Điểm danh những lợi ích của đồ chơi bột nặn Play-Doh cho bé

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Điểm danh những lợi ích của đồ chơi bột nặn Play-Doh cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đất nặn hay bột nặn không chỉ món đồ chơi giải trí lành mạnh tại nhà mà còn là đồ thủ công phục vụ cho việc học tập của trẻ. Trước đây, đất nặn được các bé tận dụng từ nguyên liệu đất sét ở các vùng ao hồ, đồng ruộng. Còn ngày nay khi cuộc sống phát triển hiện đại, trẻ em được tiếp xúc với nhiều sản phẩm đất nặn, bột nặn thông minh và an toàn từ nhiều thương hiệu khác nhau, nổi bật nhất phải kể đến bột nặn Play-Doh cho bé.

Tuy nhiên, có không ít phụ huynh thắc mắc những lợi ích mà bột nặn Play-Doh cho bé được thể hiện qua các kỹ năng nào? Để giải đáp thắc mắc này, ba mẹ hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Những lợi ích của đồ chơi bột nặn Play-Doh cho bé

Bột nặn Play-Doh cho bé được xếp vào danh sách đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, để trẻ có thể thỏa sức vui chơi và phát huy hiệu quả tốt nhất là ở độ tuổi 4-5 tuổi. Vì ở giai đoạn này trẻ đã có sự nhận thức tốt hơn và khéo léo hơn trong việc nhào nặn và sáng tạo nên các mô hình mà mình yêu thích.

Dưới đây là những lợi ích mà đồ chơi bột nặn Play-Doh mang lại cho bé ba mẹ không nên bỏ qua:

Phát triển lực tay

Bất cứ đứa trẻ nào cũng cần phát triển lực tay, nhất là phần bàn tay bởi chúng liên quan đến các hoạt động như cầm nắm, viết chữ, vẽ vời, chơi nhạc cụ sau này. Khi chơi với bột nặn, bé phải dùng tay để ngắt, nhào, nặn và tạo ra nhiều hình thù thông qua sự quan sát và tưởng tượng của mình. Nhờ đó mà lực tay của trẻ được rèn luyện và phát triển một cách tự nhiên.

Kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của đồ chơi bột nặn chính là giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo. Từ những khối đất nặn vô tri, bé sẽ tự do tạo ra muôn hình vạn trạng theo ý thích. Đó có thể là những con vật, đồ vật mà bé quan sát được trong cuộc sống, hay có thể là những mô hình bé sáng tạo và thể hiện nhờ đôi tay khéo léo và óc sáng tạo của mình.

Phát triển các giác quan

Ngoài tác dụng khơi gợi trí sáng tạo, đồ chơi bột nặn cho bé còn là công cụ hữu ích giúp trẻ phát triển các giác quan. Cụ thể về mặt xúc giác, trẻ có thể nhận biết được độ mềm dẻo, mịn màng hay khô cứng của bột nặn. Về thị giác, trẻ được làm quen và phân biệt nhiều màu sắc khác nhau, thậm chí kết hợp các màu sắc để tạo thành một màu hoàn toàn mới.

Chưa dừng lại ở đó, đa số các loại bột nặn Play-Doh cho bé còn được bổ sung hương thơm tự nhiên tương ứng với màu sắc. Điều này sẽ giúp bé liên tưởng đến những thứ quen thuộc xung quanh như màu vàng có mùi chanh, màu nâu có hương socola, màu đỏ có hương dâu... Từ đó giúp trẻ gia tăng cảm nhận về khướu giác hiệu quả.

Phát triển cảm xúc của trẻ

Để có thể tạo được nhiều hình thù từ đất nặn, bột nặn, trẻ cần phải dùng lực của bàn tay. Điều này không chỉ giúp phát triển lực tay như đã đề cập mà còn giúp trẻ giải tỏa cảm xúc rất tốt. Vì vậy, khi trẻ cảm thấy buồn chán hay vui vẻ đều có thể thể hiện rất rõ thông qua đồ chơi đất nặn đơn giản này.

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Ba mẹ nên khuyến khích bé chơi cùng bạn bè hoặc dành thời gian chơi cùng con để phát triển ngôn ngữ và kỹ năng làm việc nhóm. Mỗi lần chơi có thể đặt ra một chủ đề khác nhau để tạo sự mới mẻ, thú vị. Hơn nữa, việc mọi người cùng nhau trao đổi, hợp tác và giải quyết đề tài sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng mềm ngay từ nhỏ.

Phát triển tư duy nhận thức

Đa số các sản phẩm bột nặn Play-Doh đều có kèm các bộ khuôn như hình tròn, tam giác, hình vuông, ngôi sao... giúp trẻ vừa chơi vừa học về hình dạng, màu sắc. Hơn nữa, nhiều sản phẩm còn thể hiện đa dạng các chủ đề hấp dẫn như Nhà máy kẹo ngọt ngào, Bữa tiệc bánh hoàng gia, Bộ kem cuộn cầu vồng, Máy làm kem thần kỳ... cho trẻ thỏa thích vui chơi và phát triển nhận thức về thế giới xung quanh.

Gợi ý 5 hộp bột nặn PlayDoh chính hãng, an toàn giá ưu đãi

1. Hộp bột cốm Playdoh màu xanh dương

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU B3423A/BL
Giá 29,000 VNĐ

Sản phẩm khuyến mãi: Mua 4 thanh toán 2.

Hộp bột cốm Playdoh B3423A/BL được làm hoàn toàn từ nguyên liệu bột mì và màu thực phẩm, an toàn cho trẻ em khi chơi. Với bộ đồ chơi bột nặn này, bé có thể thỏa thích nhào nặn tạo hình các con vật, đồ vật, cây cối... hay bất cứ thứ gì bé thích.

2. Hộp bột cốm Playdoh màu trắng

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU B3423A/WH
Giá 29,000 VNĐ

Sản phẩm khuyến mãi: Mua 4 thanh toán 2.

Hộp bột cốm Playdoh B3423A/WH có màu trắng, được làm hoàn toàn từ nguyên liệu bột mì và màu thực phẩm đảm bảo an toàn cho trẻ em khi chơi. Chất bột mềm dẻo, không dính tay, dễ nhào nặn giúp bé tự do sáng tạo nhiều hình thù độc đáo.

3. Hộp bột cốm Playdoh màu vàng

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU B3423A/YE
Giá 29,000 VNĐ

Sản phẩm khuyến mãi: Mua 4 thanh toán 2.

Hộp bột cốm Playdoh B3423A/YE có màu vàng bắt mắt, được làm hoàn toàn từ nguyên liệu bột mì và màu thực phẩm. Thành phần tự nhiên, không chứa chất độc hại, hương thơm dễ chịu. Đồng thời bột nặn cho bé Play-Doh mềm mịn, không dính tay nên rất dễ tạo hình và dễ vệ sinh sau khi chơi.

4. Hộp bột cốm Playdoh màu nâu

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU B3423A/BR
Giá 29,000 VNĐ

Sản phẩm khuyến mãi: Mua 4 thanh toán 2.

Hộp bột cốm Playdoh B3423A/BR có màu nâu với nguyên liệu tự nhiên bằng bột mì và màu thực phẩm an toàn. Ba mẹ có thể an tâm cho bé vừa chơi vừa học để phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và sự khéo léo của mình.

5. Hộp bột cốm Playdoh màu hồng

Thương hiệu: PLAYDOH
SKU B3423A/PK
Giá 29,000 VNĐ

Sản phẩm khuyến mãi: Mua 4 thanh toán 2.

Hộp bột cốm Playdoh B3423A/PK được làm từ nguyên liệu bột mì và màu thực phẩm có màu hồng ngọt ngào, hương thơm dễ chịu. Ba mẹ có thể cùng bé nhào nặn và tạo hình với nhiều chủ đề hấp dẫn. Bé sẽ dễ dàng khám phá thế giới xung quanh và gia tăng sự khéo léo của mình. Hơn nữa, món đồ chơi bổ ích này còn là công cụ hữu ích cho trẻ phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo.

Có thể thấy, đồ chơi bột nặn cho bé là món đồ chơi lành mạnh và cực kỳ hữu ích trong việc phát triển các kỹ năng và trí tuệ của trẻ. Vì vậy, ba mẹ đừng ngại bẩn mà bỏ qua bột nặn cho bé vừa chơi vừa học tại nhà nhé.

Tại Mykingdom, ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại đồ chơi thông minh trong đó không thể thiếu đồ chơi bột nặn an toàn cho bé hay bột nặn Play-Doh nhiều chủ đề hấp dẫn với giá ưu đãi cực tốt. Để mua sắm tiện lợi và nhanh chóng các sản phẩm đồ chơi bột nặn Play-Doh chính hãng cùng hàng ngàn đồ chơi an toàn đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ba mẹ hãy truy cập ngay vào website Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn.