Xe tập đi em bé có tốt không? Điểm danh những loại xe tập đi em bé phổ biến hiện nay

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Xe tập đi em bé có tốt không? Điểm danh những loại xe tập đi em bé phổ biến hiện nay

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Khi bé đến tuổi tập đi, nhiều ba mẹ thường mua xe tập đi em bé để hỗ trợ con biết đi nhanh và vững hơn. Vậy xe tập đi em bé có tốt không? Hiện nay trên thị trường có những loại xe tập đi em bé nào được sử dụng phổ biến? Ba mẹ hãy cùng Mykingdom tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Xe tập đi dành cho bé là gì?

Xe tập đi dành cho bé là món vật dụng quen thuộc trong những năm tháng đầu đời của trẻ nhỏ. Không chỉ hỗ trợ bé tập đi vững và nhanh hơn, xe tập đi còn được xem là món đồ chơi thú vị giúp trẻ cảm thấy hào hứng và vui vẻ. Bên cạnh đó, vật dụng này còn giúp ba mẹ trông nom và chơi đùa cùng con dễ dàng hơn.

Xe tập đi dành cho bé mấy tháng?

Ông bà ta có câu nói "Ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò tập đi". Nhìn chung, giai đoạn phát triển của trẻ sơ sinh là khoảng 9, 10 tháng sẽ biết đứng và đi lẫm chẫm, bắt đầu từ 12 tháng sẽ biết đi. Tuy nhiên, do thể trạng và sự phát triển ở mỗi trẻ là khác nhau nên ở cùng độ tuổi, có bé biết đi sớm cũng có bé biết đi muộn hơn.

Vì vậy, nếu ba mẹ có nhu cầu mua xe tập đi em bé để con tập đi vững và nhanh hơn thì nên dựa vào thể trạng và sự phát triển của con. Thông thường bé từ 8 tháng tuổi trở đi, ba mẹ đã có thể cho bé sử dụng xe tập đi và không nên cho trẻ tập đi quá lâu.

Xe tập đi em bé có tốt không?

Xe tập đi em bé có tốt không là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Nếu ba mẹ cho bé sử dụng xe tập đi đúng cách và đúng thời điểm sẽ mang lại những lợi ích đối với sự phát triển của bé. Còn ngược lại, việc sử dụng xe tập đi cũng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của xe tập đi em bé ba mẹ có thể tham khảo.

Ưu điểm của xe tập đi em bé

Xe tập đi em bé có tốt không? Một chiếc xe tập đi em bé an toàn và phù hợp sẽ giúp bé cảm thấy hào hứng và vững vàng trong những bước đi đầu đời. Bên cạnh đó, kiểu dáng xinh xắn, màu sắc bắt mắt cùng các phụ kiện ngộ nghĩnh của xe tập đi có tác dụng kích thích sự phát triển não bộ, giúp bé cảm thấy vui vẻ.

Nhược điểm của xe tập đi em bé

Nếu ba mẹ cho bé dùng xe tập đi không phù hợp và không đúng cách, bé có thể gặp các nguy cơ như bị té ngã, ảnh hưởng đến cột sống, chân bị vòng kiềng...

Những loại xe tập đi dành cho bé phổ biến hiện nay

Hiện nay, xe tập đi dành cho em bé được thiết kế đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá cả đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Ba mẹ có thể thoải mái chọn lựa mẫu xe tập đi phù hợp với con yêu của mình.

Xe tập đi tròn cho bé

Xe tập đi tròn là loại xe tập đi được rất nhiều ba mẹ chọn lựa. Loại xe này có kiểu dáng vòng tròn như chiếc cũi, chỗ ngồi chắc chắn, tựa lưng êm ái cho bé. Một số loại xe tập đi tròn còn có thêm các phụ kiện đi kèm như hình các con vật, âm nhạc, âm thanh vui nhộn. Cách sử dụng xe tập đi tròn khá đơn giản, ba mẹ chỉ cần đặt trẻ bên trong và trẻ sẽ dùng chân để đẩy xe đi. Loại xe này thường sử dụng khi trẻ từ 6, 7 tháng tuổi trở đi.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu bé sử dụng loại xe tập đi tròn quá nhiều dễ ảnh hưởng đến hệ xương, chân bị vòng kiềng. Bên cạnh đó, việc cho bé tập đi bằng xe tròn dễ bị các tai nạn nguy hiểm như té ngã, vấp, đâm vào đồ đạc...

Xe tập đi con gà hay xe tập đi gỗ cho trẻ

Loại xe tập đi này được làm bằng gỗ chắc chắn, kiểu dáng chữ L với bốn bánh xe bọc bằng cao su giúp tăng độ ma sát. Xe còn được trang trí thêm các phụ kiện hình chú chim, con gà, cá voi để phát ra âm thanh lộc cộc vui tai, tạo sự thích thú cho trẻ.

Xe tập đi em bé có tốt không? Với loại xe tập đi bằng gỗ, thiết kế khá an toàn, chất liệu bền đẹp, nhẹ, hạn chế trơn trượt. Mẫu xe tập đi này thích hợp với bé từ 10 tháng tuổi trở đi khi bé đã biết đứng và cứng cáp hơn. Tuy nhiên, khi cho bé sử dụng, ba mẹ cũng cần chú ý quan sát và tập cùng bé để tránh các tai nạn như bé bị trượt tay cầm, bé đẩy quá nhanh không theo kịp xe...

Xe tập đi thông minh cho bé

Xe tập đi em bé có tốt không? Nếu có điều kiện, ba mẹ hãy chọn xe tập đi thông minh cho bé. Xe tập đi thông minh là loại xe được thiết kế an toàn với nhiều tính năng giúp bé vừa vui chơi vừa tập đi hiệu quả. Loại xe này thường được chế tạo bằng nhựa cao cấp, kiểu dáng các con vật ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, xe tập đi thông minh còn có khả năng phát nhạc, khuyến khích trẻ tăng cường vận động và phát triển các kỹ năng cần thiết.

Những lưu ý quan trọng khi cho bé dùng xe tập đi trẻ em

Chọn kiểu xe tập đi trẻ em thích hợp với thể trạng và giai đoạn phát triển của con yêu để giúp con vừa chơi vừa tập đi an toàn nhất.

Chọn xe tập đi trẻ em có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cho trẻ tập đi ở những nơi rộng rãi, không có các vật dụng nguy hiểm, sắt nhọn, đồ dễ vỡ...

Kiểm tra kỹ các chi tiết, bộ phận của xe tập đi cho bé trước khi con sử dụng.

Luôn quan sát và theo dõi trẻ khi dùng xe tập đi để kịp thời xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.

Chỉ cho trẻ dùng xe tập đi khoảng 15 phút mỗi lần.

Xe tập đi em bé mua ở đâu chính hãng, an toàn?

Hi vọng những thông tin trên bài viết trên đã giúp ba mẹ giải tỏa thắc mắc xe tập đi em bé có tốt không. Đồng thời biết được các loại xe tập đi dành cho bé hiện nay cũng như ưu, nhược điểm từng loại.

Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình chăm sóc và nuôi dạy con thông minh, Mykingdom đã mang đến vô vàn sản phẩm đồ dùng, đồ chơi thiết thực và bổ ích. Bên cạnh những món đồ chơi vận động, đồ chơi phát triển giác quan... Mykingdom còn mang đến các sản phẩm xe tập đi và xe chòi chân chất lượng, an toàn đến từ các thương hiệu nổi tiếng cho bé yêu luôn vững bước trong những năm tháng đầu đời.

Nổi bật trong số đó phải kể đến mẫu Xe tập đi sư tử âm nhạc bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm này đến từ Fisher Price (Mỹ) - thương hiệu số 1 trên thế giới được các bà mẹ, trẻ em yêu thích và tin dùng. Ba mẹ cũng có thể truy cập vào Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để tham khảo và mua sắm nhiều món đồ chơi hấp dẫn với giá ưu đãi cùng dịch vụ tốt nhất.