Tổng hợp những trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi ngay tại nhà

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Tổng hợp những trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi ngay tại nhà

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi sau đây sẽ giúp bé yêu của bạn tay chân nhanh nhẹn, tư duy phát triển hơn. Chơi ngay tại nhà không chỉ an toàn mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình nữa đấy. Cùng Mykingdom khám phá nhé!

Trò chơi vượt chướng ngại vật

Các bé 12-18 tháng tuổi đang trong giai đoạn tập đi, chính vì thế ba mẹ nên cổ vũ con đi lại nhiều hơn để quen dần. Thêm vào đó, ba mẹ cũng đỡ cực nhọc vì không phải suốt ngày bồng bế bé trên tay. Các trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi như trò vượt chướng ngại vật dưới đây sẽ giúp bé tập đi trong lúc chơi mà không bị nhàm chán. Nếu con bị ngã khi đang đi thì ba mẹ nên cổ vũ con đứng lên, tránh ôm bé lên dỗ dành để con quen với việc bị ngã nhé.

Bạn cần chuẩn bị 3 hộp giấy và 2 chai nước. Số lượng trên có thể thay đổi tùy thuộc vào độ linh hoạt khi đi lại của bé nhà bạn. Bạn sẽ xếp các “chướng ngại vật” theo đường thẳng và yêu cầu bé bước qua hoặc xếp theo đường ziczac để con đi vòng qua các đồ vật.

Nếu con đã có thể nghe hiểu hướng dẫn của ba mẹ, thì bạn có thể đặt ra quy tắc bước qua hộp, đi vòng quanh chai nước hoặc đạp bẹp hộp bánh Oreo… để tăng độ khó cho trò chơi. Ba mẹ hãy thưởng cho con một miếng bánh, một viên kẹo sau khi con hoàn thành thử thách nhé!

Các hộp bánh, kẹo rỗng trong nhà đều có thể trở thành vật cản trong trò chơi này

Trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi: đập bóng

Để bắt đầu trò chơi này, ba mẹ cần chuẩn bị 1 sợi dây dài và 3 quả bóng. Bạn nên chọn các quả bóng có kích thước khác nhau để kích thích sự tò mò của con. Sau khi thổi bong bóng lên, bạn buộc lên dây và treo dây ở độ cao phù hợp để bé đập vào bóng.

Trò chơi đập bóng rất đơn giản nhưng lại được nhiều bé yêu thích bởi con được tiếp xúc với một chất liệu hoàn toàn mới, hơn nữa tiếng “bộp bộp” phát ra khi tay chạm vào bóng sẽ khiến bé vô cùng thích thú.

Trò chơi đập bóng siêu đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn với các bé

Trò chơi chân khéo

Đây là trò chơi tuyệt vời để phát triển khả năng đi lại và kiểm soát đôi chân cho trẻ. Bạn chỉ cần mua một quả bóng có kích thước vừa phải, hoặc có thể trực tiếp sử dụng bong bóng. Tuy nhiên nếu bé nhà bạn sợ bong bóng nổ thì bạn hãy chọn bóng nhựa nhé.

Đối với trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi này, bạn sẽ cho bé kẹp bóng vào giữa 2 chân và đi dần về đích. Nếu muốn trò chơi thêm phần thú vị, ba mẹ có thể kẹp 1 quả bóng khác và thi với con xem ai đi nhanh hơn.

Đây cũng là trò chơi được yêu thích trong những giờ sinh hoạt lớp mầm non

Hóa thân thành cô Tấm

Chuẩn bị các quả bóng nhỏ nhiều màu hoặc nhiều hình dạng khác nhau, sau đó trộn lại với nhau và yêu cầu bé phân loại ra. Bạn nên chọn những loại có màu sắc yêu thích của bé để thu hút sự chú ý của con.

Nếu không có thời gian chuẩn bị trò chơi này cho con, ba mẹ có thể sắm ngay Bộ đồ chơi nhận dạng hình khối và xếp chồng khổng lồ. Giá siêu hời mà lại có ích cho quá trình nhận diện màu sắc và khả năng phân loại của con trẻ.

Cùng gắp trứng trong nước

Chuẩn bị

  • 1 chậu nước
  • ! chậu không
  • 3-5 quả bóng nhựa nhiều màu
  • 1 cái ghế ngồi 

Bạn cho bóng vào chậu nước, đặt chậu khô bên cạnh và cho bé ngồi trên ghế. Bạn hướng dẫn bé dùng chân “gắp” từng quả trứng vào chậu khô cho đến khi hết. Nếu bé đã thành thục trò chơi này thì ba mẹ có thể đưa thêm một số quy tắc để tăng độ khó cho trò chơi. Ví dụ: chỉ gắp trứng màu đỏ, gắp trứng quả trứng màu đỏ rồi gắp 1 quả trứng màu xanh…

Cho toàn bộ bóng vào chậu nước là chúng ta có thể bắt đầu chơi được rồi

Bạn cũng có thể rinh ngay cho bé cưng một chiếc Bàn học kèm ghế cho bé size vừa, bé có thể vừa chơi cát vừa chơi nước với chiếc bàn này nhờ hộc bàn siêu rộng. Thay vì dùng chân, bé sẽ dùng tay để lùa các quả bóng trong nước về phía mình.

Các trò chơi cho bé từ 12-18 tháng tuổi bên trên quả thật vô cùng hấp dẫn và thú vị phải không nào? Ngoài tự chuẩn bị trò chơi tại nhà, ba mẹ có thể mua đồ chơi tốt cho sự phát triển của bé theo từng giai đoạn tại Mykingdom nhé!