Tất tần tật những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Tất tần tật những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ba lô chống gù cho bé từ lâu đã không còn xa lạ với các bậc phụ huynh mỗi khi vào mùa tựu trường. Món đồ dùng học tập này không chỉ là người bạn đồng hành thân thiết giúp bé chứa đựng sách vở, các dụng cụ học tập mà còn bảo vệ đôi vai, cột sống cũng như sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, liệu chúng ta đã hiểu ba lô chống gù cho bé là gì? Thế nào là một chiếc ba lô chống gù cho bé đạt chuẩn? Hãy cùng Mykingdom tham khảo bài viết sau đây!

Ba lô chống gù cho bé là gì?

Ba lô chống gù cho bé là công cụ hỗ trợ đắc lực cho trẻ khi đến trường. Không chỉ có công dụng đựng các đồ dùng học tập, sách vở, ba lô chống gù còn giúp trẻ bảo vệ tốt nhất cho hệ xương trong giai đoạn phát triển.

Nhìn bề ngoài của ba lô chống gù không khác gì so với ba lô thông thường, nhưng cấu trúc bên trong vô cùng khoa học và được các chuyên gia nghiên cứu đến từng chi tiết nhỏ. Cơ chế hoạt động của các loại ba lô chống gù chính là phân tán trọng lượng đều cho phần lưng, hông và vai.

Các loại ba lô chống gù cho bé có phần lưng khá vững chắc và cứng cáp, giúp cố định phần cột sống. Phần quai đeo có kết cấu to bản, chất liệu êm ái giúp phân tán trọng lượng đều cho cả hai vai, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho bé. Ngoài ra, phần quai đeo này còn có thể tùy chỉnh độ dài theo từng độ tuổi để bé có thể sử dụng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, ba lô chống gù cho bé còn có một chi tiết đặc biệt đó là thiết kế dây thắt bụng. Chi tiết này có tác dụng cố định ba lô ở phần bụng, tránh hiện tượng ba lô bị lắc quá nhiều khi di chuyển khiến bé khó chịu và gây ảnh hưởng đến hệ xương của trẻ.

Thế nào là một chiếc ba lô chống gù cho bé đạt chuẩn?

Trọng lượng của ba lô chống gù

Trọng lượng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn ba lô chống gù cho bé. Theo các nghiên cứu khoa học, trọng lượng tối đa của ba lô (bao gồm cả đồ dùng, sách vở) chỉ bằng 1/10 trọng lượng cơ thể của bé. Chẳng hạn như bé nặng 30kg thì ba lô đi học không nên nặng quá 3kg. Do đó, khi chọn ba lô chống gù cho bé, ba mẹ nên chọn loại có trọng lượng càng nhẹ càng tốt. Nếu ba lô có trọng lượng quá nặng so với bé, bé sẽ cảm thấy khó chịu, đau nhức. Hơn nữa, khả năng duy trì thăng bằng của bé của kém, khiến bé dễ bị vấp ngã khi chạy nhảy, nô đùa.

Thiết kế thông minh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ba lô chống gù cho bé đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên không phải loại ba lô nào cũng phù hợp với bé nhà bạn. Ba mẹ hãy ưu tiên chọn các dòng ba lô có thiết kế phom dáng phù hợp với trẻ em Việt Nam để đảm bảo sự thoải mái và phát huy hiệu quả chống gù tốt nhất. Và một trong số các hãng ba lô chống gù cao cấp được các phụ huynh Việt Nam tin tưởng và lựa chọn hiện nay là balo Clever Hippo chống gù.

Kích thước của ba lô chống gù

Nếu ba mẹ chọn một chiếc ba lô quá lớn, bé sẽ "vô tư" nhét thật nhiều đồ dùng, sách vở. Điều này sẽ khiến ba lô càng nặng hơn, gây ảnh hưởng đến hệ xương và sức khỏe của trẻ. Ngược lại, kích thước ba lô quá nhỏ sẽ không đủ để trẻ chứa đầy đủ các đồ dùng học tập cần thiết. Vì vậy, ba mẹ cần lựa chọn ba lô chống gù phải có kích thước phù hợp với nhu cầu và vóc dáng của bé.

Quai đeo của ba lô chống gù cho bé

Quai đeo ba lô bản to sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi loại quai đeo bản to có tác dụng phân tán lực tác động lên phần vai và tạo sự thoải mái cho trẻ.

Phần lưng ba lô chống gù

Thiết kế phần lưng của ba lô chống gù sẽ có lớp đệm nâng phân tán lực. Thiết kế này sẽ giúp ổn định cột sống của trẻ, nâng cao hiệu quả chống gù. Bên cạnh đó, đệm lưng còn có tác dụng làm thoáng khí, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn khi thời tiết nắng nóng.

Dây cân bằng trọng lượng

Rất nhiều phụ huynh thường bỏ qua phần dây cân bằng trọng lượng khi chọn mua ba lô chống gù cho bé. Chi tiết nhỏ này đóng vai trò cân bằng trọng lượng giữa ba lô và cơ thể của bé. Mặc khác, dây cân bằng trọng lượng còn giúp cố định chiếc ba lô không bị xê dịch, rung lắc quá nhiều khi bé vận động, chạy nhảy.

Bên cạnh đó, có một số dòng ba lô chống gù cho bé còn thiết kế thêm dây khóa ngực và khóa bụng. Chi tiết nhỏ này góp phần giảm tải trọng lên phần vai và lưng của bé khi phải đeo ba lô trong suốt thời gian dài.

Chất liệu của ba lô chống gù cho bé

Các dòng ba lô chống gù cho bé hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong số đó, chất liệu polyster được xem là chất liệu tốt nhất để chế tạo ba lô chống gù. Đặc điểm của chất liệu này là siêu nhẹ, có khả năng chống cháy, chống bụi bẩn và chống nước rất tốt. Ba mẹ cũng có thể dễ dàng vệ sinh sạch sẽ chiếc ba lô được làm bằng chất liệu này.

Có thể thấy, một chiếc ba lô chống gù cho bé đạt chuẩn là cách tốt nhất để bảo vệ vóc dáng và sức khỏe của bé. Ba mẹ hãy dành tặng món quà thú vị và đong đầy yêu thương này cho con yêu nhé. Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ bán xe đồ chơi cho bé uy tín thì Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng.

Tại Mykingdom, ba lô chống gù Clever Hippo cho bé là một trong những mặt hàng được nhiều phụ huynh chọn lựa. Tất cả các sản phẩm đồ chơi ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp đã được chứng nhận an toàn. Ba mẹ có thể thỏa sức chọn lựa các mẫu ba lô chống gù Clever Hippo với kiểu dáng đa dạng, họa tiết độc đáo cùng màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, Mykingdom thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp ba mẹ mua sắm đồ chơi tiết kiệm .

Hãy nhanh tay truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để mua đồ chơi chính hãng giá tốt cho bé nhé!