Giúp bé khám phá thế giới với đồ chơi mô hình con vật "cực cool"

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Giúp bé khám phá thế giới với đồ chơi mô hình con vật "cực cool"

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi mô hình hay đồ chơi mô phỏng là những món đồ chơi được mô phỏng y như thật với kích thước thu nhỏ theo một tỉ lệ nhất định. Đồ chơi mô hình có nhiều loại như đồ chơi mô hình con vật, các phương tiện giao thông, vật dụng nhà cửa, các thiết bị trong đời sống...

Trong đó, đồ chơi mô hình con vật với nhiều mẫu mã độc đáo, sinh động được nhiều trẻ em yêu thích. Đây được xem là món đồ chơi giáo dục hữu ích mà bất cứ phụ huynh nào cũng nên mua cho con mình. Bởi đồ chơi mô hình con vật là cách tốt nhất để trẻ học hỏi và nhận biết thế giới động vật ngay từ nhỏ.

Cùng Mykingdom tìm hiểu về đồ chơi mô hình con vật và những hoạt động thú vị với món đồ chơi này nhé!

Đồ chơi mô hình con vật là gì?

Đồ chơi mô hình con vật là món đồ chơi được mô phỏng một cách chân thật các con vật trong thế giới tự nhiên. Ngày nay, trên thị trường đồ chơi có rất nhiều thương hiệu sản xuất loại đồ chơi mô hình này với đa dạng loài động vật cùng nhiều kích thước khác nhau.

Tiêu biểu và phổ biến nhất có thể kể đến đồ chơi mô hình Schleich. Sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất ở Đức và nổi tiếng khắp thế giới với chất lượng cao cấp và độ an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc điểm nổi bật không thể nhầm lẫn của đồ chơi mô hình Schleich gần như mô phỏng chính xác tuyệt đối các con vật trong thực tế.

Có nên mua đồ chơi mô hình con vật cho bé?

Đối với trẻ nhỏ, nhu cầu khám phá thế giới là vô tận. Thế nhưng việc tìm hiểu thế giới động vật hoang dã hay cuộc sống xung quanh nhiều khi còn gặp nhiều khó khăn như chưa có điều kiện, hạn chế về thời gian, dịch bệnh... Nhất là những trẻ em ở thành phố hay đô thị thì càng trở nên nan giải. Chính vì vậy, việc sử dụng những công cụ giáo dục như đồ chơi mô hình là vô cùng cần thiết để giúp bé học hỏi và tiếp cận thế giới một cách dễ dàng hơn.

Đồ chơi mô hình cho trẻ nhận biết thế giới động vật

Thế giới động vật nhiều màu sắc với đủ giống loài khác nhau. Và đồ chơi mô hình hầu như đã tái hiện chúng một cách sống động và trực quan nhất. Bé có thể dễ dàng tiếp xúc với đồ chơi mô hình con vật để mở rộng tầm hiểu biết về thế giới các con vật.

Khi vui chơi cùng những món đồ chơi mô hình con vật này, bé sẽ tìm hiểu, nhận biết và phân biệt được hình dạng, đặc điểm của từng loài. Từ những con vật đáng yêu như hươu, nai, cừu, chó, mèo đến những loài động vật hoang dã như gấu, chó sói, sư tử, báo đốm thậm chí là những chú khủng long thời tiền sử...

Đồ chơi mô hình con vật cho bé thỏa sức vui chơi

Các đồ chơi mô hình con vật thường có kích thước nhỏ gọn. Các bé nhỏ cũng có thể cầm nắm và chơi thỏa thích dù ở bất cứ đâu. Điều này giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, chơi đùa không biết chán và quên đi các thiết bị điện tử gây hại cho sức khỏe.

Đồ chơi mô hình phát triển kỹ năng vận động

Với kích thước nhỏ gọn, đồ chơi mô hình con vật giúp bé dễ dàng cầm nắm, cảm nhận đồ vật và thoải mái tạo nên nhiều cách chơi thú vị. Từ đó sẽ giúp trẻ tăng cường vận động và phát triển thể chất tốt hơn. Lưu ý là ba mẹ nên chọn đồ chơi mô hình chất lượng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhé.

Đồ chơi mô hình phát triển thị giác

Đồ chơi mô hình con vật là một thế giới màu sắc đa dạng. Qua đó, trẻ dễ dàng nhận biết và phân biệt được các màu sắc. Điều này rất có ích trong việc hoàn thiện khả năng quan sát trong những năm đầu đời của trẻ.

Gợi ý những trò chơi thú vị với đồ chơi mô hình con vật

Với đồ chơi mô hình con vật, ba mẹ có thể cùng bé tạo nên vô vàn các hoạt động thú vị và bổ ích:

Chiếc hộp bí ẩn

Để bắt đầu trò chơi này, mẹ hãy sử dụng một chiếc thùng carton hay chiếc rổ có sẵn trong bếp và cất giấu một số món đồ chơi mô hình con vật trong đó. Sau đó, dùng một ít giấy cắt vụn hay cát động lực để phủ lên. Chú ý là đồ chơi mô hình không có các góc cạnh sắt nhọn để tránh làm tổn thương bé nhé!

Bé sẽ dùng tay hoặc một chiếc muỗng, kẹp gắp để tìm kiếm các con vật bí ẩn trong chiếc hộp. Trò chơi thú vị này không chỉ tạo cảm giác tò mò, vui vẻ mà còn rèn luyện kỹ năng vận động và phát triển các gian quan rất tốt.

Thử tài nhận diện

Đối với trò chơi này, ba mẹ sẽ cầm một con vật bất kỳ trong bộ đồ chơi mô hình các con vật lên và để bé gọi tên. Hãy cố gắng đố bé thêm nhiều câu hỏi thú vị xoay quanh con vật này như "Con này kêu thế nào?", "Con này sống ở đâu?"... Trẻ sẽ cực kỳ hào hứng và thể hiện khả năng hiểu biết của mình về thế giới động vật. Qua đó, trẻ cũng học hỏi thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích nữa đấy.

Nhìn bóng đoán tên

Tất cả những gì ba mẹ cần để vui chơi cùng bé ở trò nhìn bóng đoán tên là một căn phòng tối, ánh nến hoặc chiếc đèn nhỏ và đồ chơi mô hình các con vật. Sau đó, ba mẹ hãy khuyến khích trẻ nhìn bóng con vật in trên tường và gọi tên chính xác con vật đó. Một trò chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị đúng không nào!

Những con số và khái niệm

Với bộ đồ chơi mô hình các con vật, ba mẹ có thể dùng như một công cụ học tập hữu ích cho bé. Cụ thể như giúp bé tìm hiểu các khái niệm đối lập như to - nhỏ, cao - thấp, nặng - nhẹ... Hoặc sử dụng các con vật để cho bé tập đếm và phân loại theo các nhóm con vật khác nhau.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn ba mẹ đã có thêm những kiến thức hữu ích về loại đồ chơi mô hình con vật này. Hơn nữa, sử dụng đồ chơi mô hình con vật như một phương pháp giáo dục vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh nhạy và dễ dàng hơn.

Vì vậy ba mẹ hãy sắm ngay cho bé bộ đồ chơi mô hình con vật để bé vui chơi và thỏa sức khám phá nhiều điều thú vị, bổ ích nhé. Tại Mykingdom, ba mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm cả một thế giới động vật với nhiều chủng loại, mẫu mã độc đáo đang được ưu đãi hấp dẫn.

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.