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác.