Cách chơi bài UNO hoán đổi và 1 số luật chơi đặc biệt

28.02.2024 BTV Trần Diệu
Cách chơi bài UNO hoán đổi và 1 số luật chơi đặc biệt

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bài UNO hoán đổi là một board game rất nổi tiếng, được các bạn trẻ ưa chuộng trong những dịp tụ tập bạn bè cũng như họp mặt gia đình. Trò chơi này vừa lành mạnh nhưng vừa có tính cạnh tranh, giúp mọi người có những giờ phút cười thoải mái bên cạnh nhau.

Luật chơi bài UNO hoán đổi

Trước hết, người chia bài sẽ trộn 108 lá bài UNO trên tay và sau đó chia đều mỗi người 7 lá. Phần còn lại của bộ bài sẽ được đặt úp xuống giữa bàn. Tiếp theo, người chia bài sẽ lật lên lá đầu tiên của bộ bài úp để xác định màu và số bắt đầu, cũng như xác định thứ tự chơi (theo chiều kim đồng hồ).

Người chơi tiếp theo phải đánh lá bài dựa trên các nguyên tắc sau:

  1. Đánh "cùng màu hoặc cùng số".
  2. Bạn có thể đánh các lá bài đặc biệt (màu đen) bất kể màu hoặc số vì đây là các lá chức năng, có thể được đánh xuống bất kỳ lúc nào.

Nếu không có lá bài nào có thể đánh được, bạn buộc phải rút thêm 1 lá từ bộ bài úp. Khi rút được lá phù hợp với một trong hai nguyên tắc trên, bạn nên đánh xuống.

Trong trường hợp lá bài đầu tiên được lật lên là lá đặc biệt, bạn phải áp dụng nguyên tắc thứ hai để tiếp tục trò chơi.

bai-uno-hoan-doi-1
Luật chơi UNO khá đơn giản, ai cũng tham gia được

Tiếp tục như vậy cho đến khi bạn chỉ còn 2 lá bài trên tay. Trước khi đánh lá bài cuối cùng, bạn phải nói "UNO" để thông báo cho mọi người. Nếu để người khác hô “UNO” giúp bạn hoặc bị phát hiện quên nói, bạn sẽ phải rút thêm 2 lá. Tuy nhiên, nếu không ai phát hiện, bạn có thể an toàn đánh lá cuối cùng! Đến đây là ván bài UNO sẽ kết thúc.

Luật chơi khác của bài UNO hoán đổi

Có một số luật chơi mới của bài UNO hoán đổi mà bạn cần tham khảo để đảm bảo mình sẽ chiến thắng dù cho đối thủ đang chơi theo hướng nào.

Luật chơi Combo

Khi đối phương đánh các lá +2 hoặc +4 về phía bạn, nếu bạn có các lá bài tương ứng, bạn có quyền thả chúng xuống và tổng số bài bốc sẽ được cộng dồn cho người tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi người tiếp theo không còn lá +2 hoặc +4 nữa, khi ấy người đó phải rút tổng số bài cộng dồn trước đó.

Luật chơi Đúp

Một luật chơi khác có thể sử dụng trong bài UNO hoán đổi là chơi đúp. Nghĩa là khi bạn có hai lá bài giống nhau về cả màu và số, bạn có thể đặt cả hai lá xuống cùng lúc để về nhanh, nhớ thông báo với các người chơi khác rằng bạn đánh đúp để không bị bắt lỗi khi về bài.

bai-uno-hoan-doi-2
Luật chơi đặc biệt sẽ giúp buổi chơi bài UNO thêm hấp dẫn

Bài UNO hoán đổi luôn là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần một trò chơi đầy hào hứng cùng bạn bè. Những yếu tố bất ngờ trong từng lá bài được thả xuống có thể đẩy không khí cuộc vui lên cao trào. Bạn có thể sắm các bộ bài UNO chính hãng, với các lá bài cứng cáp, chất lượng tại Mykingdom đấy, mua ngay tại: Trò chơi trí tuệ UNO

Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 769.000 Đ
    Giá bán 769.000 Đ Giá thông thường 1.099.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: GDR44

    Trò chơi trí tuệ UNO FLIP MATTEL GAMES GDR44

    Giá thông thường 199.000 Đ
    Giá bán 199.000 Đ Giá thông thường 199.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    MATTEL GAMES
    SKU: 43535

    Trò chơi trí tuệ UNO STACKO MATTEL GAMES 43535

    Giá thông thường 629.000 Đ
    Giá bán 629.000 Đ Giá thông thường 629.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    FISHER PRICE MATTEL
    SKU: HCF32

    Vui học số và màu sắc cùng UNO FISHER PRICE MATTEL HCF32

    Giá thông thường 579.000 Đ
    Giá bán 579.000 Đ Giá thông thường 579.000 Đ