Điểm danh 10 trò chơi Halloween cực vui cho bé

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Điểm danh 10 trò chơi Halloween cực vui cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Các trò chơi Halloween luôn là phần được mong chờ nhất trong mỗi dịp lễ hội hóa trang. Trò chơi không chỉ tạo cơ hội cho mọi người cùng thư giãn sau những giờ đi học, đi làm mệt mỏi, mà còn tạo nên sợi dây gắn kết giữa người với người. Cùng Mykingdom khám phá 10 trò chơi Halloween cho cả gia đình siêu dễ thực hiện nhé.

Trò chơi quấn xác ướp

Đây là một trò chơi Halloween đơn giản với nguyên liệu duy nhất cần chuẩn bị là giấy vệ sinh. Bạn nên ưu tiên chọn những cuộn giấy có chất liệu mềm mại để dễ quấn quanh người hơn, đồng thời không gây tổn thương đến làn da mỏng manh của trẻ.

Quấn thành xác ướp bằng giấy vệ sinh

Sau khi hoàn thiện, bạn có thể trang trí thêm vết sẹo bằng bút dạ đen hay chấm thêm tí son để tạo thành vết máu để xác ướp tí hon của chúng ta thêm đáng sợ.

Trò chơi đớp táo/ăn bánh donut

Vừa được chơi trò chơi vừa được ăn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Ba mẹ hãy giúp bé chuẩn bị bánh donut hoặc những quả táo ngon lành, sau đó treo trên dây ở độ cao ngang đầu của trẻ. Bé và bạn bè sẽ thi nhau cắn quả táo/donut, ai là người cắn xong trước sẽ giành chiến thắng.

Cắn ngay những chiếc donut đang được treo lơ lửng

Trò chơi Halloween bóng bí ngô

Bí ngô có thể được xem là biểu tượng của ngày Halloween, vậy nên ba mẹ có thể cùng bé chuẩn bị những quả bóng hình bí ngô để trang trí cho bữa tiệc. Các quả bóng màu da cam sẽ được dán lên tường, bên trong quả bóng sẽ có mảnh giấy phần thưởng/hình phạt như: được ăn 1 cái bánh, được uống nước ngọt, hít đất 5 cái, chạy tại chỗ 10s… Bí mật ẩn sau lớp bong bóng sẽ khiến người tham gia vừa tò mò vừa thích thú muốn thử.

Những quả bóng màu cam ẩn giấu phần thưởng/hình phạt

Cùng nhau làm bí ngô

Cùng khách đến dự tiệc làm bí ngô cũng là một lựa chọn không tồi. Ý tưởng trò chơi Halloween này dành cho các bé yêu thích các hoạt động thủ công. Ba mẹ chuẩn bị giấy vệ sinh hoặc bông gòn để nhồi bên trong, một tấm vải màu da cam, một tấm vải màu xanh lá và kéo.

Những quả bí ngô bằng vải có thể dùng làm đồ trang trí

Trẻ sẽ sử dụng các nguyên liệu trên để tạo ra những quả bí ngô với hình thù khác nhau. Sau đó, ba mẹ hỗ trợ trẻ vá cuống bí vào thân bí hoặc dùng súng bắn keo để cố định lại.

Chơi bowling bằng vỏ lon

Những chiếc vỏ lon sữa không còn sử dụng có thể hóa thân thành những con ki đẹp mắt. Đầu tiên, ba mẹ và bé sẽ bóc lớp vỏ ngoài của lon ra, sau đó dùng sơn hoặc giấy màu tùy thích để phủ lên toàn bộ vỏ lon. Bước kế tiếp, ba mẹ có thể để bé tự trang trí hoặc vẽ lên vỏ lon các khuôn mặt kỳ lạ. Xếp chồng vỏ lon ở vườn nhà và bé có thể cùng các bạn chơi ném bowling rồi.

Vỏ lon sữa không còn sử dụng có thể hóa thân thành những con ki trong trò chơi bowling

Trò chơi Halloween Bingo

Bạn sẽ chuẩn bị các tấm thẻ có in hình của các vật biểu trưng cho Halloween, điển hình như quả bí ngô, Frankenstein, mũ phù thủy, mạng nhện, trick-or-treat,... ở các vị trí khác nhau. Mỗi bé sẽ chọn cho mình một tấm thẻ, sau đó bạn sẽ đọc ngẫu nhiên một sự vật để các con đánh dấu vào.

Chơi bingo vào ngày Halloween cực vui

Bé nào đánh dấu xong hàng dọc hoặc hàng chéo đầu tiên sẽ hô to “Bingo!”. Người chiến thắng sẽ là người sở hữu số hàng Bingo nhiều nhất. Ba mẹ có thể áp dụng trò chơi Halloween cho trẻ mầm non, chắc chắn các bé sẽ vô cùng hào hứng.

Quái vật đói rồi

Để bắt đầu trò chơi, bạn cần chuẩn bị một chiếc thùng carton to, giấy và bút sáp màu. Đầu tiên bạn cắt một hình thang to để tạo hình miệng cho quái vật. Tiếp đó sử dụng bìa cứng cắt thành hình tam giác để làm răng, bạn nên dùng giấy trắng để bọc phần “răng” lại trước khi gắn vào miệng quái vật. Tiếp theo bạn chỉ cần trang trí thêm mắt và tay là đã hoàn thiện chú quái vật đang đói, há to mồm chờ được ăn rồi.

Cùng cho quái vật ăn bằng các loại kẹo, bánh hay quả bóng

Bé cưng sẽ cùng bạn bè chia thành các nhóm khác nhau, trước mặt mỗi team là một con quái vật đang đói. Các bé đứng cách quái vật khoảng 1m sau đó cùng ném kẹo, quả bóng… vào miệng quái vật. Kết thúc trận đấu, đội nào ném cho quái vật nhiều đồ nhất sẽ là nhà vô địch.

Bắt lấy phù thủy

Trò chơi Halloween bắt lấy phù thủy được cải biên từ trò ném vòng truyền thống. Ba mẹ sẽ giúp bé tạo hình những chiếc mũ phù thủy với chóp nhọn trên 1 tấm bìa cứng. Nhiệm vụ của các bé là quăng vòng trên tay vào mũ để bắt phù thủy lại. Bạn nên khuyến khích bé ném được càng nhiều vòng lên những mũ phù thủy càng tốt để giành được chiến thắng trong trò chơi.

Ném vòng vào chiếc mũ phù thủy để bắt mụ lại

Đi tìm món quà ẩn giấu

Trò chơi này không chỉ được dành cho trẻ em mà còn là một trò chơi Halloween cho tổ chức sự kiện rất được ưa chuộng. Người tổ chức tiệc sẽ cho những món quà nhỏ xinh vào hộp quà đã được gói ghém vô cùng xinh xắn, sau đó đem giấu ở khắp mọi nơi và yêu cầu khách mời tham gia tìm kiếm.

Những món quà cho ngày Halloween sẽ được giấu ở đâu nhỉ?

Ai tìm được món quà nào thì phần thưởng sẽ thuộc về người ấy. Trò chơi này quả thực đã cổ vũ cho tinh thần sôi nổi của mọi người, giúp các hoạt động về sau càng thêm hấp dẫn.

Trò chơi hóa trang vào ngày Halloween

Vào dịp lễ hội hóa trang mà không thử chơi hóa trang thì quá là đáng tiếc. Bé sẽ tự mình hóa trang hoặc giúp bạn bè hóa trang với các bộ sản phẩm trang điểm được ba mẹ chuẩn bị sẵn. Sau đó các bé sẽ nắm tay nhau cùng đi hô “Cho kẹo hay bị ghẹo” để nhận kẹo từ nhà hàng xóm. 

Có một lưu ý nhỏ là làn da của trẻ còn mỏng manh, ba mẹ không nên trực tiếp cho con sử dụng mỹ phẩm của người lớn mà nên chọn các bộ trang điểm chất lượng cao, an toàn cho làn da của trẻ đến từ thương hiệu MAKE IT REAL.

Nên sử dụng các loại màu vẽ và đồ trang điểm an toàn cho da của trẻ

Vậy là Mykingdom đã gợi ý cho bạn các trò chơi Halloween vừa dễ chuẩn bị, vừa đem lại một mùa Halloween đáng nhớ cho trẻ rồi. Halloween này, Mykingdom chúc bé và gia đình sẽ có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và lúc nào cũng vui vẻ nhé!