Có nên mua ba lô chống gù cho bé khi đi học?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Có nên mua ba lô chống gù cho bé khi đi học?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, cặp sách chống gù hay ba lô chống gù đã tạo nên "cơn sốt" mạnh mẽ với nhiều phụ huynh có con nhỏ. Món đồ dùng này không chỉ dùng để đựng sách vở, dụng cụ học tập mà còn giúp trẻ tránh được tình trạng gù lưng, cong vẹo cột sống do đeo ba lô quá nặng. Vậy ba mẹ có nên mua ba lô chống gù cho bé đi học không? Và độ tuổi nào là phù hợp nhất để bé sử dụng loại ba lô chống gù này? Cùng bài viết tìm hiểu ngay sau đây.

Có nên mua ba lô chống gù cho bé?

Đối với trẻ nhỏ, hệ xương đang bước vào quá trình phát triển, định hình cấu trúc và hình dạng. Nếu bé ngồi sai tư thế hay đeo ba lô quá nặng trong thời gian dài, thì dễ dẫn đến tình trạng gù lưng, cong vẹo cột sống. Vì vậy bên cạnh việc hướng dẫn trẻ ngồi đúng tư thế thì việc mua một chiếc ba lô chống gù cho bé là điều cần thiết bởi những đặc điểm nổi bật sau đây:

Thiết kế đặc biệt

Ba lô chống gù có cấu tạo đặc biệt giúp giảm sức nặng và phân tán trọng lượng đều cho phần lưng, hông và vai. Cụ thể là phần mặt sau của ba lô được thiết kế vững chắc và ôm sát phần lưng. Phần đệm lưng êm ái, vừa tạo sự thoải mái vừa bảo vệ cột sống cho trẻ.

Kết cấu quai đeo chữ S to bản, có thể tùy chỉnh độ dài phù hợp theo vóc dáng, giúp bé không khó chịu mỗi khi đeo. Chi tiết dây thắt bụng có tác dụng cố định ba lô khi di chuyển, giúp ba lô không bị rung lắc quá nhiều làm ảnh hưởng đến hệ xương của trẻ.

Chất liệu bền đẹp

Thông thường, các loại ba lô chống gù được may bằng chất liệu vải polyester cao cấp, có tính năng trượt nước. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, chất vải này còn rất bền, chống bụi bẩn, chống ẩm mốc, giúp bảo vệ tốt nhất sách vở, đồ dùng bên trong. Hơn nữa, chất liệu còn đảm bảo an toàn với sức khỏe và làn da nhạy cảm của bé.

Công dụng tuyệt vời

Ba lô chống gù không chỉ là đồ dùng để đựng sách vở thông thường mà còn là người bạn đồng hành hữu ích giúp trẻ bảo vệ hệ xương tốt nhất. Trẻ sẽ được hình thành thói quen thẳng lưng khi đến trường, tránh tình trạng gù lưng, cong vẹo cột sống.

Để tăng hiệu quả chống gù, ba mẹ nên hướng dẫn trẻ cách đeo ba lô đúng cách. Hãy ưu tiên sắp xếp sách vở, đồ dụng nặng vào ngăn chứa phía trong, còn các vật dụng nhẹ, nhỏ gọn thì để ở ngăn nhỏ phía ngoài. Điều này giúp giảm tải sức nặng của ba lô kéo bé về phía sau, giúp bé hạn chế khom lưng làm ảnh hưởng đến cột sống.

Độ tuổi sử dụng ba lô chống gù thích hợp

Trẻ mầm non

Ở độ tuổi này, bé được làm quen với trường lớp, vui chơi là chủ yếu nên không cần sử dụng đến ba lô nhiều. Mẹ chỉ cần chuẩn bị cho con một chiếc ba lô nhỏ xinh để đựng quần áo, đồ dùng cá nhân. Vì vậy trẻ mầm non chưa cần phải sử dụng ba lô chống gù chuyên dụng.

Trẻ cấp 1

Trẻ cấp 1 là trẻ ở độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi ngày đến lớp, bé phải mang nhiều sách vở, đồ dùng học tập cho các môn học. Mẹ nên sắm một chiếc ba lô chống gù phù hợp để giảm tải trọng lượng, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ.

Học sinh cấp 2

Mặc dù ở độ tuổi này có rất nhiều loai ba lô, cặp sách với nhiều mẫu mã độc đáo tạo sự thu hút với bé. Nhưng ba mẹ vẫn nên khuyến khích và giải thích cho con hiểu những lợi ích tuyệt vời của ba lô chống gù.

Học sinh cấp 3 trở lên

Ở độ tuổi này, hệ xương vẫn đang phát triển nhưng dáng dấp cơ thể sẽ khó chỉnh hơn trước. Điều quan trọng là ý thức của mỗi người có muốn tập luyện và chỉnh dáng theo mong muốn hay không. Những người ở độ tuổi này sẽ có xu hướng lựa chọn những dòng ba lô, túi xách thời trang theo nhu cầu sử dụng và thể hiện được phong cách, cá tính của riêng mình.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn ba mẹ đã giải tỏa được thắc mắc có nên mua ba lô chống gù cho bé không. Và độ tuổi phù hợp nhất để con bắt đầu sử dụng ba lô chống gù là khi vào cấp 1.

Tại Mykingdom, ba lô chống gù Clever Hippo cho bé là một trong những mặt hàng được nhiều phụ huynh chọn lựa. Tất cả các sản phẩm đồ chơi ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao cấp đã được chứng nhận an toàn. Ba mẹ có thể thỏa sức chọn lựa các mẫu ba lô chống gù Clever Hippo với kiểu dáng đa dạng, họa tiết độc đáo cùng màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, Mykingdom thường xuyên diễn ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp ba mẹ mua sắm đồ chơi tiết kiệm .

Hãy nhanh tay truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn để mua balo cho bé đi học chính hãng với giá tốt nhất cho bé.