Các trò ảo thuật đơn giản cho bé nhất định phải thử

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Các trò ảo thuật đơn giản cho bé nhất định phải thử

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Các trò ảo thuật đơn giản cho bé cần phải ít thao tác, nguyên liệu đơn giản để con dễ dàng thực hiện được. Dạy cho con làm ảo thuật ngay tại nhà sẽ khiến con thích thú và cực kỳ vui vẻ, qua đó bé sẽ phát triển được khả năng sử dụng đôi tay một cách thuần thục. Hơn nữa, việc biểu diễn các mánh ảo thuật mình học được trước mặt bạn bè giúp con xây dựng thêm nhiều mối quan hệ xã hội và trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Úm ba la quả trứng tự chui vào chai thủy tinh

Trò đầu tiên trong các trò ảo thuật đơn giản cho bé chỉ cần 4 nguyên liệu:

  • 1 chai thủy tinh có cổ hẹp
  • 1 quả trứng gà luộc đã bóc vỏ
  • Giấy báo
  • Diêm 

Trò chơi này cần phải sử dụng lửa nên nếu bé chưa có khả năng sử dụng diêm thì ba mẹ có thể làm giúp con, hoặc chọn 1 trò khác bên dưới để đảm bảo an toàn.

Bước 1: Bạn yêu cầu bé nhét trứng vào trong chai mà không làm nát trứng. Đương nhiên là con sẽ không làm được, ba mẹ hãy giải thích cho con biết vì quả trứng to hơn miệng chai nên không thể cho trứng lọt vào bằng cách nhét trực tiếp được.

Bước 2: Gợi ý để bé sẽ đưa ra các cách giải quyết như: thay 1 chai khác có cổ chai to hơn trứng, thay trứng gà thành 1 loại trứng khác có kích thước nhỏ hơn miệng chai… để kích thích khả năng tư duy và sáng tạo của con.

Bước 3: Mẹ sẽ thực hiện màn ảo thuật bằng cách châm lửa đốt giấy báo rồi thả vào trong chai. Sau đó mẹ hô úm ba la và đặt quả trứng lên miệng chai. Bất ngờ chưa kìa? Trứng nhanh chóng chui tọt xuống đáy chai mà không cần nhồi nhét gì cả.

Nguyên lý áp suất là yếu tố quyết định cho sự thành công của màn ảo thuật này

Bước 4: Giải thích cho con tại sao trò ảo thuật này lại thành công: Vì khi đốt giấy và chặn quả trứng lên trên, oxy trong chai bị đốt hết, khi chai nguội lại sẽ dẫn đến sự chênh lệch về áp suất trong và ngoài chai, khiến quả trứng “bị hút vào”. 

Quả trứng kia hãy mau đứng yên

Các vật dụng các mẹ cần chuẩn bị cho 1 trong các trò ảo thuật đơn giản cho bé thú vị này: 1 quả trứng sống, 1 ít muối hạt nhỏ

Bước 1: Yêu cầu bé cho quả trứng đứng thẳng trên mặt bàn, con sẽ không làm được và quả trứng sẽ liên tục ngã xuống. 

Bước 2: Bạn yêu cầu bé nhắm mắt lại và đếm đến 5, sau đó nhanh tay rắc 1 nhúm muối nhỏ lên bàn và đặt quả trứng lên, đồng thời hô ”Quả trứng kia hãy mau đứng yên!”.

Bước 3: Giải thích cho trẻ hiểu là nhờ vào những hạt muối nhỏ thì quả trứng mới có thể đứng yên mà không bị ngã.

Trứng sẽ đứng dễ dàng nhờ vào 1 nhúm muối

Các trò ảo thuật đơn giản cho bé với lá bài

Nói đến các trò ảo thuật đơn giản cho bé, không thể không nhắc tới những Bộ bài. Ảo thuật với bài có nhiều cấp độ, Mykingdom sẽ hướng dẫn cho bạn các mẹo dễ làm nhất.

Lá bài biến mất

Bước 1: Dùng tay trái cầm lấy lá bài theo phương thẳng đứng

Bước 2: Lấy tay phải che trước lá bài và từ từ đi lên trên, trong lúc đó thì quặp 1 đầu lá bài vào kẽ ngón trỏ và ngón giữa, thế là bài đã biến mất bên tay trái.

Bước 3: Giả vờ đập tay phải vào tay trái, thực tế là thả lá bài rơi xuống. Vậy là chúng ta đã hoàn thành mẹo ảo thuật đầu tiên rồi.

Tìm lá bài ẩn trong bộ bài

Bước 1: Bé xòe bộ bài thành hình cánh quạt. Sau đó hãy mời ba mẹ hoặc một người bạn chọn một quân bất kỳ. Lưu ý, người tham gia sẽ tự xem lá bài đó mà không đưa cho bé xem lại. Trong lúc người đó đang xem bài thì bé cần liếc mắt và ghi nhớ lá bài trên cùng của bộ bài.

Làm ảo thuật với bài siêu đơn giản khi đã học được các mẹo

Bước 2: Bé lấy một nửa bài phía trên đặt xuống bàn và yêu cầu người chơi đặt quân bài mình đã chọn vào đó, tiếp đến bé đặt nửa bộ bài còn lại lên trên. Quân bài mà bé đã ghi nhớ sẽ nằm cạnh lá bài mà người chơi đã bốc.

Bước 3: Bé chỉ cần cầm bộ bài lên và rút đúng là người đó đã chọn. Mọi người sẽ phải trầm trồ trước màn ảo thuật cực hay này.

Các trò ảo thuật đơn giản cho bé với đồng xu

Làm đồng xu biến mất

Bước 1: Đặt 1 đồng xu nằm đứng trên lòng bàn tay trái, giơ ra cho khán giả xem

Bước 2: Gập các ngón bên bàn tay trái lại, để đồng xu rơi nằm xuống lòng bàn tay trái

Bước 3: Dùng ngón cái của tay phải che phía trước và xòe bán tay ra để người xem ở phía đối diện không nhìn thấy đồng xu.

Lưu ý: Để thực hiện được trò ảo thuật này, bé cần phải thật nhanh tay cũng như phải biết làm động tác giả để thu hút sự chú ý của mọi người.

Đồng xu thăng bằng

Chuẩn bị: Ba đồng xu và 1 thỏi nam châm

Bé gắn nam châm vào một mặt của đồng xu bất kỳ, sau đó đặt 2 đồng xu còn lại vào cạnh của đồng xu đã gắn nam châm. Kết quả là chúng ta có ngay một chiếc tháp đồng xu siêu đỉnh. Nhờ vào lực hút của nam châm. cả ba đồng xu có thể chồng lên nhau theo một đường thẳng.

Tháp đồng xu với 3 đồng xu xếp chồng nhờ lực hút nam châm

Ngoài đồng xu, Máy in tiền Magic cũng được nhiều phụ huynh ưu ái mua cho bé nhà mình. Biến giấy thành tiền chưa bao giờ nhanh chóng và thu hút đến thế.  

Các trò ảo thuật đơn giản cho bé bên trên quá dễ thực hiện phải không nào? Nếu con yêu thích ảo thuật, ngoài các trò chơi bên trên, ba mẹ có thể sắm ngay cho bé các sản phẩm đồ chơi ảo thuật đến từ Hanky Panky. Các sản phẩm có sẵn nguyên liệu và hướng dẫn chi tiết, chỉ cần tập luyện đều đặn thì bé sẽ trở thành nhà ảo thuật thu hút nhất trong lớp học, có nhiều bạn bè hơn nữa.