Đồ chơi slime có thực sự an toàn cho bé hay không?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Đồ chơi slime có thực sự an toàn cho bé hay không?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi slime cho bé còn gọi là slam hay "chất nhờn ma quái", là món đồ chơi được nhiều trẻ nhỏ trên thế giới yêu thích. Đồ chơi slime chỉ được phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trên thị trường, đồ chơi slime có đa dạng chủng loại với nhiều màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Vì vậy không khó để mọi người tìm kiếm và sở hữu món đồ chơi thú vị này cho riêng mình.

Dù là món đồ chơi mang tính giải trí cao và đem lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ, nhưng nhiều phụ huynh lo lắng liệu đồ chơi slime có độc hại không? Ba mẹ hãy cùng Mykingdom tìm hiểu và giải tỏa thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Trong những năm gần đây, đồ chơi slime trở nên phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, dù là món đồ chơi mang tính giải trí cao và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng sự xuất hiện tràn lan của nhiều loại slime không rõ nguồn gốc trên thị trường khiến người dùng hoang mang.

Đồ chơi slime được làm từ gì?

Trước khi tìm hiểu đồ chơi slime có độc hại không, ba mẹ hãy cùng Mykingdom tìm hiểu đồ chơi slime được làm từ gì nhé! Slime là một dạng chất dẻo đặc biệt nhưng lại không làm bẩn hay dính tay. Chất nhờn ma quái này có độ đàn hồi tốt, mềm dẻo như cao su và mềm mại như nước. Điều thú vị là slime có thể biến hóa thành nhiều hình dạng độc đáo khác nhau.

Trẻ có thể sử dụng slime để kéo dãn, nhào nặn thành nhiều hình thù, thậm chí là giấu các món đồ chơi hay các mô hình nhân vật nhỏ bên trong. Những hoạt động vui chơi với slime không chỉ tạo niềm vui mà còn giúp bé kích thích thị giác, xúc giác và trí sáng tạo phát triển.

Thành phần chủ yếu của slime được làm từ keo xà phòng, keo làm hồ dính... để có thể tạo độ mềm dẻo và đàn hồi tốt. Những bộ đồ chơi slime cho bé chính hãng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín không chứa chất độc hại, được làm từ các nguyên liệu, vật liệu an toàn với sức khỏe của người chơi.

Đồ chơi slime có độc hại không?

Mặc dù đồ chơi slime cho bé mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, nhưng không ít phụ huynh lo lắng liệu đồ chơi slime có độc hại không? Vì trong thực tế, có không ít trường hợp trẻ nhỏ chơi slime xảy ra tình trạng dị ứng da, ngộ độc...

Bên cạnh những loại đồ chơi slime có nguồn gốc rõ ràng, không độc hại thì trên thị trường xuất hiện rất nhiều slime không rõ xuất xứ. Những loại này được bày bán tràn lan trên thị trường với giá rất rẻ chỉ 5.000 VNĐ/ hộp. Những loại này có thành phần bị pha lẫn nhiều tạp chất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường đối với sức khỏe của trẻ.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, ba mẹ nên chọn mua đồ chơi slime của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Tuyệt đối không mua đồ chơi trôi nổi, không rõ nguồn gốc gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Những lưu ý khi mua bộ đồ chơi slime cho bé

Dưới đây là những lưu ý ba mẹ không nên bỏ qua khi cho bé chơi slime để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nhắc nhở bé rửa tay sạch sẽ sau khi chơi

Dù slime có làm bằng chất liệu an toàn đến đâu, nhưng suốt quá trình chơi sẽ khó tránh khỏi việc các vi khuẩn xâm nhập. Sau khi bé chơi slime, bé vô tình đưa tay dụi mắt hay cho vào miệng cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần có sự giám sát của người lớn

Đồ chơi slime cho bé chỉ thích hợp với những trẻ từ 4 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này trẻ đã có sự phát triển nhận thức. Tuy nhiên, ba mẹ cũng không nên chủ quan mà nên chơi cùng con hoặc có sự giám sát để tránh các rủi ro xảy ra.

Đọc kỹ thành phần của đồ chơi slime

Ba mẹ nên xem kỹ thành phần để biết được đồ chơi slime có độc hại không và chỉ cho trẻ chơi những đồ chơi an toàn, không chứa chất độc hại.

Mua đồ chơi slime Mykingdom chính hãng, giá ưu đãi

Đồ chơi slime cho bé được xem là món đồ chơi trí tuệ có tác dụng kích thích sự sáng tạo và phát triển nhiều kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, đồ chơi slime lại bị kìm hãm bởi những loại slime kém chất lượng khiến nhiều phụ huynh lo lắng đồ chơi slime có độc hại không.

Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn nên mua đồ chơi slime cho bé ở đâu chất lượng, uy tín thì Vương quốc đồ chơi Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng. Mykingdom là một địa chỉ cung cấp đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Ba mẹ có thể đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất hoặc truy cập vào website http://www.mykingdom.com.vn để lựa chọn những món đồ chơi slime bổ ích và thú vị cho bé yêu nhà mình. Đặc biệt, những rất nhiều đồ chơi slime cho bé đang có giá ưu đãi tốt giúp ba mẹ mua sắm tiết kiệm.