Board game là gì mà lại khiến giới trẻ mê tít?

01.03.2024 BTV Trần Diệu
Board game là gì mà lại khiến giới trẻ mê tít?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Board game là gì? Có các Board game nổi tiếng nào đang khuấy đảo giới trẻ là câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm. Qua bài viết này, Mykingdom sẽ giải đáp thắc mắc của bạn, đồng thời giới thiệu đến độc giả các trò Board Game cực hấp dẫn, cực vui để tụ tập bạn bè.

Board Game là gì?

Cùng nhau tìm kiếm đáp án cho câu hỏi Board Game là gì nhé. Board Game được biết đến là thể loại trò chơi được chơi trên bàn cờ và có sự tương tác giữa nhiều người với nhau. Thể loại game này thường đòi hỏi chúng ta sử dụng các vật phẩm đi kèm hỗ trợ như xí ngầu, các là bài, quân cờ,…

Đây là các trò chơi đòi hỏi người chơi cần phải có kỹ năng phán đoán, khả năng lên kế hoạch và lập chiến thuật, phân tích tình huống, song song đó là cần có chút may mắn thì mới giành được phần thắng. Mỗi trò chơi sẽ có thời gian kết thúc khác nhau. Có trò chỉ cần 5-10 phút là đến hồi kết nhưng ngược lại có game cần kéo dài tới 1 hay 2 tiếng mới hoàn thành với những màn đấu trí căng não. 

board-game-la-gi-1
Board Game là một trò chơi pha lẫn giữa yếu tố giải trí và chiến thuật

3 Board Game hay nhất mà bạn không nên bỏ qua

Sau khi biết được Board Game là gì, chắc hẳn một số bạn cũng đang còn băn khoăn chưa biết nên chọn trò nào để chơi. Đừng lo! Mykingdom sẽ giới thiệu cho bạn 3 Board Game nổi tiếng nhất, được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn trong mỗi lần tụ tập bạn bè.

Cờ tỷ phú

Cờ tỷ phú (Monopoly) là một Board Game hay cho 2 người hoặc 4 người. Ít ai biết rằng Board Game này vốn có nguồn gốc từ một trò chơi khác được gọi là "The Landlord’s Game," được phát triển bởi Lizzie Magie tại Hoa Kỳ và công bố vào năm 1903. 

Mục tiêu của trò chơi là sở hữu nhà đất trên bàn cờ và thu thuế từ người chơi khác khi họ rơi vào các ô thuộc sở hữu của mình. Người chơi sẽ cần lập kế hoạch mua bán cũng như xây dựng khách sạn sao cho thu nhập tăng cao nhất có thể, đồng thời khiến đối thủ mất nhiều tiền hơn và bị phá sản.

Luật chơi của Cờ Tỷ Phú khá đơn giản. Người chơi sẽ tiến hành gieo hai viên xúc xắc và di chuyển số ô tương ứng với tổng số điểm trên hai viên xúc xắc. Mỗi khi đến một ô, người chơi có thể mua đất, trả thuế, hoặc thực hiện các hành động khác tùy thuộc vào ô mà họ rơi vào. Đặc biệt, nếu người chơi gieo được hai mặt xúc xắc giống nhau, họ được chơi thêm một lượt, nhưng nếu gieo được như thế cả 3 lần thì sẽ phải “đi tù”.

board-game-la-gi-2
Luật chơi cờ tỷ phú tuy đơn giản nhưng cần người chơi lập nên một kế hoạch thu mua rõ ràng để chiến thắng

Để giành chiến thắng trong Cờ Tỷ Phú, người chơi cần phải có chiến lược tốt, kết hợp với việc quản lý tài chính hiệu quả và có khả năng thương lượng tốt với đối thủ. Trò chơi chỉ kết thúc khi tất cả mọi người chơi khác đều phá sản và chỉ còn lại một người chơi duy nhất với tài sản vượt trội. Người này sẽ được xem là tỷ phú của ván chơi đó.

Ma sói

Khi được hỏi Board Game là gì, nhiều người lập tức nói về trò Ma Sói. Đây vốn là trò do một người Pháp sáng tạo ra, nhưng nhanh chóng trở nên bùng nổ trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Trò chơi này đem lại những giây phút hồi hộp và yêu cầu người chơi phải có khả năng thuyết phục và diễn xuất cực đỉnh để qua mắt đối thủ.

Trò chơi Ma sói yêu cầu số lượng người chơi khá lớn (từ 8 - 23 người) bởi có rất nhiều vai trò. Luật chơi của trò chơi Ma sói được chia ra thành ba phe chính: Sói, dân làng và phe thứ 3. Mỗi phe có nhiệm vụ riêng biệt và mục tiêu khác nhau trong trò chơi.

Phe dân làng là nhóm chính trong trò chơi, nhiệm vụ của họ là tìm ra và treo cổ các con sói để ngăn dân làng bị giết vào ban đêm. Họ sẽ say giấc vào buổi tối và người có chức năng sẽ liên tục tìm kiếm sói và thuyết phục dân làng vào sáng hôm sau.

board-game-la-gi-3
Ai mới là con sói đang tác oai tác quái khiến dân làng gặp nguy hiểm?

Sói, là phe đối lập với dân làng, nhiệm vụ của họ là giết chết các dân làng và gây nên sự hỗn loạn trong làng. Sói cần làm mọi cách để giữ danh tính của mình bí mật và tìm cách loại bỏ dân làng một cách thông minh và khéo léo.

Phe thứ 3 có vai trò vô cùng đặc biệt, họ có thể giúp đỡ cho 1 phe hoặc gây rối cho cả 2 bên. Điều đặc biệt là trong trò chơi này, dân làng không biết lẫn nhau, và việc tìm ra kẻ phản bội phụ thuộc vào khả năng phán đoán và khéo léo trong giao tiếp của mỗi người chơi.

Bài UNO

UNO là một trò Board Game hay cho 4 người, có tính giải trí cao và dành cho mọi lứa tuổi. Để bắt đầu trò chơi, một người sẽ tiến hành xào bài và chia cho mỗi người chơi 7 lá. Sau khi chia bài xong, phần bài còn lại sẽ được đặt ở giữa để tạo thành xấp bài bốc thêm. Lượt chơi sẽ tiếp tục theo chiều kim đồng hồ.

Trong lượt chơi của mình, mỗi người chơi cần đánh một lá bài cùng số hoặc cùng màu với lá bài trước đó. Nếu người chơi không có bài thì phải rút thêm một lá từ xấp bài còn lại. Khi chỉ còn một lá bài trên tay, người chơi phải kêu lên "UNO", nếu quên hô hoặc người khác hô giúp thì người đó bị phạt rút thêm 2 lá. Ngoài phiên bản truyền thống, bài UNO còn có rất nhiều biến thể hấp dẫn như UNO FLIP, UNO STACKO, UNO ATTACK... và nhiều bản mở rộng khác với các quy tắc và lá bài chức năng thú vị hơn.

board-game-la-gi-4
Các lá bài đầy màu sắc của Board Game UNO khiến mọi lứa tuổi phải thích thú

Hy vọng bài viết đã giải đáp được câu hỏi Board Game là gì cho bạn đọc. Bạn cảm thấy Board Game nào phù hợp với bản thân nhất? Các trò chơi này đều khá đơn giản nhưng vẫn cần đến một số mẹo nhỏ để chiến thắng đấy. Bạn đừng quên theo dõi Mykingdom để có thêm nhiều món đồ chơi bổ ích, đem lại những giây phút thư giãn tuyệt vời nhé.