Hướng dẫn bé tô màu phao bơi đẹp mắt, đơn giản

03.05.2024   BTV Trần Diệu
Hướng dẫn bé tô màu phao bơi đẹp mắt, đơn giản

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tô màu là hoạt động yêu thích của các bé, trẻ sẽ được thỏa sức sáng tạo và biến bức tranh vốn đơn điệu trở nên bắt mắt hơn. Hoạt động này sẽ trở nên càng thú vị hơn khi ba mẹ lựa chọn chủ đề theo mùa, vừa giúp con giải trí vừa phổ biến thêm kiến thức cho con trẻ. Ngày hè nóng nực thế này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách tô màu phao bơi sao cho đẹp nhé!

Bước 1: Vẽ phao bơi

Phao bơi trên thị trường có rất nhiều loại chứ không phải chỉ mỗi loại phao tròn. Đương nhiên, phao tròn là dễ vẽ và dễ tô màu nhất nhưng bạn nên tôn trọng ý kiến của con trẻ để bé cảm thấy thoải mái nhất trong hoạt động tô màu phao bơi. Ngoài phao bơi hình tròn, bạn có thể tham khảo thêm phao bơi dạng con vật, cùng thiết kế hình tròn nhưng có đi kèm thêm đầu động vật: vịt, cá sấu, hươu cao cổ… cực kỳ đáng yêu. Chi tiết bạn có thể tham khảo ảnh bên dưới:

huong-dan-be-to-mau-phao-boi-dep-mat-don-gian-1
Các mẫu phao bơi trên thị trường

Bạn dùng bút chì để vẽ phác thảo hình tròn, sau đó vẽ thêm một hình tròn nhỏ ở giữa để tạo hình phao bơi tròn. Hoặc vẽ đường elip để tạo hình phao bơi nằm ngang, sau đó vẽ thêm đầu của loài động vật mà bé muốn là được.

Bước 2: Tô đường viền bằng bút đen

Sau khi đã vẽ xong bằng bút chì, bạn dùng tẩy để xóa đi các phần chì còn thừa, rồi dùng bút dạ đen hoặc bút bi viền lại cho chiếc phao bơi càng thêm rõ nét và chỉn chu hơn. Ba mẹ có thể vẽ thêm một số sự vật như hồ bơi, rong rêu, cá, con sò ở bước này để bức vẽ thêm sống động.

Bước 3: Chọn màu để tô

Màu vẽ là một phần quan trọng, quyết định xem bức tranh tô màu phao bơi có đẹp hay không. Ba mẹ cần chọn loại bút có màu sắc thật chuẩn, màu sắc phải bám giấy, hơn nữa cần phải chắc chắn để thân bút không bị gãy khi sử dụng. Mykingdom có Bộ Bút Chì Màu Tropical Jungle - 24 Màu CLEVERHIPPO đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

huong-dan-be-to-mau-phao-boi-dep-mat-don-gian-2
Bộ bút tô màu thân gỗ, đầm tay

Thêm vào đó, nếu trong lúc tô màu phao bơi bé dùng màu vẽ lên tay chân thì cũng không sao cả vì sản phẩm cực kỳ an toàn, dễ dàng tẩy rửa với nước.

Bước 4: Tô màu phao bơi

Bước cuối cùng là tô màu phao bơi. Ba mẹ có thể cùng con phối các màu sắc khác nhau để tạo nên chiếc phao bơi thật sặc sỡ. Đối với các loại phao bơi hình con vật, phụ huynh nên giảng giải cho con biết thêm về màu sắc vốn có của con vật đó để bé hiểu thêm trước khi cho phép con tự do sáng tạo. Chiếc phao bơi có thể có 1 màu sắc, hoặc thậm chí là vô số màu, nhưng đều phải tô thật cẩn thận bên trong đường viền đã vẽ, tránh tô ra ngoài khiến chiếc phao bị lem nhem, kém thẩm mỹ.

huong-dan-be-to-mau-phao-boi-dep-mat-don-gian-3
Gợi ý một mẫu phao bơi tô màu đơn giản

Với 4 bước đơn giản trên, bạn có thể cùng bé tô màu phao bơi, biến bức tranh đơn điệu trở nên thật hút mắt. Trong quá trình tô, con còn hiểu thêm về công dụng và cách sử dụng phao bơi qua lời kể của ba mẹ nữa đấy! Hãy bắt tay vào làm ngay và cảm nhận niềm vui của việc tô màu nhé!