Bé khỏe, cả nhà vui với những đồ chơi vận động ngoài trời thú vị

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bé khỏe, cả nhà vui với những đồ chơi vận động ngoài trời thú vị

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Chăm lo sức khỏe cho trẻ vào những ngày Tết là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, thì các hoạt động thể chất vô cùng quan trọng để các bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Có thể nhận thấy, những trẻ lười vận động thường ù lì, thiếu sự nhanh nhẹn, thậm chí dễ mắc bệnh hơn các trẻ khác. Do đó, ba mẹ cần khuyến khích bé luyện tập thể dục thể thao hàng ngày hoặc chơi những món đồ chơi vận động ngoài trời ít nhất 1 tiếng mỗi ngày.

Trong bài viết dưới đây, Mykingdom sẽ giúp ba mẹ hiểu được những lợi ích của đồ chơi vận động đối với trẻ. Đồng thời giới thiệu những món đồ chơi vận động ngoài trời vui nhộn được các bé yêu thích nhất hiện nay.

Những lợi ích của đồ chơi vận động với bé

Mang đến những phút giây giải trí vui vẻ

Cũng như những món đồ chơi khác, đồ chơi vận động là người bạn đồng hành hữu ích giúp bé có được những phút giây thư giãn và tràn ngập tiếng cười. Hiện nay, thị trường đồ chơi cho bé có rất nhiều món đồ chơi vận động thú vị. Vì vậy mà trẻ sẽ có cơ hội tiếp xúc với đa dạng các loại đồ chơi mới mẻ. Điều này không chỉ tạo sự hứng thú cho trẻ mà còn "thách thức" khả năng vui chơi, giúp trẻ khám phá thế giới và ngày một hoàn thiện bản thân mình hơn.

Tăng cường sự vận động thể chất

Những đồ chơi vận động ngoài trời cho bé sẽ khuyến khích các hoạt động thể chất của trẻ như leo, trèo, chạy, nhảy, bò, trườn... Những hoạt động này khi diễn ra thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai, sức đề kháng cũng được tăng cường. Từ đó mà trẻ khỏe mạnh và ít mắc các bệnh vặt thông thường hơn.

Nhận biết được những rủi ro

Trong quá trình chơi các món đồ chơi vận động ngoài trời, trẻ có thể gặp những rủi ro. Từ đó, trẻ sẽ biết rút kinh nghiệm cho những lần sau và cân nhắc xem mình có thể chơi đồ chơi đó không hay chơi như thế nào để không gặp tình huống tương tự. Nếu trẻ không chơi, không mạo hiểm thì sẽ không có sự "va chạm" và rút ra được những bài học bổ ích cho mình. Điều này rất tốt trong việc rèn luyện các kỹ năng, giác quan đề phòng nguy hiểm cũng như hình thành tính cách tốt cho trẻ về sau.

Tăng sự gắn kết với gia đình, bạn bè

Các trò chơi vận động thường được chơi bởi nhiều người. Trong suốt quá trình chơi, trẻ sẽ tương tác với bạn bè, ba mẹ hay người thân qua nhiều tình huống khác nhau. Chẳng hạn như mọi người cùng cười vui khi chơi, cùng xử lý các tình huống phát sinh khi bạn bị ngã, chia sẻ đồ chơi với các bạn... Những sự tương tác này sẽ giúp trẻ giao tiếp tốt hơn, tình cảm giữa mọi người được gắn kết. Hơn nữa, các bé sẽ học thêm nhiều bài học bổ ích về sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết, biết giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn...

Tránh nguy cơ mắc bệnh tự kỷ

Ngày nay, tỉ lệ trẻ mắc bệnh tự kỷ ngày càng cao. Những trẻ bị bệnh này thường ít được vui chơi, vận động và giao tiếp với mọi người xung quanh. Vì vậy, ba mẹ hãy dành thời gian để chăm sóc và vui chơi cùng con. Bằng cách cho con chơi những trò chơi vận động ngoài trời cùng gia đình, bạn bè để tăng cường hoạt động thể chất, tạo mối liên hệ giao tiếp mọi người. Từ đó trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống cũng như cảm thấy vui vẻ, yêu đời và tránh nguy cơ mắc căn bệnh tự kỷ nguy hiểm.

Top 5 món đồ chơi vận động ngoài trời vui nhộn được yêu thích nhất hiện nay

Trẻ em từ giai đoạn 1 tuổi trở lên đã có thể tham gia chơi các đồ chơi vận động cho bé. Đây là cách tự nhiên và hiệu quả nhất để bé khám phá thế giới xung quanh và phát triển các kỹ năng vận động toàn diện nhất.

Tùy vào từng độ tuổi và sở thích của mỗi bé mà ba mẹ chọn các món đồ chơi vận động ngoài trời phù hợp.

1. Xe công trình chòi chân máy xúc PEEK A BOO - YD1007

Khi bé chập chững những bước đi đầu tiên, nhu cầu khám phá thế giới của trẻ rất cao. Ba mẹ hãy trang bị cho bé xe tập đi hay xe chòi chân để bé thỏa thích vui chơi và di chuyển xung quanh. Thiết kế xe chòi chân máy xúc khá hiện đại với ghế tựa và chống phía sau giúp xe không bị bật ngửa. Vô lăng, cần số, còi và các chức năng điều khiển được trang bị như xe thật. Đặc biệt, phần vô lăng và cần gạt hoạt động kép có khả năng xúc các đồ vật nhẹ tạo sự hứng thú khi bé chơi.

2. Xe công trình chòi chân xe ủi PEEK A BOO - YD1004

Một thiết kế tương tự với Xe công trình chòi chân máy xúc - YD1007 chính là xe công trình chòi chân xe ủi - YD1004. Đây cũng là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu PEEK A BOO được nhiều bà mẹ chọn lựa. Món đồ chơi vận động ngoài trời này sẽ giúp các bé tự do khám phá thế giới xung quanh với thiết kế thông minh và tiện lợi. Hơn nữa, chất liệu đồ chơi cao cấp, thân thiện với làn da và sức khỏe của bé nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.

3. Xe trượt 3 bánh trẻ em Zycom - 65/205-3

Thêm một lựa chọn đồ chơi vận động ngoài trời cho cả bé trai và bé gái chính là xe trượt scooter. Việc cho bé tham gia chơi xe trượt xe giúp bé tăng cường hoạt động các nhóm cơ, rèn luyện khả năng phản xạ và học cách cân bằng khi điều khiển xe.

Thiết kế xe trượt hiện đại với phần lái trụ, bàn để chân rộng, có thể điều chỉnh 3 nấc độ cao tay lái sao cho phù hợp với chiều cao của bé. Hơn nữa, bộ phận tay lái có thể tháo rời và gập lại dễ dàng để cất giữ và mang theo đến bất cứ đâu.

4. Xe đạp cân bằng Chipmunk - CM-B001/PK

Với thiết kế thông minh và tối giản, xe đạp cân bằng Chipmunk là món đồ chơi vận động ngoài trời lý tưởng để rèn luyện thể lực và trí lực cho trẻ. Trẻ sẽ được phát triển các kỹ năng về cân bằng, điều khiển, lái xe mà ít gặp các nguy cơ chấn thương như các loại xe thông thường. 

Ba mẹ có thể cho bé đi xe cân bằng từ 1 tuổi trở lên để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Hơn nữa, khi bé chơi các món đồ chơi vận động ngoài trời, bé sẽ tránh xa các thiết bị điện tử, thúc đẩy sự gắn kết với ba mẹ và giao tiếp tự tin, mạnh dạn hơn.

5. Xe đạp Little Swan 18 RoyalBaby - RB18-18

RoyalBaby là thương hiệu xe đạp trẻ em được yêu thích nhất khu vực Bắc Âu và bán chạy trên Amazon trong nhiều năm liền. Nếu vẫn phân vân chưa biết loại đồ chơi vận động ngoài trời nào cho bé thì ba mẹ hãy chọn ngay xe đạp RoyalBaby.

Xe đạp có khung xe bằng thép cường lực chắc chắn, đảm bảo sự an toàn cho bé. Phanh tay được thiết kế phù hợp với kích thước bàn tay và lực bóp của trẻ nhỏ. Lốp xe bơm hơi bản rộng giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn. Bên cạnh đó, bàn đạp bằng nhựa chống trượt, hai bánh phụ có thể tháo lắp dễ dàng, bộ phận yên xe và cổ xe có thể điều chỉnh chiều cao phù hợp với bé.

Trên đây là những lợi ích của đồ chơi vận động ngoài trời cho bé ba mẹ không nên bỏ qua. Ba mẹ hãy cân nhắc chọn lựa những món đồ chơi vận động phù hợp để bé tăng cường sức khỏe và có thêm nhiều niềm vui trong dịp Tết này.