Lợi ích khi trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Lợi ích khi trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn không chỉ đơn thuần là một hoạt động vui nhộn và giải trí cho trẻ em, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Mykingdom sẽ chỉ cho bạn những giá trị mà xe mô hình có thể mang đến cho bé cưng.

Trẻ chơi xe mô hình phát triển kỹ năng tay - mắt

Khi trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn, con cần phải tập trung để tìm hiểu các bộ phận riêng biệt của xe để qua đó tìm hiểu cách vận hành của từng phương tiện. Ví dụ như cách bánh xe lăn trong, cách chuyển đổi vị trí của các bộ phận hay thậm chí là thay đổi hình dáng của xe. Hành động này yêu cầu trẻ phải sử dụng cả đôi bàn tay để chạm và đôi mắt để quan sát để thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác và hiệu quả.

Khi trẻ phát triển được kỹ năng tay - mắt cơ bản, con có thể thực hiện các hành động phức tạp hơn chẳng hạn như viết, vẽ tranh, xếp hình, hoặc các hoạt động thường ngày như đánh răng, chải tóc,... Bé có thể tự lập sớm hơn, đồng thời trở nên thêm tự tin về khả năng của mình.

Chơi xe mô hình giúp bé tự lập sớm hơn, đồng thời trở nên thêm tự tin về khả năng của mình

Đặc biệt, trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn còn hoàn thiện kỹ năng vận động tinh. Việc sử dụng đôi tay của mình một cách thuần thục sẽ giúp con vui vẻ mỗi ngày, luôn luôn sẵn sàng khám phá các đồ vật xung quanh.

Tham khảo thêm bài viết: Làm thế nào để phát triển vận động tinh ở trẻ nhỏ? 

Phát triển khả năng tư duy và sức sáng tạo

Bên cạnh việc phát triển khả năng tay - mắt, trẻ chơi xe mô hình kích thước lớn có thể tăng cường tư duy bởi bé cần phải suy nghĩ và lập nên một kế hoạch để có thể thử nghiệm xoay, lắp ráp,… các bộ phận trên xe mà vẫn không làm hỏng các bộ phận. Quá trình chơi với xe cũng tăng khả năng liên tưởng cho trẻ trong các phương tiện hoạt động thường ngày trên đường, ví dụ như xe ô tô, xe buýt, xe tải, xe cấp cứu… 

Chưa dừng lại ở đó, trẻ chơi xe mô hình sẽ phát triển khả năng xây dựng câu chuyện và sáng tạo, các con có thể tùy ý tạo ra những câu chuyện và tình huống giả tưởng với chiếc xe để xem xem hoạt động của chiếc xe ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của con người. Ba mẹ chắc chắn sẽ phải bật thốt lên vì bất ngờ bởi con càng ngày càng hoàn thiện khả năng xử lý tính huống theo từng đối tượng.

Trẻ chơi xe mô hình sẽ phát triển khả năng xây dựng câu chuyện và sáng tạo

Ví dụ như: Một người có việc gấp nhưng lại không có xe để đi, trùng hợp lúc ấy có 1 người khác chạy xe đến, vậy thì người kia phải nói gì để đi nhờ xe? Hoặc một chiếc xe quan trọng thế nào trong việc vận chuyển hàng hóa đến các nơi… các bé sẽ đưa ra nhiều câu giải đáp kiểu “trẻ con” nhưng lại vô cùng mới mẻ, ba mẹ đừng quên lắng nghe con và đưa ra những lời khuyên hợp lý để con học được song song các kiến thức về đời sống nhé!

Xe mô hình giúp bé học hỏi thêm về phương tiện giao thông

Việc trẻ chơi xe mô hình không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí mà còn mang một giá trị học tập to lớn cho trẻ em. Thông qua việc khám phá và tương tác với các loại xe mô hình khác nhau, trẻ em có cơ hội tìm hiểu và học hỏi về sự đa dạng trong lĩnh vực xe hơi, máy bay, tàu hỏa, hay bất kỳ phương tiện nào khác mà con quan tâm.

Trẻ có thể thấy rõ cách các bánh xe xoay và di chuyển, cách động cơ hoạt động, và cách các bộ phận của xe tương tác với nhau để tạo ra sự vận hành. Trí tò mò và yêu khám phá của con thật sự “bùng nổ” trong quá trình này. Con sẽ khao khát tìm hiểu về các loại xe, điều này cũng đặt nền tảng cho kiến thức công nghệ kỹ thuật cho con.

Đặc biệt, một số loại xe có kích thước lớn sẽ gồm đầy đủ các chi tiết như ghế ngồi, vô lăng, bàn đạp phanh,... để con quan sát và tìm hiểu. Một số sản phẩm cao cấp như Xe cứu hộ bãi biển RAM 2500 với nhân viên và ván chèo đứng còn có các playset đi kèm như nhân vật và phụ kiện để bé nhập vai.

Sản phẩm có playset đi kèm như nhân vật và phụ kiện để bé nhập vai tốt hơn

Trẻ chơi xe mô hình vừa phát triển được tư duy và kỹ năng. Quá trình chơi xe mô hình sẽ hỗ trợ sẽ phát triển tốt hơn nữa khi có sự đồng hành của ba mẹ. Bạn hoàn toàn có thể chơi cùng con, giải đáp các thắc mắc và đưa ra các gợi ý để kích thích sự sáng tạo, song song đó giảng giải cho con thêm kiến thức về xe để con càng thêm hứng thú. Ba mẹ hãy ghé website Mykingdom và chọn ngay các mẫu xe mô hình kích thước lớn của hãng BRUDER nhé!