Những lợi ích của việc bố chơi với con không phải ai cũng biết

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Những lợi ích của việc bố chơi với con không phải ai cũng biết

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Mặc dù người mẹ đóng vai trò chính trong việc nuôi dạy trẻ nhưng những lợi ích của việc bố chơi với con là nhiều vô kể. Theo kết quả nghiên cứu trong suốt 12 năm của trường Đại học Harvard, Mỹ đã cho thấy, những đứa trẻ được nuôi dạy và thường xuyên chơi cùng bố có chỉ số IQ cao hơn so với những đứa trẻ ở cùng với mẹ. Và những đứa trẻ này cũng có xu hướng học giỏi và dễ thành công hơn trong tương lai.

Nói như vậy không có nghĩa là mẹ nuôi dạy con không tốt mà điều này chứng tỏ rằng, nếu bố dành nhiều chơi gian chỉ bảo, vui chơi cùng con sẽ giúp con phát triển vượt trội hơn bình thường.

Do đó, bên cạnh việc tạo điều kiện cho con tự do tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, chọn lựa cho con những món đồ chơi hữu ích, cha mẹ hãy dành thật nhiều thời gian vui chơi cùng con nhé. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những lợi ích của việc bố chơi cùng con:

Trẻ được phát triển thể chất tốt nhất

Đa số các ông bố thường chơi cùng con bằng những môn thể thao hay hoạt động vui chơi mang tính mạnh mẽ. Điều này giúp trẻ tăng cường hoạt động và phát triển thể chất khỏe mạnh hơn. Một số món đồ chơi vận động ngoài trời hữu ích bố có thể tham khảo như xe đạpbộ bóng rổ, bộ thể thao ngoài trời...

Trẻ trở nên mạnh mẽ và độc lập hơn

Thêm một lợi ích của việc bố chơi với con vô cùng đáng giá chính là xây dựng tính cách mạnh mẽ và độc lập cho trẻ. Trong khi các bà mẹ thường có xu hướng quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của con nhiều hơn thì các ông bố thường nuôi con theo kiểu "thả rông".

Khi vui chơi cùng bố, con trẻ được khuyến khích và thoải mái khám phá những điều mới mẻ xung quanh. Nhờ đó mà trẻ được tiếp thêm sự tự tin, lòng can đảm, tự lập để vượt qua mọi thử thách. Đây đều là những tính cách cần thiết để có thể thành công trong cuộc sống.

Giúp trẻ có tinh thần trách nhiệm

Người bố thường là người gánh vác trách nhiệm chính trong mọi việc lớn nhỏ, là người chủ, là trụ cột của gia đình. Vì vậy, khi trẻ được gần gũi nhiều với bố, trẻ sẽ được quan sát, thấu hiểu và học tập theo tấm gương của bố về tinh thần trách nhiệm.

Nuôi dưỡng sự sáng tạo, phát triển trí thông minh

Những hoạt động vui chơi của trẻ không chỉ đơn thuần là giải trí, tăng cường thể chất mà còn có tác dụng phát triển trí tuệ. Thông thường, các bà mẹ hay muốn con vui chơi theo một quy tắc nhất định. Nhưng các ông bố lại có xu hướng khuyến khích con khám phá, sáng tạo cái mới.

Cụ thể là các bố luôn sẵn sàng cùng con tìm hiểu sự hoạt động của đồ chơi mới bằng cách tháo tung nó ra hay ủng hộ con tháo một bộ đồ chơi lắp ráp để sáng tạo nên một bộ mô hình độc đáo hơn. Những việc làm tưởng chừng như "phá hoại" này lại rất tốt trong việc kích thích não bộ của trẻ phát triển, giúp trẻ thông minh và sáng tạo hơn.

Nâng cao khả năng giao tiếp

Nếu những người mẹ thường có tính cách dịu dàng, chu đáo thì các ông bố lại vô cùng mạnh mẽ, cởi mở. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trẻ được chăm sóc trong môi trường như thế nào thì sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn trong tính cách.

Trong thực tế, những trẻ ít được tiếp xúc, vui chơi cùng bố trong một thời gian dài thường có tính cách rụt rè, nhút nhát trong giao tiếp. Còn dưới ảnh hưởng tính cách của bố, trẻ sẽ vui vẻ, năng động và biết cách giao tiếp cùng mọi người hơn.

Gắn kết tình cảm cha con

Bố và con sẽ khó có thể tạo lập mối quan hệ thân thiết nếu không thường xuyên tương tác hay chơi cùng. Do đó, lợi ích của việc bố chơi với con còn là cách hiệu quả để gắn kết tình cảm. Trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm của bố dành cho mình. Từ đó, các ông bố sẽ hiểu con hơn cũng như dễ dàng trong việc điều chỉnh hành vi và suy nghĩ tiêu cực của trẻ.

Trên đây là những lợi ích của việc bố chơi với con bố mẹ nào cũng nên đọc. Có thể thấy người bố đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của mỗi đứa trẻ. Vì vậy, dù có bận rộn thế nào đi nữa, bố mẹ cũng nên dành thời gian để nuôi dạy, chỉ bảo, vui chơi cùng con.

Với mong muốn đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình chăm sóc và nuôi dạy con, Mykingdom đã mang đến nhiều sản phẩm đồ dùng, đồ chơi cho bé thiết thực và bổ ích với chất lượng cao cấp, an toàn tuyệt đối. Sản phẩm đồ chơi Mykingdom mang tính giáo dục cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như LEGOPlayDohLeapfrog...

Mỗi sản phẩm tại Mykingdom đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế phù hợp với độ tuổi, từng giai đoạn phát triển của trẻ, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Để tiết kiệm thời gian và mua hàng tiện lợi, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.