Cố gắng và biết ơn!

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Cố gắng và biết ơn!

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đó là một ngày mưa tầm tã, trong cơn bồn chồn, tôi tự hỏi trong lòng rất nhiều “Anh lên công ty làm và ở lại thật hả?” Thực sự, cảm giác lúc ấy vừa hụt hẫng, lo lắng, vừa nghĩ những ngày sắp tới xoay sở như thế nào, khi mà từ ngày cưới nhau đến giờ, gần như chưa khi nào chúng tôi xa nhau lâu đến vậy, rồi còn Ben nữa… Một mình quán xuyến lúc này, bất giác không khỏi chạnh lòng.

Nhưng tưởng chỉ một vài tuần, vậy mà thoắt cái hơn ba tháng… Hai mẹ con xoay nhau như chong chóng. Vốn dĩ không phải một người quá mạnh mẽ, lại vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa ôm máy làm việc liên tục, đôi lúc khiến tôi muốn ngã quỵ. Nhưng may mắn thay, sau những giây phút muốn “phát điên” ấy, quay lại nhìn cậu nhóc mới hơn 1 tuổi đang ngồi táy máy đồ chơi, lúc co rúm sợ tiếng chó sủa, xong dễ dàng cười khanh khách khi nhìn con robot múa, tự tôi trấn an rằng “Không sao, mọi thứ vẫn kiểm soát được”.

Niềm vui của con là nguồn động viên của mẹ, ắt hẳn ai cũng hiểu điều giản đơn ấy. Nhưng chỉ những khi cảm giác mệt mỏi, tôi lại vô cùng biết ơn món đồ chơi nhỏ ở góc nhà, đó không chỉ là món đồ chơi, mà như người bạn với con. Nhìn con ôm âu yếm chú cún như một người anh trai bảo vệ đứa em, mà lòng tôi tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

Thỉnh thoảng, chàng trai bé nhỏ của tôi lại chạy đến ôm chầm lấy tôi, kéo mẹ cùng ngồi xuống chơi cùng. Thế giới tuổi thơ của con thật nhiều màu sắc, đó không chỉ là những món đồ mẹ mua để được rảnh tay làm việc khác. Con tự chơi và con cũng tự khám phá nhiều điều thú vị từ chính những món đồ của mình. Mẹ bất ngờ khi con biết nhiều hơn về màu sắc, về những mảnh lắp ghép và cả những phím điều khiển từ xa, ngón tay bé xinh khéo léo thao tác như muốn chứng minh “Mẹ ơi, Ben đã lớn!”.

“Anh à, anh cứ yên tâm làm việc, mẹ con vẫn ổn. Dịch bệnh thế này mà có công việc là hạnh phúc và may mắn lắm rồi” - Đây là câu nói tôi động viên chồng tôi cố gắng và yên tâm làm việc mỗi ngày, nó trái ngược với khoảng thời gian đầu anh mới xa nhà, lạ thật đấy! Ba tháng trôi qua rồi, chắc ba gần được về rồi con nhỉ?

Dịch bệnh là điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến trong cuộc đời, thế mà nó ập tới và đảo lộn mọi thứ. Cách để tôi vượt qua mỗi ngày là: Cố gắng và Biết ơn. Cố gắng vượt qua những điều buồn phiền để mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Cảm ơn những thành viên trong gia đình Việt Tinh Anh luôn quan tâm và ưu ái cho tôi. Cảm ơn những món đồ chơi đến từ Mykingdom giúp con tôi lớn thêm mỗi ngày. Cảm ơn những lời động viên của tất cả mọi người trong những ngày tháng mà tôi cảm thấy khó khăn nhất.

Tôi biết, có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, với những gì tôi trải lòng, nó chỉ là một phần khó khăn nho nhỏ. Nhưng không gì là không thể, khó khăn nào cũng vượt qua chỉ cần chúng ta luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan trong cuộc sống!

Hãy “VƯỢT QUA THỬ THÁCH CÙNG NHAU” mọi người nhé!

Tác giả: Phạm Thị Hương Giang