Top những bộ đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi phát triển toàn diện

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Top những bộ đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi phát triển toàn diện

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trẻ 3 tuổi bước vào giai đoạn phát triển rất nhanh về thể chất, trí tuệ, nhận thức và ngôn ngữ. Bé cũng vô cùng hiếu động và tò mò khám phá mọi thứ xung quanh. Vì vậy ba mẹ nên tạo điều kiện để con phát triển toàn diện. Trong vô số những phương pháp dạy con thông minh thì việc sử dụng đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi được nhiều phụ huynh áp dụng.

Vậy ba mẹ nên chọn đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi thế nào? Đâu là những món đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi hay nhất? Ba mẹ hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây:

Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi cho bé 3 tuổi

Đảm bảo an toàn

Mặc dù trẻ ở độ tuổi lên 3 đã có sự phát triển nhận thức tốt nhưng yếu tố an toàn vẫn luôn đặt lên hàng đầu. Khi chọn đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi, ba mẹ nên chọn đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu an toàn, các góc cạnh được bo tròn... đảm bảo không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé khi sử dụng.

Ưu tiên đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi

Ba mẹ nên ưu tiên chọn những món đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi. Những món đồ chơi này đã được nghiên cứu dựa trên giai đoạn phát triển của bé nên sẽ góp phần kích thích sự tò mò, phát triển óc sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ hiệu quả nhất.

Tôn trọng sở thích của trẻ

Trước khi mua đồ chơi cho bé 3 tuổi, ba mẹ nên hỏi ý kiến của con. Vì ở độ tuổi này bé đã biết mình thích gì và không thích gì, cho nên đồ chơi ba mẹ thích thì chưa hẳn trẻ đã hứng thú.

Lựa chọn đồ chơi có thể chơi theo nhóm

Những đồ chơi theo nhóm đóng vai trò khá quan trọng trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp cho trẻ 3 tuổi. Trẻ cũng được xây dựng tính cách tự tin và dạn dĩ hơn khi chơi cùng những món đồ chơi này.

Gợi ý những món đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi

1. Bé Lily tập ăn dặm

Thương hiệu: BABY ALIVE
SKU E5841
Giảm 40% chỉ còn 497,000 VNĐ (Giá gốc 829,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Trẻ 3 tuổi thường thích bắt chước những hoạt động của người lớn. Đặc biết với những bé 3 tuổi sắp lên chức anh/ chị thì một đồ chơi đóng vai như búp bê Bé Lily tập ăn dặm E5841 sẽ vô cùng hoàn hảo.

Bộ đồ chơi búp bê này được thiết kế với hình dáng xinh xắn, đi kèm nhiều phụ kiện sinh động như bột ăn dặm, tã em bé. Đặc biệt, búp bê có thể uống nước, ăn bột và đi bộ y như thật, mang đến cho các bé những trải nghiệm chân thực nhất. Với bộ đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi nay, bé sẽ học cách thay tã, đúc cho em bé ăn, tắm rửa, vệ sinh cho em bé. Qua đó bé sẽ học cách quan tâm, chăm sóc cho người khác, phát huy được khả năng nhanh nhạy khi xử lý tình huống.

2. Xe đạp trẻ em Royal Baby Freestyle 12 inch Màu đỏ

Thương hiệu: BIKE
SKU RB12B-6/RED
Giảm 10% chỉ còn 2,394,000 VNĐ (Giá gốc 2,660,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Hầu hết các bé 3 tuổi đã có thể đi xe đạp nhỏ với bánh phụ đi kèm. Món đồ chơi thú vị này sẽ giúp bé phát triển các kỹ năng vận động, khám phá những điều mới mẻ trong thế giới xung quanh.

Ba mẹ có thể chọn xe đạp trẻ em Royal Baby Freestyle 12 inch Màu đỏ RB12B-6/RED. Dòng xe này được thiết kế phù hợp với độ tuổi của bé 3 tuổi và sở hữu nhiều tính năng hữu ích. Khung xe làm bằng thép cường lực. Lốp xe bản rộng giữ thăng bằng tốt, phanh tay vừa vặn kích cỡ bàn tay và lực bóp. Bàn đạp nhựa chống trượt. Hai bánh phụ dễ dàng tháo lắp. Yên xe và cổ xe có thể thay đổi chiều cao phù hợp với bé.

3. Đồng hồ thông minh

Thương hiệu: FISHER PRICE 19
SKU GMM44
Giảm 30% chỉ còn 243,900 VNĐ (Giá gốc 349,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Đồng hồ thông minh GMM44 là món đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi ba mẹ không nên bỏ qua. Sản phẩm đến từ hãng Fisher Price nổi tiếng của Mỹ, gây ấn tượng với thiết kế tinh tế, chất lượng cao cấp, an toàn cùng nhiều tính năng độc đáo.

Đồng hồ đồ chơi có hai chế độ để bé lựa chọn, nghe từ phát âm hoặc các bài nhạc vui nhộn. Bé sẽ được làm quen với màu sắc, hình dáng, chữ cái thông qua hình ảnh ngộ nghĩnh hiển thị trên màn hình đồng hồ. Bên cạnh đó, bé còn làm quen từ sớm để mở rộng vốn từ vựng và rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh.

4. Ống bột nặn 10 màu tặng E0801 Bộ Playdoh đầu đời

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU CB22037-E0801
Giảm 20% chỉ còn 229,000 VNĐ (Giá gốc 288,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Đồ chơi bột nặn là đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi rất quen thuộc. Sản phẩm giúp bé phát triển nhiều kỹ năng cần thiết như nhận biết màu sắc, rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo bất tận.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và phát huy lợi ích tối ưu nhất, ba mẹ có thể chọn bột nặn Playdoh, Mỹ. Với bộ sản phẩm Ống bột nặn 10 màu tặng E0801 Bộ Playdoh đầu đời CB22037-E0801, bé được sở hữu 10 hộp bột nặn, 1 bộ PlayDoh đời đầu tạo hình các con vật. Bộ bột nặn giúp bé thỏa thích tạo hình, sáng tạo theo trí tưởng tượng hay nặn ra những con thú dễ dàng chỉ trong vài thao tác với bộ khuôn đi kèm.

5. Đoàn tàu học chữ

Thương hiệu: LEGO DUPLO
SKU 10915
Giảm 40% chỉ còn 761,000 VNĐ (Giá gốc 1,269,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Nhắc đến đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi thì nhất định không nên bỏ qua đồ chơi lắp ráp LEGO. Ở độ tuổi này, ba mẹ nên chọn đồ chơi LEGO Duplo với những mảnh ghép lớn, nhiều màu sắc, hình dáng để bé vui chơi an toàn và sáng tạo bất tận.

Bộ LEGO Duplo 10915 Đoàn tàu học chữ (36 chi tiết) là món đồ chơi thông minh cho bé vừa chơi vừa học. Bé được làm quen với tất cả các chữ cái trong bảng chữ cái và sớm học cách đánh vần các từ cơ bản (F-U-N). Đồng thời bé có thể chia sẻ những cuộc phiêu lưu đầy trí tưởng tượng với các mô hình cậu bé, cô gái và chú gấu dễ thương đi kèm.

Với những gợi ý đồ chơi trí tuệ cho trẻ 3 tuổi chất lượng và bổ ích trên đây, hi vọng ba mẹ có thêm lựa chọn cho con yêu của mình. Để sở hữu những món đồ chơi trẻ em chính hãng nhanh chóng và tiện lợi với giá ưu đãi nhất, ba mẹ hãy truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn ngay nhé.