Xe thăng bằng - người bạn đồng hành giúp trẻ nhỏ phát triển thể chất toàn diện

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Xe thăng bằng - người bạn đồng hành giúp trẻ nhỏ phát triển thể chất toàn diện

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xe cân bằng hay xe thăng bằng cho bé là món đồ chơi được nhiều phụ huynh yêu thích chọn lựa. Không chỉ giúp bé học cách giữ thăng bằng tốt, món đồ chơi vận động ngoài trời này còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Thế nhưng, có không ít phụ huynh băn khoăn liệu loại xe này thích hợp cho bé bao nhiêu tuổi trở lên, có nên mua xe thăng bằng cho bé hay không hay làm sao để mua xe thăng bằng cho bé chính hãng? Ba mẹ hãy cùng bài viết tìm hiểu và giải tỏa những thắc mắc trước khi quyết định mua xe thăng bằng cho bé.

Xe thăng bằng cho bé là gì?

Xe thăng bằng cho bé là loại xe được sử dụng phổ biến để giúp trẻ học cách giữ thăng bằng. Khác với xe đạp truyền thống, xe thăng bằng có thiết kế tối giản, không có các bộ phận như bàn đạp, baga, dây xích. Ngoài ra, phần khung và yên xe thăng bằng có thể điều chỉnh được để phù hợp với chiều cao của bé.

Xe thăng bằng cho bé có tác dụng gì?

Xe thăng bằng cho bé không chỉ là món đồ chơi mang tính giải trí hấp dẫn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Sau đây là những tác dụng khi bé chơi với xe thăng bằng:

Giúp trẻ tập đi xe đạp sớm và nhanh hơn

Xe đạp thăng bằng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bé mới đi xe lần đầu. Các bé biết đi có thể sử dụng để tập đi và vui chơi thoải mái. Ba mẹ chỉ cần đặt bé ngồi lên xe, bé sẽ học cách giữ thăng bằng và di chuyển bằng cách dùng chân để đẩy. Sau một thời gian, bé sẽ biết cách co chân và đẩy giúp xe di chuyển nhanh theo ý muốn. Việc di chuyển và phanh xe thăng bằng bằng chân sẽ giúp bé tự kiểm soát được tốc độ mà không cần sự hỗ trợ của người lớn.

Rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất

Xe thăng bằng cho bé thường được thiết kế nhỏ gọn nên có thể mang theo bất cứ đâu. Thiết kế đặc biệt của xe cân bằng đòi hỏi trẻ phải vận động nhiều. Từ đó các nhóm cơ trên cơ thể được phát triển, sức khỏe được tăng cường. Đồng thời, tập đi xe thăng bằng còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, phối hợp tay chân linh hoạt và khả năng quan sát tốt hơn.

Chơi vui vẻ và tránh xa các thiết bị điện tử

Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời bổ ích, cụ thể là tập đi xe cân bằng sẽ mang lại những giờ vui chơi sảng khoái. Hơn nữa, đây cũng là cách hữu ích giúp trẻ khám phá thế giới bên ngoài mà quên đi các thiết bị điện tử gây hại đến sức khỏe và tinh thần.

Hình thành tính tự lập cao

Những hoạt động với chiếc xe thăng bằng sẽ rèn luyện tính tự lập của trẻ ngay từ nhỏ. Trẻ sẽ tự mình điều khiển xe thăng bằng theo ý muốn và xử lý các tình huống phát sinh như khi bị ngã thì tự biết cách đứng dậy. Ngoài ra, ba mẹ hãy tập cho bé thói quen bảo quản và chăm sóc chiếc xe yêu quý của mình hay chuẩn bị các món đồ cần thiết trước khi ra ngoài chơi.

Giúp trẻ tự tin, mạnh dạn

Khi trẻ đã đi xe cân bằng thành thạo, trẻ sẽ vô cùng thích thú và cảm thấy tự tin vào bản thân. Bên cạnh đó, trẻ cũng tự mình xử lý các tình huống phát sinh như vấp ngã, va chạm... Những trải nghiệm này sẽ giúp trẻ tự chủ hơn, sẵn sàng đối mặt và có cách ứng phó nhanh nhạy trước những khó khăn, thử thách.

Tăng cường khả năng giao tiếp

Cũng như hoạt động đi xe đạp bình thương, đi xe thăng bằng trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ và làm quen với những người bạn mới. Điều này sẽ giúp trẻ trò chuyện, mở rộng giao tiếp xã hội rất tốt.

Mua xe thăng bằng cho bé chính hãng ở đâu?

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, ba mẹ nên mua ngay một chiếc xe đạp thăng bằng cho bé phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Nếu ba mẹ vẫn băn khoăn chưa biết mua loại xe này ở đâu, thì Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng không nên bỏ qua.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi trẻ em đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ các thương hiệu nổi tiếng và được chứng nhận an toàn với trẻ nhỏ nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi vận động cho bé, trong đó không thể thiếu các sản phẩm xe thăng bằng cho bé với mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc hiện đại!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.