Ảnh hưởng của nhịp điệu âm nhạc đối với trẻ

06.06.2023 BTV giang.nguyenhoang
Ảnh hưởng của nhịp điệu âm nhạc đối với trẻ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

CHĂM SÓC TRẺ TRONG GIAI ĐOẠN MỚI BIẾT ĐI

Có phải từ khi trở thành ba mẹ, xung quanh bạn luôn tràn đầy âm nhạc đúng không? Bạn sẽ rất vui khi biết âm nhạc không chỉ tồn tại trong tâm trí của bạn (ngoại trừ lúc bạn bị mất ngủ). Từ những bài hát ru, những bài hát thiếu nhi đến những bài hát bạn thường hát theo, có thể thấy âm nhạc có vai trò quan trọng trong ký ức tuổi thơ và tình cảm ba mẹ dành cho con cái. Mặc dù con của bạn chưa thể nói ra bé muốn nghe bài hát gì, nhưng việc biến âm nhạc trở thành một thứ quen thuộc với bé là một điều không hề muộn. Nghe nhạc (hoặc sáng tác nhạc, nhảy theo nhạc) là một phương pháp thú vị để bạn thân thiết với con của mình, hơn nữa âm nhạc còn có vài yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Hãy cùng bài viết tìm hiểu những lợi ích của âm nhạc hay đồ chơi giáo dục có âm nhạc đối với sự phát triển của bé ngay sau đây:

Lợi ích về mặt thể chất và kỹ năng vận động

Đồ chơi giáo dục phát nhạc có mối liên kết với kỹ năng vận động của bé

  • “Kỹ năng vận động thô” là tên gọi chung của các kỹ năng thể chất giúp cơ bắp vận động. Vì vậy, khi bạn bật nhạc và nhìn thấy các bé đang vỗ tay, đá chân, di chuyển và xoay người, tức là con của bạn đang luyện tập những kỹ năng quan trọng đó.
  • Khi bé nhảy theo nhạc thì cần có sự kết hợp giữa sự cân bằng và phối hợp di chuyển. Ai sẽ giúp bé phối hợp di chuyển? Đó là phi hành đoàn Linkimals™
  • “Nhà sản xuất âm nhạc nhí” của bạn sẽ phát triển các kỹ năng vận động tinh và kỹ năng vận động thô khi chơi những món đồ chơi giáo dục thiên về nhạc cụ như trống tambourine hoặc nắm lấy que đánh đàn để chơi đàn mộc cầm.

Lợi ích về mặt nhận thức

Mua ngay

Đồ chơi giáo dục có âm nhạc không chỉ khiến bé vận động cơ thể, nó còn tác động tới trí não của bé

  • Bạn có nghe thấy không? Đó là âm thanh của sự phát triển giác quan, âm nhạc sẽ kích thích kỹ năng thính giác của các bé.
  • Việc nhấn phím để phát ra âm thanh vui nhộn trên các món đồ chơi giáo dục như thảm nhạc Deluxe Kick & Play™ Piano Gym không chỉ là một điều thú vị, nó còn là cách để “nhạc sĩ nhí” của bạn hiểu rõ hơn về khái niệm nguyên nhân và kết quả.
  • Bé sẽ học được nhiều điều khi vui chơi, ví dụ như đồ chơi giáo dục thông minh Laugh & Learn® sẽ dùng các bài hát vui nhộn để dạy bé nhận biết các hình vẽ, các con số, cách đếm và nhiều điều khác.
  • Bài hát là một công cụ tuyệt vời để dạy từ ngữ và cách nói chuyện cho bé, bởi vì chúng có thể giúp bé hiểu được ý nghĩa của từ ngữ trong bài hát.
  • Học đánh vần nào! Các bài đồng dao mẫu giáo ở trong Sách Âm Nhạc đều mang tính kiểu mẫu, cho nên nó rất thích hợp để bé bắt đầu tập ghi nhớ (bé sẽ dễ nhớ từ mới hơn nếu chúng được lồng vào âm nhạc).

Mua ngay

Lợi ích về mặt xã hội/ cảm xúc

Đồ chơi thông minh có âm nhạc mang đến đa dạng các cung bậc cảm xúc cho bé

  • Âm nhạc giúp trẻ sơ sinh điều chỉnh cảm xúc của mình, điều này sẽ giúp các bé có một nền tảng kỹ năng xã hội vững chắc.
  • Có nhiều bài hát thiếu nhi sử dụng các nhân vật hoạt hình để dựng thành một câu chuyện. Các bé có thể tìm hiểu những cảm xúc chân thật (của chính các bé hoặc của người thân trong gia đình) thông qua các nhân vật ở trong bài hát mà bé đang nghe.
  • Các bài hát thiếu nhi sẽ dạy bé cách chào hỏi thân thiện, cách sẻ chia và cách ứng xử lễ phép.
  • Vì vậy ba mẹ hãy cho con chơi thường xuyên với các món đồ chơi giáo dục thông minh như đồ chơi nhạc cụ vui nhộn. Trong số đó, đồ chơi thảm nhạc Deluxe Kick & Play Piano Gym được nhiều phụ huynh lựa chọn. Món đồ chơi giáo dục này sẽ nuôi dưỡng sức sáng tạo của bé, đồng thời còn thử thách các bé nghĩ ra những phương pháp mới. Từ đó sẽ giúp các bé giải quyết vấn đề một cách tốt hơn và có tư duy sáng tạo hơn.

Mua ngay

Có thể thấy, âm nhạc thật sự rất tốt cho con của bạn. Từ việc xây dựng các kỹ năng vận động đến việc đem lại lợi ích cho trí não và tâm trạng của các bé. Âm nhạc có thể giúp các bé phát triển theo mọi phương diện. Nhưng quan trọng hơn những lợi ích phát triển đó, thì âm nhạc chỉ đơn giản là một niềm vui. Vì vậy, bạn hãy bật nhạc lên, và lấy những món đồ chơi giáo dục có âm nhạc ra để khuấy động thế giới của các bé.