Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt trội với xe điều khiển từ xa

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Giúp trẻ phát triển trí tuệ vượt trội với xe điều khiển từ xa

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe điều khiển từ xa là món đồ chơi được hầu hết các bé trai yêu thích. Không chỉ mang đến những giờ phút vui chơi giải trí thú vị, xe điều khiển từ xa còn giúp bé rèn luyện các kỹ năng và phát triển trí tuệ vượt trội.

Thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng hiểu hết được những lợi ích này của xe đồ chơi điều khiển. Không ít ý kiến cho rằng việc cho trẻ tiếp xúc sớm với xe điều khiển từ xa sử dụng pin sẽ không tốt cho sức khỏe và hạn chế phát triển tư duy. Vậy thực hư của vấn đề này ra sao? Trẻ ở độ tuổi nào mới được chơi xe điều khiển từ xa? Cùng bài viết tìm hiểu ngay sau đây.

Khi nào trẻ có thể chơi đồ chơi điều khiển từ xa?

Đồ chơi điều khiển từ xa nói chung hay xe điều khiển từ xa nói riêng được thiết kế dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này khả năng nhận thức của trẻ đã phát triển và nhu cầu học hỏi, khám phá thế giới cao, nên những món đồ chơi điều khiển sẽ vô cùng cuốn hút trẻ.

Trẻ 3 tuổi trở lên đã vận dụng khéo léo các kỹ năng và tư duy để điều khiển xe chạy theo ý muốn của mình. Cùng với sự hướng dẫn của người lớn, trẻ có thể khai thác được hết công dụng của món đồ chơi điều khiển và tham gia vui chơi một cách hào hứng.

Trẻ phát triển cả tư duy và thể chất với xe điều khiển từ xa

Đối với xe điều khiển từ xa, trẻ phải học được cách điều chỉnh tốc độ của xe theo từng địa hình, cách vượt chướng ngại vật, tránh vật cản. Chỉ với chiếc điều khiển trên tay, trẻ sẽ khéo léo điều chỉnh xe chạy đúng hướng, quay đầu xe khi cần thiết... như một tay đua thực thụ. Những hoạt động này thực sự hữu ích đối với sự phát triển tư duy, giúp trẻ biết cách giải quyết vấn đề nhanh chóng, đưa ra những phán đoán chính xác.

Bên cạnh đó, xe điều khiển từ xa còn là món quà vô cùng ý nghĩa cho những trẻ ưa thích vận động. Các bé sẽ có cơ hội vận động nhiều hơn khi chơi đùa, chạy theo món đồ chơi yêu thích. Món đồ chơi này sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện đôi tay khéo léo, tăng cường sức khỏe và giúp trẻ phát huy tính chủ động, và sáng tạo.

Các loại xe điều khiển từ xa phổ biến hiện nay

Hiện nay, xe điều khiển từ xa khá đa dạng chủng loại với nhiều kích cỡ, mẫu mã khác nhau. Tùy vào sở thích của các bé mà ba mẹ chọn lựa những chiếc xe điều khiển từ xa phù hợp. Sau đây là những loại xe điều khiển từ xa phổ biến thích hợp cho các bé từ 3 tuổi trở lên:

Xe địa hình điều khiển từ xa

Xe địa hình điều khiển từ xa là một trong những loại xe điều khiển từ xa được ưa chuộng nhất hiện nay. Loại xe này sở hữu tốc độ di chuyển nhanh chóng và chinh phục được nhiều địa hình khó. Bên cạnh đó, xe điều khiển từ xa địa hình có thiết kế "cool ngầu" và khả năng chống va đạp tốt giúp bé thỏa sức vui chơi và khám phá thế giới xung quanh.

Xe mô tô điều khiển từ xa

Xe mô tô điều khiển từ xa được thiết kế dựa trên hình dáng những siêu xe mô tô đời thật vô cùng bắt mắt. Ngày nay, xe mô tô còn được trang bị dàn đèn led trước xe, phuộc nhún dẻo dai để mang đến trải nghiệm điều khiển gay cấn. Cùng với các tính năng hấp dẫn, loại xe điều khiển từ xa này được nhiều người chơi yêu thích.

Xe ô tô điều khiển từ xa

Xe ô tô điều khiển từ xa cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng được cả trẻ nhỏ và người lớn yêu thích bởi sự sang trọng và tinh tế từ kiểu dáng đến màu sắc như siêu xe ngoài đời thật. Bên cạnh đó, các chức năng điều khiển hiện đại mang đến trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Xe vận chuyển điều khiển từ xa

Dòng xe vận chuyển hàng hóa cũng được đưa vào bộ sưu tập đồ chơi xe điều khiển từ xa. Thiết kế độc đáo, có thể điều khiển với nhiều chức năng như rẽ trái, rẽ phải, đèn pha, đèn hậu, tăng tốc, giảm tốc... mang đến những giờ vui chơi thoải mái và sáng tạo.

Xe công trình điều khiển từ xa

Những loại xe công trình điều khiển từ xa có rất nhiều loại như xe tải, xe múc, xe ben, xe cẩu... Phiên bản mini nhỏ gọn nhưng hội tụ nhiều tính năng điều khiển độc đáo khiến các bé trai yêu thích. Qua đó, trẻ sẽ nhận biết và phân biệt được các loại xe công trình cũng như công dụng của từng loại phương tiện một cách dễ dàng hơn.

Mua xe điều khiển từ xa ở đâu chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất?

Mykingdom - hệ thống cửa hàng đồ chơi trẻ em uy tín, nơi hội tụ những thương hiệu đồ chơi nổi tiếng trên khắp thế giới. Tại đây, ba mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua cho bé nhiều loại đồ chơi hấp dẫn, trong đó không thể thiếu các loại đồ chơi xe điều khiển từ xa. Món đồ chơi này có thể giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất và tư duy nên đáp ứng được yêu cầu của các phụ huynh.

Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đồ chơi tại Mykingdom đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Để mua đồ chơi xe điều khiển từ xa cho bé chính hãng tại Mykingdom với giá tốt nhất, ba mẹ hãy nhanh tay truy cập vào website https://www.mykingdom.com.vn/. Rất nhiều sản phẩm đồ chơi HOT đang được khuyến mãi hấp dẫn giúp ba mẹ mua sắm tiết kiệm nhất. Hi vọng ba mẹ có được những thông tin hữu ích trong bài viết trên đây.