Đồ chơi khóa Khổng Minh giúp trẻ thông minh hơn

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Đồ chơi khóa Khổng Minh giúp trẻ thông minh hơn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi khóa Khổng Minh phiên bản mới đã được nâng cấp, khác với các chất liệu gỗ như xưa, sản phẩm nay đã đổi mới vật liệu thành nhựa ABS, khắc phục hoàn toàn nhược điểm vật liệu truyền thống: lỏng lẻo, trầy xước, dễ gãy,... Đây là món đồ chơi phát triển trí tuệ và nhiều kỹ năng khác cho con trẻ rất được ưa chuộng.

Đồ chơi khóa Khổng Minh là gì?

Khóa Khổng Minh hay còn được biết đến với tên gọi là khóa bát quái hay khóa Lỗ Ban, vốn là trò chơi dân gian cực kỳ phổ biến của người Trung Quốc. Có thể nói rằng sản phẩm này chính là kết tinh kỹ thuật cổ đại của người Trung Quốc. Chỉ là một món đồ chơi được tạo nên từ các vật liệu đơn giản nhưng lại cần rất nhiều trí tuệ để “phá khóa”.

Điểm khiến đồ chơi khóa Khổng Minh trở nên đặc biệt là vì các mảnh ghép không cần dùng tới đinh và dây thừng để cố định vào nhau, món đồ này dựa vào chính cách sắp xếp để tạo thành 1 kết cấu vững chắc. Khóa Khổng Minh vừa thể hiện một sự đơn giản, vừa thể hiện trí tuệ siêu phàm của người xưa.

Khóa khổng minh được làm từ gỗ là loại nguyên bản nhất

Tên gọi của đồ chơi được đặt theo Khổng Minh - là quân sư nổi tiếng của Lưu Bị thời Tam Quốc - vì người ta cho rằng chính ông là người nghĩ ra loại khóa này.

Cách tạo nên khóa Lỗ Ban

Thành phần cấu tạo của đồ chơi khóa Khổng Minh thường được tạo nên từ miếng gỗ ghép lại với nhau một cách vững chắc. Cấu trúc hình học của khóa Khổng Minh rất đa dạng, vậy nên món đồ chơi này sở hữu trăm ngàn hình dạng khác nhau. Trong đó phổ biến nhất vẫn là dạng có 6 thanh gỗ.

Để cài được các mảnh vào nhau đã khó, tháo chúng ra còn khó hơn. Từ thời Khổng Minh trở lại đây, phát minh này ngày càng phổ biến và được sử dụng như một trò chơi phát triển trí tuệ.

Công dụng của đồ chơi khóa Khổng Minh

Khóa Khổng Minh là một loại đồ chơi hỗ trợ trẻ em phát triển trí não. Trẻ có thể tưởng tượng và hình dung và hình học không gian tốt hơn. Môn toán hình luôn khiến các bé phải lo lắng, nhưng nếu được rèn luyện tư duy hình học từ nhỏ thì con sẽ học được cách nắm bắt môn học một cách dễ dàng. Từ đó việc học cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nếu được rèn luyện tư duy hình học từ nhỏ thì con sẽ học được cách nắm bắt môn học một cách dễ dàng

Đồ chơi khóa Khổng Minh còn rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ. Đây không phải là món đồ chơi dành cho người hấp tấp. Trẻ cần phải suy nghĩ thật kỹ, sau đó thử đi thử lại vô vàn khả năng để giải được loại khóa khó nhằn này. Nếu trẻ muốn bỏ cuộc giữa chừng, phụ huynh hãy cổ vũ bằng những lời động viên hay các món quà nho nhỏ nhé.

Món đồ chơi này có độ khó khá cao, vậy nên mỗi lần phá giải thành công một khối thì con sẽ vô cùng tự hào. Trẻ sẽ tự tin về khả năng của bản thân, từ đó dám chấp nhận các thử thách và luôn tìm được cách để vượt qua.

Các loại đồ chơi khóa Khổng Minh đang được bán tại Mykingdom

Khóa Khổng Minh nhìn vào rất đơn giản, nhưng nó chứa đựng bên trọng là những “huyền cơ” vô hạn, rất khó có thể chia rẽ. Khóa Khổng Minh được phổ biến và phát triển thành rất nhiều loại nhưng Mykingdom hiện đang bán 6 loại khóa sau đây, với màu sắc hiện đại kết hợp với cách phối màu tráng men cổ điển, các sản phẩm này chắc chắn sẽ khiến bé yêu thích.

Màu sắc hiện đại kết hợp với cách phối màu tráng men cổ điển

Đồ chơi khóa Khổng Minh đã từng được lưu truyền rộng rãi trong nhân gian, và dần dần nhận được sự chú ý của mọi người. Nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng lại thể hiện trí thông minh phi thường của người chơi. Món đồ chơi này sở hữu bao bì đẹp mắt đậm phong cách Trung Hoa và hiện đang được bán với giá siêu ưu đãi tại Mykingdom, ba mẹ hãy nhanh chóng mua cho bé nhà mình để con có những giây phút thư giãn lành mạnh nhé!