Bí quyết chọn mua bột nặn an toàn cho bé không phải ai cũng biết

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bí quyết chọn mua bột nặn an toàn cho bé không phải ai cũng biết

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bột nặn hay đất nặn được xem là món đồ chơi lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích đối với trẻ nhỏ. Thế nhưng, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đất nặn với nhiều chủng loại, màu sắc bắt mắt. Vậy làm thế nào để chọn được loại đất nặn an toàn cho bé được rất nhiều phụ huynh quan tâm.

Mykingdom sẽ gợi ý vài bí quyết để giúp ba mẹ có thể chọn được loại bột nặn, đất nặn an toàn cho bé vui chơi hàng ngày mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Cách chọn bột nặn, đất nặn an toàn cho bé

Để chọn được loại đất nặn hay bột nặn an toàn cho bé cần nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là những yếu tố quan trọng, ba mẹ cần tìm hiểu trước khi chọn mua món đồ chơi trí tuệ này cho trẻ.

Đất nặn an toàn cho bé có nguồn gốc, xuất xứ

Cũng như những món đồ chơi trẻ em khác, bột nặn, đất nặn đồ chơi phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, sản phẩm này có kết cấu mềm dẻo, hương thơm dễ chịu khiến nhiều trẻ tò mò muốn nếm thử. Nếu ba mẹ chọn mua các loại đất nặn không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng thì không khác nào để trẻ chơi với thuốc độc, có thể gây nguy hiểm khi trẻ lỡ nuốt phải.

Trên thị trường hiện nay, đồ chơi đất nặn an toàn cho bé được nhập khẩu từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan... với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Và một trong những sản phẩm bột nặn an toàn được khách hàng tin tưởng và chọn lựa đó là đất nặn, bột nặn Play-Doh. Những loại đất nặn này thường có giá thành cao hơn so với các loại không rõ nguồn gốc. Nhưng chất lượng của sản phẩm thì đảm bảo xứng đáng.

Bột nặn đồ chơi có thành phần an toàn

Các nhà nghiên cứu đã từng phát hiện ra các loại đất nặn chứa kim loại, hương liệu hóa học hay hóa chất. Những thành phần này có thể thâm nhập vào cơ thể trẻ qua da và đường hô hấp gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, suy hô hấp, thậm chí tác động đến hệ thần kinh.

Do đó, ba mẹ cần tìm hiểu về thành phần của sản phẩm trước khi mua. Những loại nguyên liệu sử dụng làm bột nặn, đất nặn an toàn cho bé có thể kể đến như bột mì, bột gạo, dầu ăn, màu thực phẩm tự nhiên...

Chọn đất nặn phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé

Độ tuổi được khuyến khích chơi đất nặn là từ 3 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này trẻ đã có khả năng nhận thức cao hơn. Bé dưới 3 tuổi cũng có thể chơi đất nặn an toàn cho bé nhưng cần có sự giám sát của người lớn.

Đất nặn, bột nặn đồ chơi khá đa dạng về màu sắc và nhiều chủ đề hấp dẫn. Tùy vào từng sở thích của bé mà ba mẹ chọn loại phù hợp để tạo sự hứng thú cho trẻ. Những chủ đề đất nặn được các bé yêu thích như làm bánh, thú cưng, chữ số, chữ cái...

Hướng dẫn làm bột nặn an toàn cho bé

Vấn đề an toàn đối với trẻ luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Vì vậy có không ít cha mẹ đã tự tay tạo nên nhiều món đồ chơi độc lạ, trong đó có sản phẩm đất nặn an toàn cho bé. Nếu bạn đang có ý định làm bột nặn handmade cho bé chơi, hãy tham khảo cách làm đơn giản dưới đây nhé:

Chuẩn bị nguyên liệu

- 200gr bột mì đa dụng
- 6gr muối tinh
- 350ml nước lọc
- 10gr dầu thực vật
- Màu thực phẩm tự nhiên, có thể dùng các loại rau củ để tạo màu

Cách làm bột nặn đồ chơi

- Trước tiên, bạn cho bột mì, muối tinh vào chảo và trộn đều. Sau đó, cho thêm nước lọc vào hỗn hợp cho đến khi đạt độ dẻo dính. Chú ý không nên để bột bị loãng, sẽ gây dính bết vào tay.

- Đặt chảo bột lên bếp, bật lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chín đều, quyện vào nhau rồi cho dầu ăn vào.

- Lấy hỗn hợp bột đặt trên một mặt phẳng sạch và nhồi thật kỹ.

- Chia phần bột thành các viên nhỏ. Dùng ngón tay ấn xuống một lỗ nhỏ để cho phẩm màu vào.

- Nhào bột cho đến khi màu sắc được đồng nhất.



Mua đất nặn an toàn cho bé ở đâu?

Nếu không có thời gian làm đất nặn, bột nặn cho bé chơi, ba mẹ có thể tìm mua các sản phẩm bột nặn an toàn cho bé tại các cửa hàng đồ chơi trẻ em uy tín. Và Vương quốc đồ chơi Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng ba mẹ có thể tham khảo.

Mykingdom là một địa chỉ cung cấp đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm đồ chơi cho bé chất lượng cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như LEGO, CLEVER HIPPO, HATCHIMAL, HASBRO, PLAY-DOH... Tại đây, ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại đất nặn thông minh, bột nặn Play-Doh nhiều chủ đề thú vị đang được ưu đãi hấp dẫn giúp bé thỏa sức vui chơi và sáng tạo.

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.